Chào các bạn!!
Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về quy trình dropship mình đã áp dụng thành công.
Công cụ bao gồm:
- Website bán hàng tương tự shopee, lazada...Thiết kế style đơn giản, rõ ràng.
- Admin quản lý hàng, ticket.
- Hệ thống tự động đặt hàng bên thứ 3.
- Hệ thống crawl hàng từ trang TMĐT khác.
- Acc GMC (gg shopping) để chạy quảng cáo.
Quá trình vận hành:
- Team mình đã tải về tất cả các mặt hàng có sẵn trên các nền tảng khác như ebay, amz, aliexpress với số stock > 100.
- Sắp xếp 1 - 2 nhân sự đi dò lại Mô tả để điều chỉnh từng sản phẩm cho đẹp hơn hoặc xoá lỗi.
- Tuỳ vào mặt hàng bên mình điều chỉnh giá ngang vốn hoặc lãi 10% có sản phẩm lãi 50%.
- Các mặt hàng được kéo rất đa dạng, từ áo quần đến giày dép, dụng cụ sinh hoạt, nấu ăn, tập thể dục, hàng trang trí home decor, phụ tùng xe cộ....... Lên đến 5 triệu sp. Tuy nhiên lúc có hottrend nào đó bạn nên tập trung tìm và cào các mặt hàng này về.
- Tiếp theo bọn mình active gmc với số lượng lớn. Và tiếp tục tối ưu hoá vận hành hệ thống, ưu tiên tự động.
- Nhân lực đầu tư nhiều nhất ở mảng Support Center. Bộ phận này có nhiệm vụ check ticket, email, đơn hàng, tracking ,.... để hỗ trợ khách hàng nhằm hạn chế Dispute ( Khiếu nại) của KH. Vì cái này cao sẽ ảnh hưởng đến cổng thanh toán.
Ưu điểm :
- Chi phí ban đầu cao ( so với nhiều người) tuy nhiên về sau rất ít so với lợi nhuận.
- Chi phí ads rẻ, độ phủ rộng cao, lấy đơn hàng từ mọi tầng lớp.
Nhược điểm:
- Chi phí khá cao ban đầu
- Phụ thuộc khá nhiều vào GMC.
- Áp lực vào bộ phận support khá nhiều.
- Team mình chưa thử ads trên nền tảng khác ngoài GMC.
- Phụ thuộc vào chuỗi cung ứng từ trung quốc / nhiều mặt hàng >> store bị giảm điểm đánh giá.
Tuy vậy thời gian này mọi thứ đã dễ dàng hơn, có rất nhiều đơn vị có thể cung cấp dịch vụ CSKH, SHIP..cho bạn, việc của bạn bây giờ là tìm cách thu hút users hiệu quả.
Chúc các bạn sớm thành công, mô hình mình chia sẻ có thể đem tới cách nhìn mới cho các bạn so với việc chỉ bán 1 loại sản phẩm. Hy vọng có thể giúp các bạn điều gì đó trong mùa downtrend này.
Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về quy trình dropship mình đã áp dụng thành công.
Công cụ bao gồm:
- Website bán hàng tương tự shopee, lazada...Thiết kế style đơn giản, rõ ràng.
- Admin quản lý hàng, ticket.
- Hệ thống tự động đặt hàng bên thứ 3.
- Hệ thống crawl hàng từ trang TMĐT khác.
- Acc GMC (gg shopping) để chạy quảng cáo.
Quá trình vận hành:
- Team mình đã tải về tất cả các mặt hàng có sẵn trên các nền tảng khác như ebay, amz, aliexpress với số stock > 100.
- Sắp xếp 1 - 2 nhân sự đi dò lại Mô tả để điều chỉnh từng sản phẩm cho đẹp hơn hoặc xoá lỗi.
- Tuỳ vào mặt hàng bên mình điều chỉnh giá ngang vốn hoặc lãi 10% có sản phẩm lãi 50%.
- Các mặt hàng được kéo rất đa dạng, từ áo quần đến giày dép, dụng cụ sinh hoạt, nấu ăn, tập thể dục, hàng trang trí home decor, phụ tùng xe cộ....... Lên đến 5 triệu sp. Tuy nhiên lúc có hottrend nào đó bạn nên tập trung tìm và cào các mặt hàng này về.
- Tiếp theo bọn mình active gmc với số lượng lớn. Và tiếp tục tối ưu hoá vận hành hệ thống, ưu tiên tự động.
- Nhân lực đầu tư nhiều nhất ở mảng Support Center. Bộ phận này có nhiệm vụ check ticket, email, đơn hàng, tracking ,.... để hỗ trợ khách hàng nhằm hạn chế Dispute ( Khiếu nại) của KH. Vì cái này cao sẽ ảnh hưởng đến cổng thanh toán.
Ưu điểm :
- Chi phí ban đầu cao ( so với nhiều người) tuy nhiên về sau rất ít so với lợi nhuận.
- Chi phí ads rẻ, độ phủ rộng cao, lấy đơn hàng từ mọi tầng lớp.
Nhược điểm:
- Chi phí khá cao ban đầu
- Phụ thuộc khá nhiều vào GMC.
- Áp lực vào bộ phận support khá nhiều.
- Team mình chưa thử ads trên nền tảng khác ngoài GMC.
- Phụ thuộc vào chuỗi cung ứng từ trung quốc / nhiều mặt hàng >> store bị giảm điểm đánh giá.
Tuy vậy thời gian này mọi thứ đã dễ dàng hơn, có rất nhiều đơn vị có thể cung cấp dịch vụ CSKH, SHIP..cho bạn, việc của bạn bây giờ là tìm cách thu hút users hiệu quả.
Chúc các bạn sớm thành công, mô hình mình chia sẻ có thể đem tới cách nhìn mới cho các bạn so với việc chỉ bán 1 loại sản phẩm. Hy vọng có thể giúp các bạn điều gì đó trong mùa downtrend này.