CPM có nghĩa là "cost per 1000 impressions". Tức là:
CPM dựa trên phát lại = (tổng doanh thu dựa trên phát lại)/(Số lần phát lại kiếm được tiền ước tính)x1000
Ví dụ ở hình trên là: 7,03 US$ = 8,52 / 1212 x 1000
Số CPM phần nào phản ánh hiệu quả hoạt động channel của bạn, nó càng lớn càng thể hiện rằng các quảng cáo hiện trên video của bạn đang hướng đúng đối tượng, hay thể hiện đúng lúc, tức là channel của bạn đang đi đúng hướng về mặt doanh thu. Nói đơn giản hơn, CPM càng cao tức là trong 1000 lần các video được xem thì trung bình kiếm được nhiều đô hơn.
Thường thì CPM view nước ngoài sẽ cao hơn nhiều CPM của Việt Nam. Do người nước ngoài thường quan tâm đến quảng cáo trực tuyến hơn Việt Nam.