Tổng giám đốc và Phó chủ tịch ngân hàng ACB bị bắt

Ngay trong tối 20- 8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của ông Nguyễn Đức Kiên tại ngõ 27 đường Xuân Diệu, quận Tây Hồ, Hà Nội.

Sau khi bắt ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB, cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt giữ ông Lý Xuân Hải, Tổng giám đốc Ngân hàng ACB trong sáng nay 21-8.

bibat1.jpg


Ông Nguyễn Đức Kiên (48 tuổi) là Phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.

Ông Nguyễn Đức Kiên còn được coi là “ông trùm của các ngân hàng” khi là cổ đông sáng lập tại nhiều ngân hàng thương mại như ACB và sở hữu cổ phần của VietBank, Eximbank và Sacombank...

Thông tin ban đầu, ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt giữ để điều tra về một số sai phạm liên quan đến hoạt động kinh tế.

Ông Nguyễn Đức Kiên sinh năm 1964 tại Gia Lâm, Hà Nội. Năm 1980, ông thi đỗ vào Trường Đại học Kỹ thuật Quân sự (nay là Học viện Kỹ thuật Quân sự). Sau một năm học tại trường này, ông được chọn đi du học tại Hungary.

Sau khi học xong về nước năm 1985, ông là cán bộ của Tổng Công ty Dệt May Việt Nam.

Sự nghiệp kinh doanh của ông Nguyễn Đức Kiên bắt đầu từ năm 1994 khi cùng một số thành viên khác xây dựng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), sau đó là Phó Chủ tịch HĐQT trước khi chuyển thành Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB. Bên cạnh lĩnh vực ngân hàng và bóng đá, ông còn đầu tư vào rất nhiều lĩnh vực khác như du lịch, may mặc…

Ngoài việc làm Chủ tịch Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, ông Kiên cũng là người khởi xướng thành lập VPF.

Sau Zeek Rewards đến lượt ACB ;)). Đúng là tháng 7
 
trời trời bị bắt gì vụ gì thế ?
Sao cái tháng này là cái tháng gì thế
 
Ủa sao sáng cũng nghe tin Bầu Kiên bị bắt để điều tra kinh tế, mà cha Kiên này lại là chủ tịch hội bóng đá gì đó mà :binhsua17:
 
Ai có gửi tiền tranh thủ rút đi nha, nó đóng cửa thì mắc công kiện cáo này nọ

- - - Updated - - -

Ủa sao sáng cũng nghe tin Bầu Kiên bị bắt để điều tra kinh tế, mà cha Kiên này lại là chủ tịch hội bóng đá gì đó mà :binhsua17:
Cha Kiên bị rồi, giờ tới cha Tổng giám đốc
 
Đã gửi tiền thì ngân hàng cũng như nhau cả thôi, vì các ngân hàng (kể cả ngân hagnf lớn nhất) đều là đi vay (huy động tiền gửi) rồi cho vay lại. 1 ngân hàng bị rút tiền liên tục thì chỉ có cách đi vay tạm của các ngân hàng khác => các ngân hàng khác cũng không còn đủ tiền => đổ sụp hệ thống => chính mình lãnh đạn

Còn VNI thuộc lĩnh vực khác. Người ta kinh doanh Ck dựa trên số lãi kỳ vọng nhận được trên cổ phiếu, chính vì thế việc thay đổi CEO thì có thể ảnh hưởng đến đường lối kinh doanh => ảnh hưởng đến lợi nhuận => ảnh hưởng đến số lãi được chia => giá CP tăng hoặc giảm
 
LR đang bảo trì, không biết có vấn đề gì k nữa đây!! Huhu toàn tin giật gân :binhsua23:
 
Cứ ra ACB rút sạch tìn rùi tính gì tính :m190:
 
Sáng 21/8, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB) Nguyễn Thanh Toại cho biết, Tổng giám đốc Lý Xuân Hải đã được cơ quan điều tra mời lên làm việc liên quan đến vụ ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt.

Theo ông Toại, việc ông Kiên bị bắt không ảnh hưởng đến hoạt động của Ngân hàng Á Châu bởi "ông Kiên hiện không còn vai trò gì trong ngân hàng mà chỉ là cổ đông nhỏ".

Ngay sau khi có tin ông Nguyễn Đức Kiên bị bắt, sáng nay, trên sàn chứng khoán, nhiều mã cổ phiếu ngân hàng đã lao dốc.

........
Theo cáo bạch 2010 của Ngân hàng ACB, ông Nguyễn Đức Kiên không còn có tên trong Hội đồng quản trị. Tuy nhiên, ông được cho là “cổ đông chính” của nhiều ngân hàng lớn

Bác nào đang tính đi rút thì đọc kỹ cái đã. Chưa gì cà cuống quá. Hoạt động kinh tế trái phép thì cũng ko ảnh hưởng đến số tiền mấy bác cất trong đấy đâu @@! Lại còn thánh nào phán nó đóng cửa nữa chứ @@!
 
Nãy cũng mới thấy .... vào đọc đến đoạn cuối mới chú ý :)) ACB ko liên quan gì cả :))
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,824
Messages
7,076,902
Members
170,898
Latest member
nhacaimb66

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom