Mai mình hoàn lại cho cậu ấy tiền..
cũng phải đợi pp nó giải quyết 60$ đó thuộc về ai đã chứ
Mai mình hoàn lại cho cậu ấy tiền..
đây sẽ là cmt cuối cùng của m về vấn đề này, vì ở topic trước m viết khá nhiều nhưng ko thấy bạn chủ top reply gì cả. Có vẻ bạn ko đọc. Nhưng thôi, viết cho những ng đã, đang, và sẽ gặp tình huống này cũng được vậy.Lúc trước mình cũng bị mit 4 - 5 tài khoản mà nếu mình không yêu cầu dis thì tài khoản đâu có tự dis đâu nhỉ?
Vụ này có khi nào cậu kia kia yêu cậu dis không nhỉ ?
Bác @tammy quả là một người dày dạn kinh nghiệm Paypal. Đọc được cái này mình cũng ngộ ra được 1 vài thứ hay .đây sẽ là cmt cuối cùng của m về vấn đề này, vì ở topic trước m viết khá nhiều nhưng ko thấy bạn chủ top reply gì cả. Có vẻ bạn ko đọc. Nhưng thôi, viết cho những ng đã, đang, và sẽ gặp tình huống này cũng được vậy.
Thứ nhất là phê bình sâu sắc thái độ làm việc cũng như cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của cả 2 bên: mua và bán.
Về bên bán:
acc của cậu Đông bị mít vì giao dịch chuyển tiền cho chủ top
có thể pp nghi ngờ gian lận, hoặc nghi ngờ pp buyer bị xâm nhập trái phép
khi bị mít do 1 gd nào đó, thì gd sẽ tạm thời "under review", tiền sẽ bị hold, pp sẽ gửi mail cho cả bên bán và bên mua yêu cầu vào giải quyết gd.
đây là lỗi do bên bán pp, chứ ko phải do bên mua. Nên bạn có trách nghiệm, có nghĩa vụ giải quyết.
Về bên mua, bạn ko phải là ng đầu tiên gặp trục trặc trong việc mua, bán pp. Đây là vấn đề thường gặp.
Vì gd của bạn với chủ top là gd qua invoice, nên khi pp hold tiền thì sẽ tự động mở dispute. Khác với chuyển tiền cá nhân, là gd ko thể dispute, nên khi bị hold thì ko hiện dispute.
Người mở dispute ko phải là chủ top. Bạn ấy có yh, có skype, có sđt, nhưng bạn ko liên hệ trực tiếp với ng ta, mà đùng đùng lên mmo để report, là bạn tự mình chuyện bé xé ra to. Nếu m là cậu Đông, m cũng sẽ hết sức bực m, và thiếu thiện chí hợp tác giải quyết.
m đã từng mua 1k6 của 1 bạn trên này, và sau khi nhận tiền 2h thì toàn bộ 1k6 bị hold. Và mình đã liên hệ trực tiếp với ng bán để cùng nhau giải quyết, buzz yh ko thấy, nên m pm inbox MMO4ME và pm cả yh 1 ng khác trong nhóm của bạn ấy, nhờ ng ta liên hệ giùm. Kết quả, sau 4 ngày thì tiền về acc m. Acc bạn kia cũng được gỡ mít.
Bạn có thấy m lập 1 topic nào, hay 1 cmt nào tỏ ý than phiền về bạn ấy ko?
và bạn cũng lưu ý luôn là 1k6 này chuyển 4 lần, mỗi lần cách nhau 5p, đều là chuyển tiền cá nhân, mà bọn m vẫn gỡ được, thì cái gd có invoice 60$ của bạn chả là cái cóc khô gì cả.
với 1 ng lập hẳn cái topic "buy 9000 PP" mà phải nhảy dựng lên vì 60$ thì thật là mất hình tượng.
nếu bạn ko kiềm chế được cảm xúc của m, thì PP ko phải là lựa chọn sáng suốt. Dính đến PP, đau tim lắm.
Thứ hai: Mình đã nói rất rõ ràng cách giải quyết trong topic trước của bạn, nhưng có vẻ như bạn ko muốn lắng nghe, hoặc bạn ko tin tưởng ở lời góp ý của 1 "đồng nghiệp" cũng đang thu mua pp như bạn (bạn nghĩ m đang xui dại bạn chăng???). Xin nhắc lại với bạn, m đã từng bị dính under review nhiều lần từ 12$ - 1k5$, bị hold tiền 2 lần, 1 lần 1k6, 1 lần 130$, những gì m viết ra là kinh nghiệm cá nhân muốn chia sẻ với bạn, bạn cảm thấy tin thì làm theo, ko thì tùy.
trong những trường hợp như thế này, sẽ có các cách giải quyết tùy theo chiều hướng mong muốn của 2 bên:
1. bên mua pp muốn nhận pp:
- bên bán gỡ limit > xác nhận ng chuyển tiền là chính chủ, acc ko bị xâm nhập, xác nhận đã nhận được item theo thỏa thuận
- bên mua pp đưa ra bằng chứng đã ship hàng, giao item (item ảo thì chụp ảnh màn hình, item thật thì hóa đơn bưu điện) > đợi pp clear giao dịch và tiền sẽ vào acc của bên mua pp
- Lưu ý: Trường hợp này bắt buộc bên mua pp phải đưa được bằng chứng ship hàng, kể cả là ng bán PP đã xác nhận. Vì PP có thể nghi ngờ ng bán pp đã bị xâm nhập cả email và đánh cắp các thông tin cá nhân. Chỉ có bằng chứng ship hàng mới chứng minh được ng thực hiện gd là chính chủ.
- Nếu ng bán pp ko xác nhận, mà ng mua chứng minh được m đã ship hàng theo địa chỉ pp của ng bán, hoặc ng bán đã nhận được item ảo, thì ng mua pp vẫn thắng.
2. bên mua pp muốn nhận lại vnđ và bên bán nhận lại pp => ai về ổ nấy, dứt tình dứt nghĩa:
- bên bán pp refund vnđ
- bên mua pp vào resolution center và chọn "i havent shipped and i want to refund"
- PP sẽ tự đóng case và tiền sẽ về lại pp ng bán trong vòng 7 - 10 ngày.
- acc ng bán nếu ko gỡ được limit sẽ chuyển thành mit 180 days
3. để pp phân xử
cái này thì m ko phải pp nên ko biết kết quả thế nào
đều là đúc rút từ thực tế cả.Bác @tammy quả là một người dày dạn kinh nghiệm Paypal. Đọc được cái này mình cũng ngộ ra được 1 vài thứ hay .
cậu này nói chuyện logic nè rất chuyên nghiệp, đúng như bác này nói chưa liên lạc gì người ta đã reporf thì đúng thật gặp ai cũng vậy thôi họ đều ko hợp tác cũng có lý của họ .đây sẽ là cmt cuối cùng của m về vấn đề này, vì ở topic trước m viết khá nhiều nhưng ko thấy bạn chủ top reply gì cả. Có vẻ bạn ko đọc. Nhưng thôi, viết cho những ng đã, đang, và sẽ gặp tình huống này cũng được vậy.
Thứ nhất là phê bình sâu sắc thái độ làm việc cũng như cách ứng xử thiếu chuyên nghiệp của cả 2 bên: mua và bán.
Về bên bán:
acc của cậu Đông bị mít vì giao dịch chuyển tiền cho chủ top
có thể pp nghi ngờ gian lận, hoặc nghi ngờ pp buyer bị xâm nhập trái phép
khi bị mít do 1 gd nào đó, thì gd sẽ tạm thời "under review", tiền sẽ bị hold, pp sẽ gửi mail cho cả bên bán và bên mua yêu cầu vào giải quyết gd.
đây là lỗi do bên bán pp, chứ ko phải do bên mua. Nên bạn có trách nghiệm, có nghĩa vụ giải quyết.
Về bên mua, bạn ko phải là ng đầu tiên gặp trục trặc trong việc mua, bán pp. Đây là vấn đề thường gặp.
Vì gd của bạn với chủ top là gd qua invoice, nên khi pp hold tiền thì sẽ tự động mở dispute. Khác với chuyển tiền cá nhân, là gd ko thể dispute, nên khi bị hold thì ko hiện dispute.
Người mở dispute ko phải là chủ top. Bạn ấy có yh, có skype, có sđt, nhưng bạn ko liên hệ trực tiếp với ng ta, mà đùng đùng lên mmo để report, là bạn tự mình chuyện bé xé ra to. Nếu m là cậu Đông, m cũng sẽ hết sức bực m, và thiếu thiện chí hợp tác giải quyết.
m đã từng mua 1k6 của 1 bạn trên này, và sau khi nhận tiền 2h thì toàn bộ 1k6 bị hold. Và mình đã liên hệ trực tiếp với ng bán để cùng nhau giải quyết, buzz yh ko thấy, nên m pm inbox MMO4ME và pm cả yh 1 ng khác trong nhóm của bạn ấy, nhờ ng ta liên hệ giùm. Kết quả, sau 4 ngày thì tiền về acc m. Acc bạn kia cũng được gỡ mít.
Bạn có thấy m lập 1 topic nào, hay 1 cmt nào tỏ ý than phiền về bạn ấy ko?
và bạn cũng lưu ý luôn là 1k6 này chuyển 4 lần, mỗi lần cách nhau 5p, đều là chuyển tiền cá nhân, mà bọn m vẫn gỡ được, thì cái gd có invoice 60$ của bạn chả là cái cóc khô gì cả.
với 1 ng lập hẳn cái topic "buy 9000 PP" mà phải nhảy dựng lên vì 60$ thì thật là mất hình tượng.
nếu bạn ko kiềm chế được cảm xúc của m, thì PP ko phải là lựa chọn sáng suốt. Dính đến PP, đau tim lắm.
Thứ hai: Mình đã nói rất rõ ràng cách giải quyết trong topic trước của bạn, nhưng có vẻ như bạn ko muốn lắng nghe, hoặc bạn ko tin tưởng ở lời góp ý của 1 "đồng nghiệp" cũng đang thu mua pp như bạn (bạn nghĩ m đang xui dại bạn chăng???). Xin nhắc lại với bạn, m đã từng bị dính under review nhiều lần từ 12$ - 1k5$, bị hold tiền 2 lần, 1 lần 1k6, 1 lần 130$, những gì m viết ra là kinh nghiệm cá nhân muốn chia sẻ với bạn, bạn cảm thấy tin thì làm theo, ko thì tùy.
trong những trường hợp như thế này, sẽ có các cách giải quyết tùy theo chiều hướng mong muốn của 2 bên:
1. bên mua pp muốn nhận pp:
- bên bán gỡ limit > xác nhận ng chuyển tiền là chính chủ, acc ko bị xâm nhập, xác nhận đã nhận được item theo thỏa thuận
- bên mua pp đưa ra bằng chứng đã ship hàng, giao item (item ảo thì chụp ảnh màn hình, item thật thì hóa đơn bưu điện) > đợi pp clear giao dịch và tiền sẽ vào acc của bên mua pp
- Lưu ý: Trường hợp này bắt buộc bên mua pp phải đưa được bằng chứng ship hàng, kể cả là ng bán PP đã xác nhận. Vì PP có thể nghi ngờ ng bán pp đã bị xâm nhập cả email và đánh cắp các thông tin cá nhân. Chỉ có bằng chứng ship hàng mới chứng minh được ng thực hiện gd là chính chủ.
- Nếu ng bán pp ko xác nhận, mà ng mua chứng minh được m đã ship hàng theo địa chỉ pp của ng bán, hoặc ng bán đã nhận được item ảo, thì ng mua pp vẫn thắng.
2. bên mua pp muốn nhận lại vnđ và bên bán nhận lại pp => ai về ổ nấy, dứt tình dứt nghĩa:
- bên bán pp refund vnđ
- bên mua pp vào resolution center và chọn "i havent shipped and i want to refund"
- PP sẽ tự đóng case và tiền sẽ về lại pp ng bán trong vòng 7 - 10 ngày.
- acc ng bán nếu ko gỡ được limit sẽ chuyển thành mit 180 days
3. để pp phân xử
cái này thì m ko phải pp nên ko biết kết quả thế nào
Chủ thớt bỏ tôi cái bank Đông á nhé. minh không có VCB
chúc mừng bạn nhé có BX như con điếmHình BX mình đó
Xin chúc mừng 2 bạn đã giải quyết đc việc
Klq:
chúc mừng bạn nhé có BX như con điếm
Chiều nay bọn mình có call nói chuyện
Vậy cũng đc.Do tính chất nhạy cảm của box này nên rất hạn chế việc xóa topic. Mình để topic này trong 1 ngày, 2 bạn hãy xóa những thứ cần thiết rồi mình close!
http://mmo4me.com/threads/nick-123cardvn-co-bh-ban-pp-xong-doi-lai-tien-dispute.202221/ đã mở topic này!