Gã khổng lồ công nghệ Microsoft đang tìm cách chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng thông qua metaverse và dành nhiều lời có cánh cho lĩnh vực này.
Tham gia chương trình “All About Bitcoin” của CoinDesk trực tiếp từ CES 2023 – một trong những sự kiện triển lãm thương mại quốc tế về các thiết bị điện tử và công nghệ lớn nhất toàn cầu, có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ đã tham gia thảo luận, nhưng đáng chú ý hơn cả trong số đó là sự xuất hiện của Giám đốc chiến lược của Microsoft, Henry Bzeih.
Ông Henry Bzeih cho biết cho biết điều mà Microsoft đang tập trung vào hiện tại là đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa thêm nhiều chức năng nhằm thay đổi cách khách hàng sử dụng nền tảng để mua sắm. Với việc bối cảnh chung trên toàn cầu đang hướng tới kỷ nguyên mang đậm tính kỹ thuật số hơn thì một mô hình kết hợp mới sẽ là tương lai của Microsoft và người tiêu dùng.
Song, những bình luận mới nhất của ông Henry Bzeih lại một lần nữa cho thấy ý định rõ ràng trong việc tiến sâu và dùng metaverse làm bàn đạp phát triển chính trong tương lai của Microsoft. Dù vậy đây không phải lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ thể hiện tham vọng này thông qua những bình luận tích cực về thế giới ảo.
Vào đầu năm 2022, CEO Microsoft Satya Nadella cũng từng có đôi chút nhận định rằng metaverse sẽ trở thành lĩnh vực đầy tiềm năng, thậm chí là xu hướng chính tiếp theo của Internet. Cụ thể hơn bằng hành động, Microsoft đã chi đến 68,7 tỷ USD cho thương vụ kỷ lục mua lại Activision Blizzard và dẫn đầu vòng gọi vốn 27 triệu USD của Palm NFT Studio.
Tham gia chương trình “All About Bitcoin” của CoinDesk trực tiếp từ CES 2023 – một trong những sự kiện triển lãm thương mại quốc tế về các thiết bị điện tử và công nghệ lớn nhất toàn cầu, có rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới công nghệ đã tham gia thảo luận, nhưng đáng chú ý hơn cả trong số đó là sự xuất hiện của Giám đốc chiến lược của Microsoft, Henry Bzeih.
Ông Henry Bzeih cho biết cho biết điều mà Microsoft đang tập trung vào hiện tại là đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa thêm nhiều chức năng nhằm thay đổi cách khách hàng sử dụng nền tảng để mua sắm. Với việc bối cảnh chung trên toàn cầu đang hướng tới kỷ nguyên mang đậm tính kỹ thuật số hơn thì một mô hình kết hợp mới sẽ là tương lai của Microsoft và người tiêu dùng.
Để làm rõ hơn lập luận trên, ông Henry Bzeih đã đưa ra một ví dụ điển hình về cách người dùng mua ô tô ngày nay thông qua chiếc Fiat 500e mà Microsoft đang giới thiệu trong phòng trưng bày xe hơi ảo của mình. Thay vì đi đến một đại lý địa phương, họ sẽ thông qua metaverse. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian hơn trong khi vẫn có thể xác định nhu cầu chính xác về màu sắc và nhiều tính năng khác của sản phẩm.“Bạn biết đấy khi chúng ta nói về toàn bộ trải nghiệm của khách hàng, phải tính đến yếu tố metaverse.”
Tuy nhiên trên thực tế những thách thức như đưa xe hỗ trợ metaverse bán rộng rãi vào thị trường Mỹ vẫn còn tồn tại. Vị giám đốc cho biết quá trình này có thể khó khăn vì đòi hỏi phải điều chỉnh ý tưởng của các chủ sở hữu nhượng quyền thương mại độc lập, những người cũng thường cảm thấy khó hiểu về metaverse.“Sự hợp tác của Microsoft với công ty metaverse Touchcast để dẫn đầu quá trình phát triển dữ liệu của dòng sản phẩm Fiat đó là mộ bước phát triển tự nhiên.
Microsoft đang đứng đằng sau hậu trường hỗ trợ. Những gì chúng tôi làm là tạo ra lợi thế cho các lĩnh vực giải pháp và sản phẩm đám mây cho khách hàng của mình.”
Song, những bình luận mới nhất của ông Henry Bzeih lại một lần nữa cho thấy ý định rõ ràng trong việc tiến sâu và dùng metaverse làm bàn đạp phát triển chính trong tương lai của Microsoft. Dù vậy đây không phải lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ thể hiện tham vọng này thông qua những bình luận tích cực về thế giới ảo.
Vào đầu năm 2022, CEO Microsoft Satya Nadella cũng từng có đôi chút nhận định rằng metaverse sẽ trở thành lĩnh vực đầy tiềm năng, thậm chí là xu hướng chính tiếp theo của Internet. Cụ thể hơn bằng hành động, Microsoft đã chi đến 68,7 tỷ USD cho thương vụ kỷ lục mua lại Activision Blizzard và dẫn đầu vòng gọi vốn 27 triệu USD của Palm NFT Studio.