• Chào Guest,

    Hãy cùng mọi người hướng đến một cộng đồng MMO ngày càng trong sạch. MMO4ME.com sẽ là nơi tập trung tất cả những thông tin uy tín cũng như lừa đảo (SCAM) của bất kì cá nhân nào. (Đọc chi tiết!)

    Chương trình khởi động:
    Thưởng 1.5 MR ngay khi bạn tạo yêu cầu mới cho bất kì cá nhân nào và được duyệt thành công. Chi tiết các bạn có thể xem thêm tại đây.

[ Nhạy cảm ] Căn bệnh chung của MMO - er , và cách chữa dứt điểm

Trung_Peter

Ancient
Hot Boy
Verified
Joined
Dec 9, 2011
Messages
4,119
Reactions
6,027
MR
7.791
Insuree Balance
15053|500
Service Details
1||Offers Teacher|https://mmo4me.com/threads/trung_peter-dao-tao-offers-chuyen-nghiep-bh-500.388831/|0||0|5
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
Làm sao để trị dứt điểm bệnh trĩ?

(SK Online) - Trĩ là bệnh do sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng - hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết, bao gồm ba loại: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp.

Đây là căn bệnh đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện, nhưng hầu hết bệnh nhân chỉ đến bác sỹ khi bệnh đã tiến triển nặng và cấp tính. Lúc này, giải pháp bắt buộc là phải phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ.

Điều trị ngoại khoa chưa phải là giải pháp tối ưu trong mọi trường hợp. Ở giai đoạn nhẹ (giai đoạn 1 và 2), khi búi trĩ còn nhỏ thì giải pháp tốt cho người bệnh là điều trị nội khoa . Bệnh nhân được điều trị bằng dùng thuốc kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng , chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. Tới giai đoạn nặng (giai đoạn 4), búi trĩ sa ra ngoài, không tự thụt lên được mà phải dùng tay ấn vào, có các biến chứng như tắc mạch, sa trĩ nghẹt, nứt hậu môn gây đau đớn và nguy hiểm thì bác sỹ buộc phải phẫu thuật để giải quyết nhanh tình trạng bệnh và các biến chứng nguy hiểm.

Khoa học ngày càng tiến bộ đem đến nhiều thủ thuật và phương pháp phẫu thuật điều trị bệnh trĩ. Các bác sỹ có thể gây tê tại chỗ rồi cắt bỏ búi trĩ, thắt búi trĩ nhằm cắt đứt nguồn cung cấp máu cho búi trĩ, dùng tia laser để đốt cháy mô trĩ, chích chất làm xơ hóa búi trĩ…

Tuy nhiên, theo các bác sỹ, việc phẫu thuật cắt bỏ trĩ có đạt hiệu quả tốt hay không còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của tình trạng bệnh, phương pháp và tay nghề của bác sỹ. Hầu hết các bệnh nhân đều nghĩ, khi phẫu thuật cắt trĩ, búi trĩ sẽ không “mọc” lại nữa. Trên thực tế, tỷ lệ tái phát vẫn xảy ra.

get_img

Ảnh minh họa.Một nhược điểm nữa của phương pháp này là gây đau đớn, cần thời gian để phục hồi sức khỏe. Vết mổ được tiến hành ở khu vực rất nhạy cảm, nhiều mạch máu, dễ nhiễm khuẩn và phải “sử dụng” hàng ngày nên sẽ gây khó khăn, đau đớn cho bệnh nhân mỗi lần đi vệ sinh. . Nghiêm trọng hơn, rủi ro làm hư hỏng cơ vòng hậu môn có thể sảy ra. Kết quả, bệnh nhân không chỉ đau đớn mà còn có thể mất khả năng kiểm soát việc đại tiện.
Biến chứng nghiêm trọng khác có thể xảy ra khi chữa bệnh trĩ bằng phương pháp phẫu thuật là gây hẹp hậu môn. Tình trạng này khiến hậu môn không thể mở ra hết để tống phân ra ngoài. Nếu hẹp nặng phải dùng đến phẫu thuật để tạo hình lại hậu môn.

Làm sao để tránh tái phát?

Phẫu thuật là giải pháp bắt buộc khi tình trạng bệnh trĩ ở cấp độ nặng kèm theo những biến chứng cấp tính. Tuy nhiên, sau khi cắt, nếu bạn ăn uống thiếu chất xơ dẫn đến táo bón, vệ sinh vùng sinh môn không tốt và không có giải pháp gia tăng sức khỏe tĩnh mạch thì bệnh trĩ sẽ lại tái phát. Để tránh tái phát, bạn nên:

- Thay đổi chế độ ăn uống: Người ăn nhiều chất xơ như trái cây, rau xanh ít mắc bệnh trĩ hơn so với người có chế độ ăn nhiều chất béo và đường tinh chế. Bạn cũng cần hạn chế ăn đồ cay, nóng như ớt, hạt tiêu và nên dừng uống bia, rượu.

- Tránh đứng lâu và nâng vật nặng vì cả hai trạng thái này đều làm tăng sự căng thẳng lên niêm mạc trực tràng, có thể dẫn đến tái phát bệnh trĩ.

- Chữa trị triệt để bệnh ho và hen suyễn: Ho và hen suyễn kéo dài làm tăng áp lực trong ổ bụng, xương chậu và tác động đến niêm mạc trực tràng.

- Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày hỗ trợ việc tiêu hóa dễ dàng hơn.

- Nếu công việc của bạn đòi hỏi ngồi nhiều, hãy đứng dậy thường xuyên nhằm giảm bớt áp lực lên vùng trực tràng.

- Duy trì trọng lượng khỏe mạnh để không gây áp lực lên các tĩnh mạch trực tràng.

- Tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội… làm tăng lưu thông máu đến khắp cơ thể, trong đó có cả vùng trực tràng, giúp tăng cường sức khỏe cho vùng này.

Đang mắc bệnh trĩ hoặc có nguy cơ mắc bệnh trĩ thì bổ sung hàng ngày (trong vòng khoảng 3 tháng ) các chiết xuất thảo dược thiên nhiên như Việt quất đen (Bilbery), cao hạt dẻ ngựa (Horse Chestnut), trái cây họ cam, quýt (chứa Diosmin), cây bạch quả (Ginkgo biloba), rau diếp cá và Rutin chiết xuất chủ yếu từ hoa hoè. Những thảo dược này có tác dụng chính trong việc chống táo bón, giảm sự căng giãn tĩnh mạch trực tràng - hậu môn, tăng sức bền và tính đàn hồi thành mạch và đường tiêu hóa, giúp co búi trĩ hiệu quả và ngăn ngừa bệnh trĩ tái phát.

Theo 24h
 
cái này chắc thớt bị chứ eo éo bị nhá :v
 
Cái này ! Ngồi nhiều cứ ăn và uống nhiêu vào ! là ok !
Hạn chế hut thước ko mắc bệnh dạ dày,
Ngồi phải có ĐỆM ở djjj1 không mắc bệnh Trĩ !

Thỉnh thoảng lại đi đi lại lại cái không mắc bệnh Đau lưng !

Chịu khó coi nhiều pim java vào ko mắc bệnh cận thị !
 
TPHCM mà cần chữa trĩ không phẫu thuật thì inbox nhé....:D
 
cách đây mấy năm mình có bị Viêm đại tràng mạn tính liên kết với hội chứng IBS, bị bệnh này thì có khi còn đau khổ hơn cả bệnh trĩ :(, cũng may nhờ uống thực phẩm chức năng mà hết. :D
 
Lấy tay nhét vào có được hơm zạ :confused:
 
phẫu thuật hậu môn rất là đau,bữa ngồi chờ khám bệnh,có cái đứa nó phẫu thuật xong rồi mà khi tỉnh lại được vài ngày cái miệng nó hét ngồi tuốt luốt phòng bên nghe cũng trụng tim,bác sĩ nói bị trĩ vậy đó,khổ lắm :confused:
- mà cái mông có gì đâu mà nhạy cảm trời,việt nam nên cho học nhiều về bộ phận con ngươi và nên nhắc đi nhắc lại nhièu lần trong đới sống thì mới hiểu về được căn bệnh chứ?cứ nói về mông hoặc ngực hoạc mấy chỗ khác là ai cũng nhăn?
 
KO quan hệ tình dục qua hậu môn là bạn tránh đc nguy cơ mắc TRỸ 60%
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,955
Messages
7,078,791
Members
171,026
Latest member
ngannguyennb

Most discussed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom