Cụ thể, 1 giờ sáng ngày 15/1, tàu sẽ đến vị trí cáp lỗi. Tàu bắt đầu hàn nối sợi cáp đầu tiên vào 19 giờ ngày 17/1. Đến 18 giờ ngày 19/1, mối nối cuối cùng sẽ được thực hiện. Công tác sửa chữa dự kiến hoàn tất vào 14 giờ ngày 23/1. Khi đó 100% kênh truyền được khôi phục.
Trước đó, vào 8 giờ 04 phút ngày 5/1/2015, đã xảy ra sự cố khiến tuyến cáp quang biển quốc tế AAG bị lỗi cáp trên đoạn cáp S1H, cách trạm Vũng Tàu 117 km. Sự cố này khiến lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến này đều bị ảnh hưởng, trong đó có FPT Telecom.
Khi xảy ra sự cố, FPT Telecom đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom khuyến cáo khách hàng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.
Trong thời gian qua, FPT Telecom đã liên tục mở rộng băng thông quốc tế nhằm tăng thêm dung lượng sử dụng cho khách hàng và hạn chế việc ảnh hưởng khi một trong các hướng kết nối Quốc tế gặp sự cố.
Đây là sự cố khách quan không mong muốn, FPT Telecom rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ từ Quý khách hàng và các cơ quan truyền thông.
Trân trọng cảm ơn!