Bên cạnh quỹ mới, The Sandbox còn kế hoạch trở thành nền tảng xuất bản nội dung mở cho nhà sáng tạo và phát hành phiên bản Game Maker v0.9.
Dự án kỳ vọng rằng con số này sẽ được nâng lên thành 2.000 trong năm 2024 nhờ quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND, tương đương khoảng 35 triệu USD (gấp 3 lần quỹ 10 triệu USD năm 2021) để làm phần thưởng khuyến khích cho những nhà sáng tạo.
Thông qua sự kiện, đội ngũ quản lý cấp cao của The Sandbox đã lần lượt công bố 3 sự thay đổi lớn nhằm phục vụ mục đích cốt lõi là trao quyền cho người sáng tạo nội dung trong hệ sinh thái:
Bản cập nhật này tạo ra một thế giới metaverse mở hoàn toàn cho UGC. Mục đích chính nhằm tăng tốc khả năng xuất bản nội dung và giải phóng tiềm năng sáng tạo của các nhà sản xuất trò chơi trên nền tảng.
Trong đó, Game Maker cho phép người chơi có thể tạo dựng các cho chơi 3D mà không tốn phí. Với sự giúp đỡ của công nghệ xây dựng hình ảnh đa chiều mà không yêu cầu kĩ năng về lập trình.
Bản cập nhật Game Maker 0.9 sẽ giới thiệu các cơ chế chơi trò chơi mới, các mẫu templates mới, tương tác xã hội mới để làm cho việc sản xuất nội dung trở nên dễ dàng hơn và cung cấp chức năng hấp dẫn hơn cho người chơi.
Bắt đầu từ năm 2024, quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND sẽ trao quyền cho nhiều người sáng tạo hơn. Hệ thống trao thưởng của Game Maker không chỉ lựa chọn dựa trên việc sáng tạo nội dung, mà còn phụ thuộc vào mức độ tham gia của nhà sáng tạo trong hệ sinh thái.
Ông Nicola Sebastiani, Giám đốc Nội dung của The Sandbox cho rằng cách tiếp cận này sẽ khuyến khích trải nghiệm của người sáng tạo trên nền tảng và truyền đạt một thông điệp:
The Sandbox (SAND) là dự án metaverse nổi tiếng từ lâu trong thị trường tiền mã hóa, từng được đầu tư rất nhiều trong giai đoạn cuối năm 2021, thời điểm trào lưu phát triển metaverse cực thịnh. Dự án từng gọi vốn 93 triệu USD từ quỹ SoftBank vào tháng 11/2021, có lúc được định giá đến 4 tỷ USD, và thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều thương hiệu và tổ chức chính quyền lớn, gồm adidas, Warner Music, Gucci, ngân hàng HSBC và DBS, tạp chí TIME, Playboy cùng chính quyền Dubai, Saudi Arabia.
Phát biểu tại sự kiện Creators Day, ông Sebastien Borget – Giám đốc điều hành của The Sandbox - tự tin "khẳng định tầm nhìn của mình trong việc cung cấp mô hình giải trí mới, hấp dẫn và bổ ích hơn cho người dùng và cộng đồng.
Đồng thời, đây còn là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu cho kỷ nguyên mới của The Sandbox dựa trên UGC và quyền sở hữu kỹ thuật số phi tập trung, với hơn 5 triệu ví đã đăng ký, hơn 800 đối tác toàn cầu và thời gian chơi trên mỗi người dùng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái."
Giá token SAND của The Sandbox không có nhiều phản ứng tích cực với loạt cập nhật tin trước ở trên, dù vậy cũng đã tăng gần 20% kể từ giữa tháng 10/2023 đến nay.
Tại sự kiện Creators Day của The Sandbox diễn ra vào ngày 03/11/2023 ở Hong Kong, nền tảng metaverse công bố kế hoạch cốt lõi của năm 2024 sẽ tập trung trao quyền sáng tạo nội dung cho người dùng (UGC) trong hệ sinh thái. Hiện tại, The Sandbox có hơn 200 studio sáng tạo nội dung, 130.000 người dùng sáng tạo và 24.000 chủ sở hữu LAND, tạo ra hơn 200 trải nghiệm metaverse trên nền tảng. Dự án kỳ vọng rằng con số này sẽ được nâng lên thành 2.000 trong năm 2024 nhờ quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND, tương đương khoảng 35 triệu USD (gấp 3 lần quỹ 10 triệu USD năm 2021) để làm phần thưởng khuyến khích cho những nhà sáng tạo.
Thông qua sự kiện, đội ngũ quản lý cấp cao của The Sandbox đã lần lượt công bố 3 sự thay đổi lớn nhằm phục vụ mục đích cốt lõi là trao quyền cho người sáng tạo nội dung trong hệ sinh thái:
Trở thành nền tảng xuất bản nội dung mở cho mọi người dùng
Bắt đầu từ ngày 03/11/2023, chủ sở hữu LAND có thể xuất bản các trải nghiệm đã hoàn thành của họ trên Bản đồ The Sandbox ngay lập tức, loại bỏ quy trình chậm chạp ban đầu.Bản cập nhật này tạo ra một thế giới metaverse mở hoàn toàn cho UGC. Mục đích chính nhằm tăng tốc khả năng xuất bản nội dung và giải phóng tiềm năng sáng tạo của các nhà sản xuất trò chơi trên nền tảng.
Phát hành phiên bản mới Game Maker v0.9
Nền tảng của Sandbox bao gồm 3 phần chính nhằm tạo nên trải nghiệm nội dung được xây dựng bởi chính người dùng (UGC) bao gồm VoxEdit, Marketplace và Game Maker.Trong đó, Game Maker cho phép người chơi có thể tạo dựng các cho chơi 3D mà không tốn phí. Với sự giúp đỡ của công nghệ xây dựng hình ảnh đa chiều mà không yêu cầu kĩ năng về lập trình.
Bản cập nhật Game Maker 0.9 sẽ giới thiệu các cơ chế chơi trò chơi mới, các mẫu templates mới, tương tác xã hội mới để làm cho việc sản xuất nội dung trở nên dễ dàng hơn và cung cấp chức năng hấp dẫn hơn cho người chơi.
Khởi chạy quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND
Theo thông báo của The Sandbox, trong năm 2021, quỹ Game Maker đã hỗ trợ hơn 200 dự án với tổng số tiền 10 triệu USD (chẳng hạn như Chicago Noir, Astro Archaeologist, Rare Abyss Hunter...).Bắt đầu từ năm 2024, quỹ Game Maker mới trị giá 100 triệu SAND sẽ trao quyền cho nhiều người sáng tạo hơn. Hệ thống trao thưởng của Game Maker không chỉ lựa chọn dựa trên việc sáng tạo nội dung, mà còn phụ thuộc vào mức độ tham gia của nhà sáng tạo trong hệ sinh thái.
Ông Nicola Sebastiani, Giám đốc Nội dung của The Sandbox cho rằng cách tiếp cận này sẽ khuyến khích trải nghiệm của người sáng tạo trên nền tảng và truyền đạt một thông điệp:
"Chúng tôi đánh giá cao trải nghiệm. Chúng tôi đánh giá cao thế giới bạn xây dựng, những câu chuyện bạn kể và những cuộc phiêu lưu bạn thiết kế trong hệ sinh thái."
The Sandbox (SAND) là dự án metaverse nổi tiếng từ lâu trong thị trường tiền mã hóa, từng được đầu tư rất nhiều trong giai đoạn cuối năm 2021, thời điểm trào lưu phát triển metaverse cực thịnh. Dự án từng gọi vốn 93 triệu USD từ quỹ SoftBank vào tháng 11/2021, có lúc được định giá đến 4 tỷ USD, và thiết lập quan hệ hợp tác với nhiều thương hiệu và tổ chức chính quyền lớn, gồm adidas, Warner Music, Gucci, ngân hàng HSBC và DBS, tạp chí TIME, Playboy cùng chính quyền Dubai, Saudi Arabia.
Phát biểu tại sự kiện Creators Day, ông Sebastien Borget – Giám đốc điều hành của The Sandbox - tự tin "khẳng định tầm nhìn của mình trong việc cung cấp mô hình giải trí mới, hấp dẫn và bổ ích hơn cho người dùng và cộng đồng.
Đồng thời, đây còn là sự kiện đánh dấu sự khởi đầu cho kỷ nguyên mới của The Sandbox dựa trên UGC và quyền sở hữu kỹ thuật số phi tập trung, với hơn 5 triệu ví đã đăng ký, hơn 800 đối tác toàn cầu và thời gian chơi trên mỗi người dùng tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái."
Giá token SAND của The Sandbox không có nhiều phản ứng tích cực với loạt cập nhật tin trước ở trên, dù vậy cũng đã tăng gần 20% kể từ giữa tháng 10/2023 đến nay.