Đây là bài chia sẻ kinh nghiệm chiến áo thun trên Group pro teespring tips
https://www.facebook.com/groups/proteespringtips/permalink/1465044720428326/
Tác giả:
Hoai Phan
---------------------------
Bên dưới là 10 website mình hay vào để spy niche nhiều nhất.
1.
http://www.notsoboringlife.com/list-of-hobbies/
2.
http://www.buzzle.com/articles/list-of-hobbies-interests.html
3.
http://teeshirtgalaxy.com/
4.
http://www.storenvy.com
5.
http://www.spreadshirt.com
6.
http://www.wordans.com
7.
http://www.threadless.com
8.
http://www.cafepress.com
9.
http://skreened.com/
10.
http://www.bustedtees.com/
Tại sao lại là spy niche? Bởi chúng ta là người Việt không thể hiểu được văn hóa của thanh niên US.
Vậy thì phải xem, bắt chước người khác và phải spy, phải công nhận 1 điều là người Việt mình rất giỏi. Vietnam everywhere
=== Mình mạn phép chia sẻ chút kinh nghiệm chinh chiến của mình, hy vọng sẽ tạo tiền đề tốt cho anh em cao thủ chia sẻ.
Bởi mình cũng mới tập tành Teespring từ tháng 8 Chắc cũng chưa có kinh nghiệm bằng nhiều bạn đi trước (nên k sâu thành tích)
+ Về kinh nghiệm chọn niche. Nó quá đơn giản rồi. Hãy hỏi bạn xem bạn thích gì, đam mê của bạn là gì? có kiếm đc tiền từ nó hay k?
Nếu câu trả lời là không, thì check lại đi nhé. Vd đơn giản: bạn thích cơ bắp? tạ ? Kiếm tiền kiểu gì? bạn dậy người khác cách tập luyện và ăn uống.
Còn bây giờ. Bạn bán áo cho những người có cùng sở thích với bạn? ok?
+ Đừng dành quá nhiều thời gian đi spy. Cái này đôi lúc hay làm cho bạn thấy hoa mắt và hoang mang, bạn copy lại? target lại? hy vọng còn sót mẩu bánh?
Nếu họ sale được nhiều thì đó chính là big seller? họ có vốn mạnh trong khi bạn không có.
Họ target đi target lại tập khách hàng đó. và mở rộng, nên của bạn cost cao và k có sale là chuyện đương nhiên.
Mình thấy 1 số bạn nói Teespring giống như đánh sổ Xố, chắc là case này.
+ Nên tập trung vào 1 hay nhiều niche? Bạn có bao nhiêu sở thích? lĩnh vực nào bạn giỏi nhất? ở đâu bạn hiểu khách hàng nhất ở đó chính là gold mine.
Mình đã từng bán 4-5 áo chỉ cho 1 tập audience. và tip trong vòng 17-24h là điều đương nhiên (tất nhiên đa số goal mình hay để là 50).
bởi mình đã quá hiểu rõ về tập audience đó, độ tuổi nào convert, độ tuổi nào giúp mình viral (like, share, comment)... và mình biết họ vẫn có khả năng mua.
chỉ có điều là họ chưa khoái áo đó mà thôi
+ Teespring là business, không phải fast profit. Việc nghiên cứu khách hàng thật kĩ sẽ cho bạn thành công. Nên ở việc chọn niche mình nói là bạn hãy xem sở thích của mình là gì
bạn có kinh nghiệm về tập khách hàng đó, họ thích ăn gì ở đâu, vào lúc nào? và style ăn mặc ra sao và ngôn ngữ? có chịu chi, chịu chơi không?
VD: như shirt Big Sacks and strong D, mình cũng k hiểu nó là cái gì chỉ có những ai hiểu niche đó thì mới làm và thành công lớn được.
Nên việc đọc Customer Insight là tối quan trọng. 1 tập audience của bạn 300k, nhưng chỉ có 100 người mua? bạn nghĩ niche đó đã nát?
không có niche nào nát. Bạn nói nát người khác vẫn kiếm. 100 người mua có nghĩa là là bạn còn 29900k khách hàng tiềm năng nữa. rất lớn đúng không?
Nhưng tại sao bạn không bán được???? Bạn có bao giờ xem lại design của mình? nếu là bạn bạn có mặc nó không? Đây là điều mấu chốt,
bạn phải hiểu được customer insight và hướng họ đến design của bạn, mình nói qua về 1 số tâm lý khách hàng tại sao mua áo:
- Buzz: các áo kiểu như Boston Strong, Hunke Strong,....
- Pride: các áo kiểu năm sinh, job title, ....
- Social: các áo kiểu: most people said diamond .....
....
+ Bạn spy thấy những replicable design? Hãy chắc chắn nó cũng work trên các niche khác. Tập trung và đi theo chiều sâu sẽ mang lại những big win.
Đừng cố gắng làm cho TS giống trò chơi SỔ XỐ. 1% là tỉ lệ bạn win.
luôn luôn nhớ câu này mỗi khi design. bạn sẽ biết được tỉ lệ win là bao nhiêu.
"PUT YOURSELF IN YOUR CUSTOMERS SHOES"
Nếu thất bại đừng vội bỏ đi, hãy đưa cho mình (mình đã có design mấy ngày đầu k bán đc, mình end luôn, và sau đó research thêm và đã cho kết quả tốt)
P/s: Những điều mình chia sẻ là kinh nghiệm của bản thân, mình cũng không phải là Thánh Tee nên không nói là 100% campaign của bạn sẽ win.
Mình chỉ cố gắng tăng tỉ lệ win khi release 10 cam từ 3-4/10 => 7-8/10 và hướng tới là những win lớn.
Trong kinh doanh mọi thứ chỉ là 50:50. Nếu bạn không làm thì chắc chắn là không có.
Còn nếu bạn đã quá mệt mỏi vì chạy theo người khác, hãy đứng lại và tạo 1 hướng đi riêng.
HÃY TẠO RA LUẬT CHƠI VIETNAM CAN DO. Hãy cố gắng vì mục tiêu set goal 300 nhé các bạn.
Chúc mọi người sell tốt nhé. Chúc cho Viet Nam có nhiều triệu phú USD hơn nữa