Siêu xe giá 50 tỷ về Việt Nam bằng cách nào?

Thực hư câu chuyện siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đang được 1 đại gia ở TPHCM đặt hàng về Việt Nam vẫn còn là một dấu hỏi lớn khi mà cách tính thuế nhập mới cho xe đã qua sử dụng vừa có hiệu lực vào ngày 15/8.

Thông tin về việc siêu xe hàng đầu thế giới Bugatti Veyron sẽ về Việt Nam đã từng xuất hiện từ nửa cuối năm ngoái trên một số diễn đàn xe cũng như trên một báo điện tử có tiếng. Tuy nhiên, cho tới nay hàng khủng này vẫn bặt vô âm tín.

Bao giờ và bằng cách nào siêu phẩm Bugatti Veyron sẽ lăn bánh tại Việt Nam?​

Và mới đây, câu chuyện lại được làm nóng lại khi một trang tin điện tử khẳng định một đại gia Sài Gòn đã đặt mua và đang chờ nhận một chiếc Bugatti Veyron 16.4 SuperSport đã qua sử dụng với giá “khủng”.

Trang tin này còn trích dẫn lời một đại gia kinh doanh xe sang hàng đầu Hà Nội về việc hai đại gia khác đang âm thầm chờ mua 2 mẫu xe khác “khủng khiếp” không kém là Aston Martin One-77 và Lamborghini Reventon.

Cả 3 siêu xe trên đều thuộc loại cực đắt, cực hiếm và cực khó mua trên thế giới với mức giá xuất xưởng từ 1,4 đến 2,5 triệu USD (tương đương với 30 đến 50 tỷ đồng). Việc đưa những mẫu xe siêu khủng này về Việt Nam vốn đã rất khó dù không ít đại gia Việt đủ tiền chơi xe, nay còn khó hơn với những chính sách siết nhập khẩu mới.

Chính vì thế, tính xác thực của thông tin trên khiến phần lớn giới mê xe hoài nghi và đặt dấu hỏi về con đường (nếu có người đặt xe) để đưa các mẫu xe siêu xa xỉ này về nước.

Trò chuyện với phóng viên, một người kinh doanh có máu mặt trong giới nhập xe sang chia sẻ trên thực tế việc nhập các mẫu xe như trên cả dưới dạng mới và cũ đều rất khó về mặt thủ tục.

Nếu mua dưới dạng xe mới, ngoài những khó khăn khi đặt mua trực tiếp từ hãng (bởi các mẫu xe này đều cực hiếm), các showroom xe nhập đưa xe về cũng không dễ để vượt qua các rào cản chính sách khi mà các dòng xe này chưa có đại diện chính hãng tại Việt Nam.

Còn nếu mua dưới dạng xe cũ thì vào thời điểm hiện nay (từ sau ngày 15/8), những mẫu xe trị giá cả triệu USD này sẽ phải chịu thuế nhập khẩu xe đã qua sử dụng mới với mức lên tới hàng trăm nghìn USD. Với mức thuế này, giá xe cũ thậm chí sẽ còn cao hơn xe mới và sẽ “ngất ngưởng tới mức khủng khiếp”.

Vì thế, việc các dòng xe này lăn bánh ở Việt Nam vào thời điểm hiện này là vô cùng ít khả thi theo đánh giá của nhiều dân chơi.

Tuy nhiên, theo sự bật mí của giới thạo xe, việc đưa một mẫu xe khủng về nước về lý thuyết vẫn có thể "lách luật" theo đường phi thương mại. Tuy nhiên, để làm điều này, thủ tục vô cùng phức tạp, và trên thực tế, chưa có mẫu xe khủng nào được các showroom “lách luật” theo đường này để đưa về nước.
 

anh1332

Hero
Joined
May 31, 2011
Messages
977
Reactions
336
MR
0.042
Chat with me via Yahoo Messenger Chat with me via Skype
mua về ngắm à ? nhiêu tiền quá ránh hơi à ! mua về cũng ko dùng bao nhiêu ! ung hộ ngườu nghèo 1 nứa số tiền đi !!!:binhsua38:
 

bebebe

Newbie
Joined
Mar 12, 2011
Messages
1,247
Reactions
285
MR
0.000
Xe nhập về là đã đóng thuế cho VN rồi , các bạn ko biết à ? ở nước ngoài nó có khoảng 1.3tr $ thôi , về VN đóng thuế gấp 3 lần , vậy 2.5tr$ kia ko phải đóng thuế cho VN à ? còn đi làm từ thiện thì họ làm âm thầm sao các bạn biết đc ? ví như Trương Thị Bạch Diệp cũng ủng hộ người nghèo vài chục tỉ đồng đấy mà có thấy ai ca ngợi đâu .:binhsua38: đến lúc người ta mua RR khoảng 30 tỉ đồng thì lại bảo này nọ ko ủng hộ người nghèo , $ người ta làm ra thì họ có quyền mua cái áo mới cho mình chứ ko lẽ cứ mặc áo cũ rồi lấy $ đó chia cho ăn xin . Theo mình thấy tạo 1 công ăn việc làm nó hay hơn là đổ tiền cho người nghèo quá nhiều mà lại ko có kết quả . Nghèo vẫn hoàn nghèo , ông anh mình từng nói , cứu đói chứ ko cứu nghèo , thiết nghĩ bỏ tiền làm nhà xưởng Cty chiêu mộ nhân lực nó có lợi hơn , vừa thúc đẩy công ăn việc làm cho người dân và cải thiện đời sống , chứ mỗi lần cứ từ thiện từ thiện mở miệng là từ thiện mà từ thiện phải có lợi , đằng này từ thiện hoài mà họ cũng ko khá lên vậy đổ $ vào cái gọi là từ thiện làm gì . :binhsua38:
 

sanyang

Senior
Joined
Jul 22, 2011
Messages
836
Reactions
234
MR
0.000
Xe nhập về là đã đóng thuế cho VN rồi , các bạn ko biết à ? ở nước ngoài nó có khoảng 1.3tr $ thôi , về VN đóng thuế gấp 3 lần , vậy 2.5tr$ kia ko phải đóng thuế cho VN à ? còn đi làm từ thiện thì họ làm âm thầm sao các bạn biết đc ? ví như Trương Thị Bạch Diệp cũng ủng hộ người nghèo vài chục tỉ đồng đấy mà có thấy ai ca ngợi đâu .:binhsua38: đến lúc người ta mua RR khoảng 30 tỉ đồng thì lại bảo này nọ ko ủng hộ người nghèo , $ người ta làm ra thì họ có quyền mua cái áo mới cho mình chứ ko lẽ cứ mặc áo cũ rồi lấy $ đó chia cho ăn xin . Theo mình thấy tạo 1 công ăn việc làm nó hay hơn là đổ tiền cho người nghèo quá nhiều mà lại ko có kết quả . Nghèo vẫn hoàn nghèo , ông anh mình từng nói , cứu đói chứ ko cứu nghèo , thiết nghĩ bỏ tiền làm nhà xưởng Cty chiêu mộ nhân lực nó có lợi hơn , vừa thúc đẩy công ăn việc làm cho người dân và cải thiện đời sống , chứ mỗi lần cứ từ thiện từ thiện mở miệng là từ thiện mà từ thiện phải có lợi , đằng này từ thiện hoài mà họ cũng ko khá lên vậy đổ $ vào cái gọi là từ thiện làm gì . :binhsua38:
Hay đúng như quan điểm của mình. "Cho cần câu chứ không cho cá"
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
425,595
Messages
7,159,151
Members
178,113
Latest member
willchen3298

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom