Tutorial MÔ HÌNH DROPSHIP ĐA SẢN PHẨM - Chia sẻ

Chào các bạn!!

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về quy trình dropship mình đã áp dụng thành công.

Công cụ bao gồm:

- Website bán hàng tương tự shopee, lazada...Thiết kế style đơn giản, rõ ràng.

- Admin quản lý hàng, ticket.

- Hệ thống tự động đặt hàng bên thứ 3.

- Hệ thống crawl hàng từ trang TMĐT khác.

- Acc GMC (gg shopping) để chạy quảng cáo.

Quá trình vận hành:

- Team mình đã tải về tất cả các mặt hàng có sẵn trên các nền tảng khác như ebay, amz, aliexpress với số stock > 100.

- Sắp xếp 1 - 2 nhân sự đi dò lại Mô tả để điều chỉnh từng sản phẩm cho đẹp hơn hoặc xoá lỗi.

- Tuỳ vào mặt hàng bên mình điều chỉnh giá ngang vốn hoặc lãi 10% có sản phẩm lãi 50%.

- Các mặt hàng được kéo rất đa dạng, từ áo quần đến giày dép, dụng cụ sinh hoạt, nấu ăn, tập thể dục, hàng trang trí home decor, phụ tùng xe cộ....... Lên đến 5 triệu sp. Tuy nhiên lúc có hottrend nào đó bạn nên tập trung tìm và cào các mặt hàng này về.

- Tiếp theo bọn mình active gmc với số lượng lớn. Và tiếp tục tối ưu hoá vận hành hệ thống, ưu tiên tự động.

- Nhân lực đầu tư nhiều nhất ở mảng Support Center. Bộ phận này có nhiệm vụ check ticket, email, đơn hàng, tracking ,.... để hỗ trợ khách hàng nhằm hạn chế Dispute ( Khiếu nại) của KH. Vì cái này cao sẽ ảnh hưởng đến cổng thanh toán.

Ưu điểm :

- Chi phí ban đầu cao ( so với nhiều người) tuy nhiên về sau rất ít so với lợi nhuận.

- Chi phí ads rẻ, độ phủ rộng cao, lấy đơn hàng từ mọi tầng lớp.

Nhược điểm:

- Chi phí khá cao ban đầu

- Phụ thuộc khá nhiều vào GMC.

- Áp lực vào bộ phận support khá nhiều.

- Team mình chưa thử ads trên nền tảng khác ngoài GMC.

- Phụ thuộc vào chuỗi cung ứng từ trung quốc / nhiều mặt hàng >> store bị giảm điểm đánh giá.

Tuy vậy thời gian này mọi thứ đã dễ dàng hơn, có rất nhiều đơn vị có thể cung cấp dịch vụ CSKH, SHIP..cho bạn, việc của bạn bây giờ là tìm cách thu hút users hiệu quả.


Chúc các bạn sớm thành công, mô hình mình chia sẻ có thể đem tới cách nhìn mới cho các bạn so với việc chỉ bán 1 loại sản phẩm. Hy vọng có thể giúp các bạn điều gì đó trong mùa downtrend này.
 
"
Hệ thống tự động đặt hàng bên thứ 3.

- Hệ thống crawl hàng từ trang TMĐT khác."
2 cái này b có bán lại không b?
 
"- Hệ thống tự động đặt hàng bên thứ 3.
- Hệ thống crawl hàng từ trang TMĐT khác."
2 phần này b chủ có thể share hay bán không b?
 
GMC có 2 dạng, new và kháng. REG sẽ là khó với ng chưa biết. GMC lên ads cũng có tỉ lệ die, chính sách gg bữa nay cũng khó hơn nhiều, thử mới có thêm kn b ơi
GMC là gì thế bác
 
Chủ tut làm đc thì pm mình làm gate paypal người mua thật nhé! Lợi nhuận cực cao. Bên bạn chỉ cần code web và lên bài viết còn lại bên mình lo
 
"Team mình đã tải về tất cả các mặt hàng có sẵn trên các nền tảng khác như ebay, amz, aliexpress với số stock > 100."
Cái này có dùng tool gì koh bạn
 
Chào các bạn!!

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn về quy trình dropship mình đã áp dụng thành công.

Công cụ bao gồm:

- Website bán hàng tương tự shopee, lazada...Thiết kế style đơn giản, rõ ràng.

- Admin quản lý hàng, ticket.

- Hệ thống tự động đặt hàng bên thứ 3.

- Hệ thống crawl hàng từ trang TMĐT khác.

- Acc GMC (gg shopping) để chạy quảng cáo.

Quá trình vận hành:

- Team mình đã tải về tất cả các mặt hàng có sẵn trên các nền tảng khác như ebay, amz, aliexpress với số stock > 100.

- Sắp xếp 1 - 2 nhân sự đi dò lại Mô tả để điều chỉnh từng sản phẩm cho đẹp hơn hoặc xoá lỗi.

- Tuỳ vào mặt hàng bên mình điều chỉnh giá ngang vốn hoặc lãi 10% có sản phẩm lãi 50%.

- Các mặt hàng được kéo rất đa dạng, từ áo quần đến giày dép, dụng cụ sinh hoạt, nấu ăn, tập thể dục, hàng trang trí home decor, phụ tùng xe cộ....... Lên đến 5 triệu sp. Tuy nhiên lúc có hottrend nào đó bạn nên tập trung tìm và cào các mặt hàng này về.

- Tiếp theo bọn mình active gmc với số lượng lớn. Và tiếp tục tối ưu hoá vận hành hệ thống, ưu tiên tự động.

- Nhân lực đầu tư nhiều nhất ở mảng Support Center. Bộ phận này có nhiệm vụ check ticket, email, đơn hàng, tracking ,.... để hỗ trợ khách hàng nhằm hạn chế Dispute ( Khiếu nại) của KH. Vì cái này cao sẽ ảnh hưởng đến cổng thanh toán.

Ưu điểm :

- Chi phí ban đầu cao ( so với nhiều người) tuy nhiên về sau rất ít so với lợi nhuận.

- Chi phí ads rẻ, độ phủ rộng cao, lấy đơn hàng từ mọi tầng lớp.

Nhược điểm:

- Chi phí khá cao ban đầu

- Phụ thuộc khá nhiều vào GMC.

- Áp lực vào bộ phận support khá nhiều.

- Team mình chưa thử ads trên nền tảng khác ngoài GMC.

- Phụ thuộc vào chuỗi cung ứng từ trung quốc / nhiều mặt hàng >> store bị giảm điểm đánh giá.

Tuy vậy thời gian này mọi thứ đã dễ dàng hơn, có rất nhiều đơn vị có thể cung cấp dịch vụ CSKH, SHIP..cho bạn, việc của bạn bây giờ là tìm cách thu hút users hiệu quả.


Chúc các bạn sớm thành công, mô hình mình chia sẻ có thể đem tới cách nhìn mới cho các bạn so với việc chỉ bán 1 loại sản phẩm. Hy vọng có thể giúp các bạn điều gì đó trong mùa downtrend này.
phải có web riêng mới được hả bác bán trên các nền tảng khác có được ko
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,160
Messages
7,068,036
Members
170,318
Latest member
gamebaidt88

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom