Amazon được cho là sẽ sử dụng AI để giảm thiểu khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng, làm nổi bật tác động của nó đối với việc vận chuyển, tìm kiếm sản phẩm và hàng tồn kho.
Amazon đang ưu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường tốc độ giao hàng bằng cách giảm khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng.
Trong 1 cuộc phỏng vấn với CNBC trong ngày hôm nay, Stefano Perego, phó chủ tịch dịch vụ vận hành toàn cầu và thực hiện khách hàng cho Bắc Mỹ và Châu Âu tại Amazon, cho biết AI đóng một vai trò trong các khía cạnh khác nhau trong hoạt động của Amazon. Điều này bao gồm việc sử dụng AI để vận chuyển, chẳng hạn như lập bản đồ và lập kế hoạch tuyến đường cũng như xem xét các yếu tố như điều kiện thời tiết. Ngoài ra, AI cũng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm mong muốn khi tìm kiếm trên Amazon.
Hiện tại, Amazon đang ưu tiên AI để tối ưu hóa kho hàng của mình. Stefano Perego nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sắp xếp hàng tồn kho như một lĩnh vực quan trọng để giảm chi phí cung cấp dịch vụ:
AI đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này. Bằng chiến lược đặt sản phẩm gần khách hàng hơn, Amazon có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau, tương tự như dịch vụ đăng ký Prime của mình.
Stefano Perego cho biết những nỗ lực của công ty trong vấn đề này đã thành công, với hơn 74% đơn đặt hàng của khách hàng tại Hoa Kỳ được thực hiện từ các trung tâm phân phối gần đó.
Trước đó vào ngày 13/04, Amazon đã công bố phát hành Bedrock, một mô hình trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng Amazon Web Services xây dựng AI tổng quát từ các mô hình nền tảng.
Amazon đang ưu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường tốc độ giao hàng bằng cách giảm khoảng cách giữa sản phẩm và khách hàng.
Trong 1 cuộc phỏng vấn với CNBC trong ngày hôm nay, Stefano Perego, phó chủ tịch dịch vụ vận hành toàn cầu và thực hiện khách hàng cho Bắc Mỹ và Châu Âu tại Amazon, cho biết AI đóng một vai trò trong các khía cạnh khác nhau trong hoạt động của Amazon. Điều này bao gồm việc sử dụng AI để vận chuyển, chẳng hạn như lập bản đồ và lập kế hoạch tuyến đường cũng như xem xét các yếu tố như điều kiện thời tiết. Ngoài ra, AI cũng hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm mong muốn khi tìm kiếm trên Amazon.
Hiện tại, Amazon đang ưu tiên AI để tối ưu hóa kho hàng của mình. Stefano Perego nhấn mạnh tầm quan trọng của việc sắp xếp hàng tồn kho như một lĩnh vực quan trọng để giảm chi phí cung cấp dịch vụ:
Amazon đã và đang ưu tiên sáng kiến “khu vực hóa” nhằm mục đích cung cấp sản phẩm cho khách hàng từ các nhà kho gần đó thay vì các địa điểm xa xôi. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này cần có công nghệ tiên tiến để phân tích dữ liệu và các mẫu nhằm dự đoán nhu cầu sản phẩm và xác định vị trí hàng tồn kho tối ưu.“Hãy tưởng tượng vấn đề quyết định nơi đặt đơn vị hàng tồn kho phức tạp như thế nào. Và để đặt nó theo cách mà chúng tôi giảm khoảng cách để thực hiện cho khách hàng và tăng tốc độ giao hàng.”
AI đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu này. Bằng chiến lược đặt sản phẩm gần khách hàng hơn, Amazon có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao hàng trong ngày hoặc ngày hôm sau, tương tự như dịch vụ đăng ký Prime của mình.
Stefano Perego cho biết những nỗ lực của công ty trong vấn đề này đã thành công, với hơn 74% đơn đặt hàng của khách hàng tại Hoa Kỳ được thực hiện từ các trung tâm phân phối gần đó.
Trước đó vào ngày 13/04, Amazon đã công bố phát hành Bedrock, một mô hình trí tuệ nhân tạo cho phép người dùng Amazon Web Services xây dựng AI tổng quát từ các mô hình nền tảng.