Hướng Dẫn Tối Ưu Chi Phí Quảng Cáo Trên Facebook

emyeu

Banned
Joined
Aug 29, 2012
Messages
37
Reactions
24
MR
0.000
Chat with me via Skype
Quảng cáo trên Facebook là một kênh quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất trong các kênh quảng cáo trực tuyến hiện nay. Bởi vì Facebook có tới hơn 1 tỷ thành viên và các thành viên này dành phần lớn thời gian của mình cho Facebook , trung bình mỗi thành viên dành ra 90 phút mỗi ngày cho Facebook . Ngoài ra các thông số nhân khẩu học như tuổi, giới tính , sở thích , quốc gia… của các thành viên đều được Facebook lưu trữ trong thư viện của mình , kho dữ liệu này sẽ được Facebook sử dụng để phục vụ các nhà quảng cáo , doanh nghiệp ( Những người sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook ) . Vì vậy , Facebook là một kênh quảng bá nhắm trúng đối tượng mục tiêu chính xác nhất và hiệu quả nhất .

Đến thời điểm hiện tại thì tần suất xuất hiện quảng cáo trên bảng tin của người dùng ngày càng nhiều do có nhiều nhà quảng cáo sử dụng Facebook là kênh quảng bá sản phẩm và thương hiệu, điều này vô tình đẩy giá thành quảng cáo trên Facebook lên cao , điều này khiến cho rất nhiều nhà quảng cáo đau đầu vì chi phí thu từ doanh số bán hàng không đủ bù cho chi phí quảng cáo . Điều này sẽ là 1 vấn đề hóc búa với các nhà quảng cáo chưa có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook.

Vì vậy , tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu chi phí quảng Facebook . Để làm chủ cuộc chơi thì bạn phải hiểu được những yếu tố tác động tới chi phí quảng cáo trên Facebook. Có rất nhiều yếu tố tác động như: quốc gia mà bạn định hiển thị quảng cáo , số lượng đối thủ quảng cáo của bạn , giá thầu bạn định đấu giá , nội dung quảng cáo , chất lượng người xem quảng cáo …

Trong bài viết này tôi sẽ chỉ nói đến 2 yếu tố là nội dung quảng cáo và chất lượng người xem quảng cáo vì bài viết này tôi viết cho các bạn ở Việt Nam nên hiển nhiên là các bạn không cần phải để ý đến yếu tố quốc gia .

Vậy chúng ta cùng tìm hiểu 2 yếu tố này tác đông như thế nào tới chi phí quảng cáo trên facebook nhé !

Chi phí quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào độ thu hút của nội dung quảng cáo đối với người dùng

Nội dung quảng cáo rất quan trọng , nó không những tác động tới chi phí mà còn là yếu tố tác động tới doanh số bán hàng của bạn .

Điều gì sẽ xảy ra nếu nội dung quảng cáo của bạn tẻ nhạt không thu hút được người dùng tương tác như không nhận được lượt thích , bình luận hay chia sẻ nào ? Sau 1 thời gian chạy quảng cáo mà số lượt tương tác quá ít thì facebook sẽ tự động hạ thấp độ ưu tiên cho quảng cáo của bạn mà thay vào đó đặt ưu tiên cho quảng cáo nào thu hút tương tác tốt , điều này đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn sẽ ít được xuất hiện so với quảng cáo của đối thủ , nếu bạn không có sự thay đổi nào từ nội dung cũng như chất lượng người xem thì buộc bạn phải tăng giá đấu thầu lên thì quảng cáo của bạn mới có cơ hội xuất hiện nhiều hơn .Vì vậy bạn phải tạo ra nội dung thật hấp dẫn .

Muốn biết nội dung nào hấp dẫn thì bạn tạo khoảng 4 đến 6 mẫu quảng cáo với câu chữ , hình ảnh khác nhau . Bạn cho chạy thử tất cả các mẫu trong 1 thời gian ngắn trên cùng nhóm người dùng xem quảng cáo . Sau 1 thời gian chạy thử thì bạn chọn ra 1 mẫu thu được tương tác tốt nhất trong các mẫu đó để làm mẫu nội dung chạy chính thức . Hoặc nếu bạn có điều kiện thì có thể làm công phu hơn nữa ,bạn chọn ra 2 mẫu tương tác nhiều nhất từ các mẫu đã chạy thử rồi bạn đổi câu chữ của mẫu này ghép với ảnh của mẫu kia và ngược lại ,cho chạy thử tiếp để tìm ra mẫu chạy tốt nhất làm mẫu chính thức .

Ok,vậy phần tạo nội dung như thế là đủ . Giờ ta sẽ tìm hiểu phần chất lượng người xem !

Chi phí quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào nhóm người dùng mà bạn muốn họ thấy quảng cáo của bạn

Cũng như yếu tố nội dung , nhóm người dùng mà bạn nhắm mục tiêu cũng rất quan trọng tác đông tới chi phí cũng như sự thành bại trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Như đã giải thích trong phần yếu tố nội dung quảng cáo, khi mẫu quảng cáo không thu hút được tương tác thì độ ưu tiên của quảng cáo sẽ bị giảm khiến giá thầu tăng lên . Vì vậy muốn tăng độ tương tác cho mẫu quảng cáo ngoài tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn còn phải chú ý chất lượng người xem quảng cáo .

Bạn phải có sự nghiên cứu kỹ về người xem quảng cáo có mối quan tâm nào tới sản phẩm của bạn không? Phân đa nhiều nhà quảng cáo điều nhắm mục tiêu theo các tiêu chí chung chung như tuổi, giới tính , thành phố, trình độ học vấn…Làm như vậy cũng không sai nhưng sẽ phí phạm tiền của vì độ phủ quá rộng mà khi ngân sách quảng cáo lại không cho phép.

Hiện tại , phương pháp phân tích người xem quảng cáo thường dựa vào các nhóm, fan page , sự kiện trên Facebook . Vì các nhóm , fanpage , sự kiện trên Facebook là nơi mà mọi người có cùng quan tâm đến 1 chủ đề nào đó . Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm thì bạn sẽ muốn hiển thị quảng cáo của mình tới các thành viên trong nhóm, sự kiện , fan page liên quan đến làm đẹp . Công việc của bạn là chỉ cần tìm ra các fan page , nhóm , sự kiện trên facebook có liên quan đến sản phẩm của bạn và xuất lấy các thành viên tạo thành 1 danh sách rồi up danh sách này lên phần quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn , quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị tới danh sách khi đã cài đặt xong . Quan trọng là số người trong danh sách này sẽ được rút ngắn xuống rất nhiều góp phần giảm chi phí quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn vì danh sách đã được bạn phân tích kỹ.

Nếu bạn chưa có công cụ để trích xuất danh sách khách hàng tiềm năng trên Facebook thì bạn có thể mua nó bằng cách nhấp chuột vào Đây ( Bạn có thể dùng thẻ thanh toán mà bạn vẫn thường dùng để thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook để mua phần mềm này - Thực sự ở Việt Nam nếu không có phần mềm này thì khâu nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng rất khó vì vậy mình khuyên bạn nên dùng nó )

Đây là phần mềm do lập trình viên người Mỹ tạo ra nên rất chất lượng và tốc độ trích xuất rất nhanh. Với công cụ này bạn tha hồ trích xuất danh sách khách hàng tiềm năng từ các group, fan page và sự kiện mà bạn mong muốn ( Lưu ý : Phần mềm chỉ trích xuất lấy các thành viên thường xuyên like, comment, share trên các page , groups, sự kiện đó tức là chỉ xuất lấy những người thực sự quan tâm ) điều này sẽ giúp cho bạn có được nhóm người xem quảng cáo chất lượng và khả năng rất cao trở thành khách hàng của bạn.

Với việc sở hữu công cụ này ,Bạn sẽ có được danh sách người dùng xem quảng cáo mong muốn.

Còn bây giờ tôi sẽ hướng dẫn bạn cách up danh sách người dùng mà bạn muốn quảng cáo của mình được hiển thị tới họ


Hướng dẫn up danh sách người dùng xem quảng cáo lên quản lý quảng cáo trên Facebook của bạn

Đầu tiền bạn vào trang này
https://www.facebook.com/ads/manage/audiences.php Sau đó bạn nhấp chuột vào nút tạo đối tượng và chọn đối tượng tùy chỉnh như trong ô tròn đỏ như hình bên dưới :
Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B1.png


Tiếp tục chọn mục Danh sách Khách hàng trong ô tròn đỏ như hình bên dưới :

Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B2.png


Sau đó chọn Mục Tải Tiệp Lên như hình bên dưới :
Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B3.png


Đến phần như hình bên dưới thì ở phần Loại dữ liệu , bạn chọn "Email" ( lưu ý là lúc bạn dùng phần mềm để trích xuất danh sách thì sẽ tạo ra được 1 file có tới 3 loại dữ liệu là : UID, Tên Nick facebook, Email Facebook, vì vậy để dữ liệu khớp với phần này thì bạn phải coppy dữ liệu Email Facebook sang 1 file .TXT mà bạn đã tạo sẵn ) , khi bạn nhấp vào nút Tải Tiệp Lên như hình bên dưới thì bạn chọn file đuôi TXT có email facebook mà bạn đã coppy vào

Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B4.png

Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B5.png


Sau khi bạn nhấp chuột vào nút Tạo Đối Tượng thì bạn sẽ thấy kết quả như bên dưới rùi nhấp chuột vào nút Tiếp

Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B6.png


Đến hình như bên dưới , nếu bạn muốn thiết lập quảng cáo để hiển thị ngay trên tiệp khách hàng mà bạn vừa tải lên thì chọn mục Tạo Quảng Cáo bằng Đối tượng này nếu để khi khác thì nhấp chuột vào nút Xong

Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B7.png


Ok, vậy là phần up file danh sách người dùng xem quảng cáo đã xong , giờ đến phần thiết lập để quảng cáo của bạn hiển thị tới danh sách này

Hướng dẫn thiết lập quảng cáo trên Facebook cho File đối tượng người xem bạn vừa tạo

Bạn vào trang này để thiết lập quảng cáo
https://www.facebook.com/ads/create
Bạn lựa chọn các thể loại mà bạn muốn quảng cáo như muốn quảng cáo cho trang hay quảng cáo cho bài viết trên trang hoặc quảng cáo cho nhấp chuột đến website , ứng dụng nào đó, trong ảnh bên dưới tôi lựa chọn quảng cáo cho số lượt thích trang :

Ch%E1%BB%89nh%2BS%E1%BB%ADa%2Bqu%E1%BA%A3ng%2Bc%C3%A1o%2Bfacebook%2B8.png


Bạn gõ tên Page mà bạn cần quảng bá như hình bên dưới để chọn page , rồi nhấn tiếp tục :

qu%E1%BA%A3ng+c%C3%A1o+tr%C3%AAn+facebook+5.jpg


Bạn tiến hành thiết lập nội dung cho quảng cáo thật hấp dẫn , bạn để trong ô tròn đỏ hình bên dưới nếu bạn không muốn quảng cáo của mình xuất trên cột bên phải hoặc trên các thiết bị di động thì bạn nhấp chuột vào nút xóa , nhưng cũng tùy cách mà bạn đấu giá và nội dung quảng cáo của bạn mà chọn vị trí cho phù hợp , ví dụ bạn đấu giá theo CPC ( giá tiền tính theo click ) thì bạn vẫn có thể cho quảng cáo xuất hiện trên cột bên phải hoặc đấu giá theo CPM ( giá tiền tính 1000 lượt xem ) cảm thấy cột bên phải không thu được kết quả thì bỏ nó đi hoặc bạn phải chỉnh sửa lại hình làm sao cho nó nổi bật để lọt vào tầm mắt của người xem, còn không thì cứ bỏ cột bên phải .

qu%E1%BA%A3ng+c%C3%A1o+tr%C3%AAn+facebook+6.jpg


Phần đối tượng tùy chỉnh thì bạn gọi File đối tượng người xem mà bạn đã tạo trước đó bằng cách gõ tên File vào ô tùy chỉnh như hình bên dưới rồi chọn file đó:

qu%E1%BA%A3ng+c%C3%A1o+tr%C3%AAn+facebook+7.jpg


Đến phần nhắm mục tiêu theo các tiêu chí như tuổi , quốc gia , giới tính …. Thì bạn cần hiểu sản phẩm của bạn được dành cho những ai và họ có đủ điều kiện để sở hữu sản phẩm không ?.... Như trong hình bên dưới bên dưới , sản phẩm mà tôi đang quảng bá được dành cho những người đang kinh doanh , tôi chọn các tiêu chí như tuổi từ 24 và họ biết tiếng Anh, và sống trên toàn thế giới , còn sở thích thì tôi bỏ trống vì điều này đã được tôi phân tích qua file danh sách mà tôi đã up trước đó. Bạn thấy trong ô tròn đỏ giờ chỉ còn có hơn 32000 người mà trước đó các file tôi up lên có tổng số 100.000 người xem , nó được rút gọn xuống sau khi chọn thêm các tiêu chí như tuối , giới tính….. Điều này sẽ rất tiên lợi cho tôi khi đấu giá theo CPM .

qu%E1%BA%A3ng+c%C3%A1o+tr%C3%AAn+facebook+8.jpg


Đến phần thiết lập đấu giá thì tôi chọn như trong hình bên dưới , tôi chọn đấu giá theo CPM vì với cách này tôi có kiểm soát được tính hiệu quả của quảng cáo , khi tôi có 1 nội dung thật hấp dẫn và chất lượng người xem đi sát vấn đề thì tôi sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền . Tôi sẽ lấy ví dụ cho bạn thấy , trong 1000 lượt người xem uảng cáo của tôi thì tôi sẽ mất dưới 2392 đồng cho mỗi nghìn lượt xem đó , quảng cáo của tôi hấp dẫn và thu được hơn 30 like cho mỗi nghìn lượt xem thì tôi sẽ mất 79 đồng trên mỗi like , còn nếu nội dung tẻ nhạt thì tôi thu được 2 – 3 like trên mỗi nghìn lượt xem thì tôi sẽ mất 800 đồng cho mỗi like .

qu%E1%BA%A3ng+c%C3%A1o+tr%C3%AAn+facebook+9.jpg
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
426,373
Messages
7,176,170
Members
178,826
Latest member
king888city

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom