Hai người Canada bị kết án tù tại Mỹ vì tội trộm cắp Bitcoin

Hai công dân Canada đã bị kết án hai năm tù giam tại liên bang Hoa Kỳ vì ăn cắp 23,2 Bitcoin ( BTC ) thông qua một vụ lừa đảo trên Twitter vào năm 2017.

Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, vào ngày 17/3, Karanjit Khatar, 23 tuổi và Jagroop Khatkar, 24 tuổi, đã chính thức bị kết án 24 tháng tù giam và giám sát 3 năm về tội rửa tiền và âm mưu lừa đảo.

Những kẻ lừa đảo mạo danh nhân viên hỗ trợ của HitBTC trên Twitter
Bắt đầu từ tháng 10/2017, cư dân British Columbia được phát hiện đã mạo danh đại diện dịch vụ khách hàng từ sàn giao dịch tiền điện tử HitBTC có trụ sở tại Hồng Kông.

Hoạt động dưới sự điều khiển của Tweets @HitBTCAssist, nhóm này đã trả lời một yêu cầu được đăng lên tài khoản Twitter thực của HitBTC liên quan đến các quy trình rút tiền điện tử.

Khatkars đã có thể thuyết phục cư dân Oregon chuyển tiếp thông tin nhạy cảm liên quan đến tài khoản email, HitBTC và Kraken của họ – những kẻ lừa đảo đã sử dụng để chuyển 23,2 Bitcoin vào ví của Karanjit.

Trị giá 119.000 đô la ngày hôm nay, Bitcoin bị đánh cắp có giá trị khoảng 130.000 đô la tại thời điểm xảy ra vụ trộm.

Top những sàn giao dịch tốt nhất để đầu tư IEO

Tiền bị đánh cắp dành cho một lối sống xa hoa
Những kẻ lừa đảo đã chia số tiền bị đánh cắp bằng nhau, nhanh chóng bán Bitcoin để tài trợ cho lối sống cắt cổ bao gồm cờ bạc sòng bạc và phương tiện xa xỉ.

Trong vòng hai ngày sau vụ trộm, Karanjit Khatkar đã mua một chiếc Mercedes-Benz với giá gần 40.000 USD. Anh ta cũng đánh bạc với hàng chục ngàn đô la khi đến các sòng bạc cao cấp ở Las Vegas.

Karanjit đã bị bắt tại sân bay quốc tế McCarran ở Las Vegas vào ngày 18 tháng 7 năm 2019, trong khi Jagroop sau đó xuất hiện tại tòa án của mình một cách tự nguyện.

Cặp đôi đã nhận tội vào ngày 16/12/2019 và được lệnh phải trả tổng số tiền bồi thường là 184.511 đô la.

Tận dụng sự hoảng loạn của coronavirus để lừa đảo tiền điện tử
Một số cơ quan quản lý của chính phủ đã cảnh báo về sự gia tăng gần đây của các trò gian lận đang tìm cách tận dụng những nỗi sợ hãi lan rộng liên quan đến COVID-19.

Vào ngày 11 tháng 3 , Cơ quan Quản lý Tài chính Vương quốc Anh cảnh báo rằng lừa đảo coronavirus có thể có nhiều hình thức và có thể là về chính sách bảo hiểm, chuyển tiền lương hưu hoặc cơ hội đầu tư lợi nhuận cao, bao gồm cả đầu tư vào tiền điện tử.

Đầu tháng này, nhà nghiên cứu mối đe dọa an ninh mạng DomainTools đã xác định được ransomware có chủ đề coronavirus là CovidLock. DomainTools phát hiện ra rằng trang web coronavirusapp.site cài đặt ransomware trên thiết bị của người dùng dưới chiêu bài cung cấp bản đồ nhiệt cho thấy sự lây lan của coronavirus gần đó.

Sau khi được cấp quyền truy cập cài đặt màn hình của thiết bị, ransomware sẽ thay đổi mật khẩu màn hình khóa và yêu cầu 100 đô la Bitcoin để đổi lấy quyền truy cập được khôi phục vào điện thoại.

Nguồn Cointelegraph

Vakaxa cung cấp dịch vụ ICO, thiết kế sàn giao dịch tiền ảo: Binance, thiết kế sàn giao dịch giống Remitano, Santienao,...hoặc một sàn giao dịch mới theo yêu cầu của khách hàng. Truy cập website Vakaxa.net để tìm hiểu chi tiết các dịch vụ của chúng tôi.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,824
Messages
7,076,905
Members
170,898
Latest member
nhacaimb66

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom