Microsoft và công ty viễn thông Vodafone của Anh đã công bố mối quan hệ đối tác chiến lược mới kéo dài 10 năm, bao gồm việc tích hợp các khả năng trí tuệ nhân tạo (AI), cùng nhiều thứ khác.
Vào ngày 17 tháng 1, các công ty tiết lộ rằng Vodafone sẽ đầu tư 1.5 tỷ USD trong 10 năm tới vào đám mây và “các dịch vụ AI tập trung vào khách hàng” được phát triển cùng với Microsoft, trong khi Microsoft sẽ tận dụng các dịch vụ kết nối di động và cố định của Vodafone.
Thành phần AI tổng quát của thỏa thuận nhằm mục đích chuyển đổi trải nghiệm khách hàng của Vodafone thông qua các công cụ AI của Microsoft.
Microsoft Azure OpenAI sẽ được triển khai trên tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng Vodafone, bao gồm cả trợ lý kỹ thuật số TOBi hiện có sẵn ở 13 quốc gia cung cấp dịch vụ.
Nhân viên của gã khổng lồ viễn thông cũng sẽ có quyền truy cập vào công cụ AI Copilot của Microsoft để “thay đổi cách làm việc, tăng năng suất và cải thiện hiệu quả kỹ thuật số”.
Satya Nadella, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft, cho biết công ty rất vui mừng khi áp dụng công nghệ đám mây và AI mới nhất để giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng của hàng trăm triệu khách hàng của Vodafone trên khắp Châu Phi và Châu Âu.
“Thế hệ AI mới này sẽ mở ra những cơ hội mới to lớn cho mọi tổ chức và mọi ngành công nghiệp trên toàn thế giới.”
Vodafone cho biết việc tích hợp AI sẽ được xây dựng dựa trên “các chính sách bảo mật và quyền riêng tư không thiên vị và có đạo đức” theo khuôn khổ đã được thiết lập cho AI có trách nhiệm.
Ngoài việc tích hợp AI, quan hệ đối tác còn nhằm mục đích tăng quy mô nền tảng kết nối Internet of Things (IoT) của Vodafone và phát triển các dịch vụ tài chính và kỹ thuật số mới – đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Châu Âu và Châu Phi.
Điều này xảy ra vài ngày sau khi Microsoft ra mắt phiên bản chuyên nghiệp của Copilot vào ngày 15 tháng 1. Phiên bản trả phí sẽ tiêu tốn của khách hàng 20 USD mỗi tháng và mang lại chức năng “cấp doanh nghiệp” cho tất cả người dùng, bao gồm cả GPT tùy chỉnh và tích hợp Office.
Vào ngày 16 tháng 1, Nadella đã phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, gọi mối quan hệ hợp tác của công ty với OpenAI là “không cần bàn cãi” và mối quan hệ hợp tác này mang lại sự cạnh tranh lành mạnh trong không gian AI.
Vào ngày 17 tháng 1, các công ty tiết lộ rằng Vodafone sẽ đầu tư 1.5 tỷ USD trong 10 năm tới vào đám mây và “các dịch vụ AI tập trung vào khách hàng” được phát triển cùng với Microsoft, trong khi Microsoft sẽ tận dụng các dịch vụ kết nối di động và cố định của Vodafone.
Thành phần AI tổng quát của thỏa thuận nhằm mục đích chuyển đổi trải nghiệm khách hàng của Vodafone thông qua các công cụ AI của Microsoft.
Microsoft Azure OpenAI sẽ được triển khai trên tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng Vodafone, bao gồm cả trợ lý kỹ thuật số TOBi hiện có sẵn ở 13 quốc gia cung cấp dịch vụ.
Nhân viên của gã khổng lồ viễn thông cũng sẽ có quyền truy cập vào công cụ AI Copilot của Microsoft để “thay đổi cách làm việc, tăng năng suất và cải thiện hiệu quả kỹ thuật số”.
Satya Nadella, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Microsoft, cho biết công ty rất vui mừng khi áp dụng công nghệ đám mây và AI mới nhất để giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng của hàng trăm triệu khách hàng của Vodafone trên khắp Châu Phi và Châu Âu.
“Thế hệ AI mới này sẽ mở ra những cơ hội mới to lớn cho mọi tổ chức và mọi ngành công nghiệp trên toàn thế giới.”
Vodafone cho biết việc tích hợp AI sẽ được xây dựng dựa trên “các chính sách bảo mật và quyền riêng tư không thiên vị và có đạo đức” theo khuôn khổ đã được thiết lập cho AI có trách nhiệm.
Ngoài việc tích hợp AI, quan hệ đối tác còn nhằm mục đích tăng quy mô nền tảng kết nối Internet of Things (IoT) của Vodafone và phát triển các dịch vụ tài chính và kỹ thuật số mới – đặc biệt dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Châu Âu và Châu Phi.
Điều này xảy ra vài ngày sau khi Microsoft ra mắt phiên bản chuyên nghiệp của Copilot vào ngày 15 tháng 1. Phiên bản trả phí sẽ tiêu tốn của khách hàng 20 USD mỗi tháng và mang lại chức năng “cấp doanh nghiệp” cho tất cả người dùng, bao gồm cả GPT tùy chỉnh và tích hợp Office.
Vào ngày 16 tháng 1, Nadella đã phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, gọi mối quan hệ hợp tác của công ty với OpenAI là “không cần bàn cãi” và mối quan hệ hợp tác này mang lại sự cạnh tranh lành mạnh trong không gian AI.