News Thông tin Metamask airdrop lan truyền trên Twitter và cách dự án thu hút người dùng nhờ tin đồn

Cộng đồng xuất hiện tin đồn Metamask đã lên kế hoạch airdrop vào đầu năm sau và sẽ chốt danh sách cuối tháng 3 2023. Sau cơn sốt airdrop dự án Arbitrum, hàng loạt nhà đầu tư và đặc biệt những ai bỏ lỡ cơ hội ở Arbitrum đã sốt sắng tìm kiếm những cơ hội khác trong thị trường tiền mã hóa.


ezgif-2-06e5c5d768.jpg


Ngoài ra, những lời hô hào, kêu gọi từ các “chiến lược gia” săn airdrop tràn ngập trên twitter càng thúc đẩy thêm sự fomo (sợ bỏ lỡ cơ hội) trên thị trường.

MetaMask, ví điện tử lớn nhất trong thị trường với hơn 30 triệu người dùng mỗi tháng (thống kê vào tháng 3/2022) và được định giá hơn 7 tỷ USD sau vòng gọi vốn Series D 450 triệu USD từ ông lớn Softbank và Microsoft.


metamask-la9VNanQt8f341kk.png


Do đó, thông tin MetaMask airdrop cho người dùng từ lâu đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của giới đầu tư thị trường tiền mã hóa.

6h tối ngày 26/3, nhóm telegram eezzy’s journal đăng tải dòng nội dung về việc lộ thông tin nội bộ: “Metamask xác nhận sẽ chốt danh sách (snapshot) airdrop vào 31/3. Đội ngũ lên kế hoạch ra mắt đồng MASK vào Quý 1 2024”.

Thông tin đã được nhà đầu tư serp1337.eth đăng tải lên Twitter. Dòng tweet ấy nhanh chóng tiếp cận đến hơn 326K người và nhận được nhiều lời bàn tán từ cộng đồng.


Ngay sau đó, các “chiến lược gia airdrop" trong đó có cả serp1337.eth nhanh chóng đưa ra các chiến lược để giúp cộng đồng tăng cơ hội nhận được airdrop từ dự án MetaMask.

Thị trường tiền mã hóa vốn không ít lần xuất hiện những “cơn mưa tiền” airdrop dành cho người dùng. Một khoản tiền thậm chí khiến không ít người tạo ra bước ngoặt trong cuộc đời.

Do đó, sau những lần xuất hiện các sự kiện “tặng tiền” khủng như Arbitrum, từ khóa airdrop lại hot hơn bao giờ hết.

Hưởng ứng từ làn sóng fomo về airdrop trên thị trường, MetaMask nhanh chóng đón nhận làn sóng người dùng tích cực đến sử dụng các sản phẩm của họ.

MetaMask có hơn 52% lượng người dùng mới xuất hiện, phát sinh hơn 13,600 giao dịch trên ứng dụng (lớn thứ hai trong vòng 90 ngày).


Tuy nhiên, tất cả hiện chỉ đang dừng lại ở hai chữ “tin đồn". Trang twitter của dự án MetaMask (tính đến thời điểm viết bài) vẫn chưa lên tiếng xác thực tính đúng sai về tin đồn này.

Do đó, thông tin trên hoàn toàn có thể là giả hoặc rơi vào một trường hợp Jason Choi - thành viên cũ quỹ đầu tư nổi tiếng Spartan Capital từng đề cập khi nói về chiêu trò dự án về airdrop.

Cụ thể, dự án sẽ cố tình để lộ manh mối thông tin về airdrop nhằm để thị trường lan truyền tin đồn. Sau đó, nhiều nhà đầu tư kéo tới nền tảng dự án tranh nhau sử dụng các sản phẩm.

Nhờ làn sóng fomo về cơ hội airdrop, sản phẩm của dự án có được các chỉ số tốt. Bước tiếp theo, đội ngũ trì hoãn kế hoạch ra mắt token và lặp lại quy trình. Kế hoạch này với mục đích nhằm thu hút thật nhiều người dùng để dự án có những con số thật đẹp, hấp dẫn các quỹ đầu tư.


MetaMask đã xuất hiện từ 2017. Từ đó đến nay, mỗi khi MetaMask ra mắt một tính năng, sản phẩm mới đều nhận được sự hưởng ứng từ thị trường và đều được lan truyền mạnh mẽ với tin đồn airdrop.

Nếu MetaMask thực sự đứng sau những tin đồn như trên, đó có thể là một trong số những chiến lược marketing thành công nhất mà đội ngũ Consensys (công ty đứng sau MetaMask) từng làm.

Không chỉ MetaMask, sau khi từ khóa airdrop được làm nóng lên bởi cơn mưa tiền của Arbitrum, những dự án như: Zksync, Sui, Starknet, Sei, Lens Protocol,… lại tiếp tục được cộng đồng đồn đại về cơ hội airdrop.

Điển hình như Zksync nhanh chóng thu hút lượng người dùng đột biến chuyển tiền vào hệ sinh thái với mục đích tìm kiếm cơ hội airdrop trong tương lai.


zksync-tx-5iCEIdIkdvOrJcY0.png


Trong khi đó, airdrop vẫn đơn thuần là tin đồn hoặc lời hứa chưa biết ngày thực hiện như dự án Lens Protocol vừa cố tình tiết lộ ra cộng đồng thông qua một bức ảnh vào sáng 27/3.


Nhiều nhà đầu tư đã ngay lập tức nhận ra từ khóa “still airdrop" trong hàng ngàn chữ của bức ảnh nghệ thuật này.


Trong cơn sốt của thị trường về airdrop, không ít dự án đã tận dụng để thúc đẩy, thu hút nhiều người dùng đến với sản phẩm của họ.

Việc một dự án quyết định ra mắt token còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố xung quanh trong đó có tính thời điểm. Thời điểm đó có phải lúc token và thương hiệu của họ có nhận được nhiều lợi ích nhất hay không, hay trở thành dấu chấm hết cho sự phát triển của dự án khi người dùng chỉ đến với mục đích duy nhất trông chờ vào airdrop.

Theo lời của Jason Choi, một số dự án cố tình để lộ ra một số thông tin về airdrop với mục đích thu hút càng nhiều người càng tốt trước khi sử dụng “phát pháo sáng cuối cùng".

Do đó, nhà đầu tư cần giữ một cái đầu lạnh tránh trở nên fomo mất kiểm soát và mắc phải những sai lầm đáng tiếc như “đu đỉnh" NFT của dự án hay tốn phí giao dịch rất nhiều vào thời điểm nhiều người cùng lao vào một hệ sinh thái để săn airdrop.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
426,353
Messages
7,175,861
Members
178,802
Latest member
dayngheeac

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom