Ngân hàng cung cấp thông tin tài khoản khách hàng định kỳ cho cơ quan thuế

22.jpg

Đây là một trong những nội dung của Nghị định 126/2020 hướng dẫn Luật Quản lý thuế có hiệu lực kể từ ngày 5.12.

Cung cấp thông tin định kỳ hàng tháng​

Theo đó, ngân hàng thương mại có trách nhiệm cung cấp các thông tin về tài khoản thanh toán của người nộp thuế mở tại ngân hàng cho cơ quan quản lý thuế. Cụ thể, theo đề nghị của cơ quan quản lý thuế, ngân hàng thương mại cung cấp thông tin tài khoản thanh toán của từng người nộp thuế bao gồm tên chủ tài khoản, số hiệu tài khoản theo mã số thuế đã được cơ quan quản lý thuế cấp, ngày mở tài khoản, ngày đóng tài khoản. Việc cung cấp thông tin về tài khoản được thực hiện lần đầu trong thời gian 90 ngày kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành. Việc cập nhật các thông tin về tài khoản được thực hiện hàng tháng trong 10 ngày của tháng kế tiếp. Phương thức cung cấp thông tin được thực hiện dưới hình thức điện tử.
Ngân hàng thương mại cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của Thủ trưởng cơ quan quản lý thuế để phục vụ cho mục đích thanh tra, kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp và thực hiện các biện pháp cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế theo quy định của pháp luật về thuế. Cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm bảo mật thông tin và hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự an toàn của thông tin theo quy định của Luật Quản lý thuế và quy định của pháp luật có liên quan.

Ngân hàng khấu trừ, nộp thay thuế​

Ngoài ra, Nghị định 126 còn quy định ngân hàng thương mại thực hiện khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế phải nộp của nhà cung cấp ở nước ngoài không có cơ sở thường trú tại Việt Nam có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam (sau đây gọi là nhà cung cấp ở nước ngoài) theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Luật Quản lý thuế. Cụ thể, nhà cung cấp ở nước ngoài chưa thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế thì ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán thực hiện khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật thuế đối với từng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mà người mua là cá nhân ở Việt Nam thanh toán cho nhà cung cấp ở nước ngoài liên quan đến hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số. Tổng cục Thuế phối hợp với cơ quan có liên quan xác định, công bố tên, địa chỉ website của nhà cung cấp ở nước ngoài chưa thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế mà người mua hàng hóa, dịch vụ có thực hiện giao dịch. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế thông báo tên, địa chỉ website của nhà cung cấp ở nước ngoài cho ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán để các đơn vị này xác định tài khoản giao dịch của nhà cung cấp ở nước ngoài và thực hiện khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế đối với các giao dịch của người mua là cá nhân ở Việt Nam thanh toán cho tài khoản giao dịch của nhà cung cấp ở nước ngoài.
Trường hợp cá nhân có mua hàng hóa, dịch vụ của nhà cung cấp nước ngoài có thanh toán bằng thẻ hoặc các hình thức khác mà ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không thể thực hiện khấu trừ, nộp thay thì ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm theo dõi số tiền chuyển cho các nhà cung cấp ở nước ngoài và định kỳ hàng tháng gửi về Tổng cục Thuế theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
Hàng tháng, ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán có trách nhiệm kê khai, nộp vào ngân sách nhà nước số tiền đã khấu trừ, nộp thay nghĩa vụ thuế phải nộp của nhà cung cấp ở nước ngoài theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

Theo Thanh Niên
 
ai tóm tắc dùm em phát , bán coin cho exchange có phải nộp thuế ko ?
Chắc sẽ có đánh giá sơ bộ, thu nhập và khấu trừ thuế thôi.
Không để xót thuế ở bán hàng online đâu.
Ví dụ: Nếu bạn bán coin đều đặn mỗi tháng thu về ~100tr/tháng sẽ vào danh mục recheck để yêu cầu kê khai nộp thuế.
Còn lâu lâu làm quả 100tr thì chắc ko sao đâu :popo_boss:
Này chủ yếu đánh thuế đám bán hàng online và các anh MMO doanh thu khủng :popo_bye:
Lâu nay để tự giác kê nhưng không được, giờ thì đánh bằng cách truy quét nhờ bank gửi thông tin.
 
Chắc sẽ có đánh giá sơ bộ, thu nhập và khấu trừ thuế thôi.
Không để xót thuế ở bán hàng online đâu.
Ví dụ: Nếu bạn bán coin đều đặn mỗi tháng thu về ~100tr/tháng sẽ vào danh mục recheck để yêu cầu kê khai nộp thuế.
Còn lâu lâu làm quả 100tr thì chắc ko sao đâu :popo_boss:
Này chủ yếu đánh thuế đám bán hàng online và các anh MMO doanh thu khủng :popo_bye:
Lâu nay để tự giác kê nhưng không được, giờ thì đánh bằng cách truy quét nhờ bank gửi thông tin.
chuyển qua chuyển lại local bank hằng ngày hơn trăm củ nhiều hơn kiến trong tổ thì check kiểu gì bác ? mình nghĩ nn siết chặc mấy ông bán hàng online thôi chứ chuyển 1 cục thì truy bằng mắt , ví dụ đúng 1 số tiền 599k nhận
1 lần thì ko sao , nhưng 599k 1 ngày chuyển vài chục đến vài trăm lần thì auto bán hàng online. còn tiền nc ngoài về thì trước giờ nhà nước vẫn quản lý thôi , 1$ thôi là có người soi rồi.
 
Theo e biết thì nhà nước chưa công nhận tiền điện tử nên nó không phải một loại hàng hóa. Vậy nên bán tiền điện tử thì không phải nộp thuế.
 
Chắc mục đích là để quản thu nhập từ nguồn nước ngoài. Tuy nhiên làm trung gian ex bank thì cũng hơi quan tâm chứ chẳng chơi.
 
Mình tháng được mười mấy củ thôi không đủ sống nửa có nộp thuế không nửa.
 
sao ngân hàng biết mình bán hàng được nhỉ?
 
giao dich co nhieu loai, giao dich ca nhan vay muon ma
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,902
Members
169,785
Latest member
Scoopy

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom