SLND token là gì? Nền tảng cho vay Solend

Chuthixuan

Newbie
Joined
Apr 10, 2024
Messages
3
Reactions
3
MR
0.039

SLND token.jpg

Solend là gì?

Bên cạnh hoạt động cho vay, Solend còn cung cấp nhiều tính năng như cToken, Margin, Point... để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và góp phần mở rộng thị trường DeFi.

Solend cho phép người dùng kiếm lợi nhuận và vay 68 tài sản thông qua 21 pool. Solend quảng bá là giao thức cho vay DeFi nhanh nhất, chi phí thấp nhất và có khả năng mở rộng nhất. Hiện tại, nền tảng có hơn 312 triệu USD tổng tài sản cung cấp và 58,2 triệu USD tổng tài sản được vay.

Dự án SLND token đang triển khai chương trình khuyến khích thanh khoản Season 2 để người dùng tích lũy điểm thưởng và chuyển thành token SLND.

Theo thông báo của dự án, tổng phần thưởng SLND của Season 2 lên đến bảy chữ số cùng với nhiều ưu đãi của các đối tác. Tất cả các khoản tiền gửi có tài sản thế chấp đều được khuyến khích tham gia và sự kiện sẽ kết thúc sau ba tháng. Sự kiện này được thiết kế để thu hút thanh khoản sâu, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người cho vay và người đi vay.

Ưu điểm của Solend

  • Phí giao dịch: Solend phát triển trên Solana với ưu điểm về phí giao dịch rẻ.
  • Khả năng mở rộng: Nền tảng có khả năng mở rộng các tiện ích, kết nối với các giao thức khác...
  • Các tính năng hữu ích và dễ sử dụng. Solend có giao diện dashboard thân thiện với người dùng, thông số lãi được tính toán bởi thuật toán tối ưu.
  • Yếu tố quản trị dần chuyển sang cho DAO, trao quyền cho cộng đồng, giúp người dùng tin tưởng hơn vào quá trình phát triển dự án.
Bên cạnh đó, Solend được xem là một trong các dự án nổi bật nhất trên Solana trong mảng lending, vốn rất quan trọng trong việc duy trì thanh khoản và nguồn tài sản cho hệ sinh thái. Các dự án tích hợp với Solend nhận được nhiều lợi ích trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng, tính hữu ích và khả năng ứng dụng. Người dùng nắm giữ token có cơ hội nhận lãi suất và tối ưu hóa chiến lược đầu tư.

Đội ngũ dự án cũng rất linh hoạt, tận dụng tối đa cơ hội do thị trường mang lại. Trong lúc đối thủ marginfi gặp bê bối "ăn chặn" tiền của người dùng với nền tảng Liquid Staking SolBlaze, Solend đã đẩy mạnh chiến lược tích điểm, nhấn mạnh "người dùng rút tiền từ marginfi và chuyển vào Solend được nhận nhiều điểm hơn”.

Solend vừa ghi nhận dòng tiền hơn 18.6 triệu USD - dòng tiền vào cao nhất kể từ năm 2022 - vào ngày 11/4, cho thấy sức mạnh của nền tảng đối với nhà đầu tư.

Các sản phẩm của Solend

Vay và cho vay

Các pool linh hoạt trên Solend cho phép người dùng vay và cho vay nhiều loại tài sản với các cơ chế khác nhau, đảm bảo người dùng có thể tận dụng cơ hội sinh lời dựa trên nguồn vốn và chiến lược cụ thể.

Tính năng Margin giúp người dùng nâng số lượng tài sản thế chấp và vay nhiều tài sản hơn bằng đòn bẩy. Margin của Solend còn hỗ trợ thực hiện đồng thời flash loan, swap token trên Jupiter và gửi trở lại Solend trong một giao dịch với đòn bẩy.

cToken

cToken là Yield-bearing deposit receipt (biên lai gửi tiền có lãi). Người dùng chuyển các tài sản thông dụng thành cToken để nhận phần trăm lãi APR từ Solend. Người dùng linh hoạt hoán đổi và sử dụng cToken để giao dịch trên nhiều dự án thuộc hệ sinh thái.

DAO

Người nắm giữ token SLND có thể bỏ phiếu về các quyết định và đề xuất quản trị dự án. Tính đến 16/4, dự án có 234 người bỏ phiếu cho bảy đề xuất quản trị trong Solend DAO.

Solend Bridge

Solend Bridge là sản phẩm do CCTP của Circle xây dựng. Người dùng có thể nạp USDC vào Solend của Solana.

Cơ chế giới thiệu (Referral)

Người dùng giới thiệu khách hàng mới cho Solend thông qua chương trình referral được thưởng 20% phí ban đầu. Nếu người được giới thiệu tích lũy số dư 1,000 SLND thì người giới thiệu được giảm giá 20% cho tất cả phí vay.

Tuy nhiên, để trở thành người giới thiệu của Solend, tài khoản người dùng cần có ít nhất 1,000 token SLDN.

Thông tin token SLND

  • Tên token: Solend
  • Symbol: SLND
  • Blockchain: Solana
  • Tiêu chuẩn: SPL
  • Tổng cung: 100,000,000 SLND
  • Nguồn cung lưu thông: 38,336,723 SLND

Phân bổ​

SLND token


  • Cộng đồng: 60% SLND
    • Khai thác thanh khoản: 30%
    • Kho bạc Solend: 30% (5% dùng cho IDO)
  • Dự án: 25%
  • Nhà đầu tư: 15% (10% cho vòng Seed và 5% dự trữ cho các trường hợp trong tương lai)

Tính năng​

  • Phần thưởng
  • Quản trị dự án trong Solend DAO

Biến động giá và sàn giao dịch​

SLND đang giao dịch ở 0.8019 USD, giảm 11.98% trong 24 giờ qua. Trong vòng một tháng, token đã giảm 51%. Tuy nhiên, SLND vẫn ghi nhận mức tăng 133.14% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo dữ liệu Coinmarketcap, volume 24 giờ của SLND là 61,126 USD, tăng 28.75%. Mức vốn hóa của dự án đạt hơn 30.7 triệu USD.

SLND token 1


Hiện tại, người dùng có thể mua bán SLND trên các sàn giao dịch Raydium, Orca, Gate.io, Meteora VP...

SLND token 2


Đội ngũ

Các nhân sự chủ chốt của dự án đều hoạt động ẩn danh. Một số người được cộng đồng biết đến khi đại diện phát ngôn cho dự án như Rooter (nhà sáng lập), Nope (BD), 0xodia (kỹ sư). Trong nhóm phát triển dự án, Alex Wice là kỹ sư và là nhà đầu tư nổi tiếng với hơn 100,000 người theo dõi trên X.

Nhà đầu tư và đối tác

Vòng gọi vốn Seed của Solend ghi nhận mức vốn đầu tư 6.5 triệu USD từ các quỹ nổi bật như Polychain Capital, Dragonfly Capital, Coinbase Ventures... Solend hợp tác chặt chẽ với các dự án trong hệ sinh thái như Jupiter, Clone, Drift Protocol...

SLND token 3

Kết luận

Đội ngũ dự án cho biết đang xây dựng Solend để trở thành sản phẩm tốt nhất thay vì biến người dùng thành sản phẩm. Trong bối cảnh nhiều dự án không đáp ứng nhu cầu người dùng, Solend dần khẳng định vị thế trong thị trường và thu hút lượng lớn người dùng mới.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,861
Messages
7,077,313
Members
170,917
Latest member
thayphamlam

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom