News Đợt mở bán NFT của Porsche bị cộng đồng thờ ơ vì giá mint cao

Sau nhiều giờ cho phép mint, hãng xe Porsche mới chỉ bán được chưa đến 1/5 bộ sưu tập 7.500 NFT của mình vì không được nhà đầu tư mặn mà.

Porsche-NFT.jpg

Cập nhật sáng ngày 25/01/2023:

Sau nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng crypto, hãng xe Porsche vào sáng 25/01 đã quyết định giảm lượng cung NFT và ngừng cho phép mint kể từ 06:00 PM ngày 25/01.


Tuy vậy, mới chỉ có 1.987 NFT được mint trong tổng số 7.500 NFT của bộ sưu tập, tăng thêm được một chút so với con số được chúng tôi đưa tin vào hôm qua.

Porsche-NFT-25.1.23.jpg

Bài viết gốc:

Vào rạng sáng ngày 24/01, hãng xe thể thao danh tiếng nước Đức Porsche đã chính thức bước chân vào lĩnh vực tiền mã hóa khi tổ chức đợt mở bán NFT đầu tiên.


Porsche dự định phát hành tổng cộng 7.500 ETH với hình ảnh là mẫu xe 911 biểu tượng của hãng. Người mua sẽ được mint tối đa 3 NFT với giá mint là 0.911 ETH – tương đương 1.490 USD ở thời điểm thực hiện bài viết. Với mức giá này, hãng xe kỳ vọng sẽ thu về khoảng 11,1 triệu USD từ bộ sưu tập NFT.

Lộ trình phát triển của bộ sưu tập cho biết là trong thời gian tới, người sở hữu NFT có thể tùy chỉnh cho NFT của mình bằng cách chọn một trong “3 hướng phát triển”, cũng như thêm các đặc tính giúp tăng độ quý hiếm cho NFT.

Mặc dù vậy, bộ sưu tập của Porsche có vẻ đang không tạo đủ sức hút đối với nhà đầu tư NFT khi gần 5 tiếng trôi qua để từ lúc public mint, mới chỉ có 1.330 trong tổng số 7.500 NFT được mint, chiếm 17,7%.

Porsche-NFT-mint.jpg

Trong khi đó, hoạt động giao dịch trên các thị trường thứ cấp cũng không sôi nổi mấy khi đã có lúc giá bán NFT Porsche trên đây giảm về tận 0.89 ETH – tức là thấp hơn cả giá mint gốc. Song, đến thời điểm viết bài, giá sàn OpenSea đã tăng lại lên 0.911 ETH.

Porsche-NFT-OpenSea.jpg

Có thể thấy dù đã quảng bá rầm rộ cho bộ sưu tập NFT từ tận giữa tháng 12, Porsche vẫn không thể tổ chức một đợt bán NFT thành công như những dự án khác. Theo quan sát của nhiều người, những lý do dẫn đến thất bại này bao gồm:

– Giá mint rất cao so với tình hình thị trường crypto hiện tại;

– Không gây dựng được cộng đồng bàn tán về đợt mở bán;

– Không có điểm gì đặc biệt về sản phẩm NFT cũng như chiến lược mở bán, làm nhiều người có cảm giác đây chỉ là mánh để Porsche thu thêm tiền từ crypto.


“Đợt mở bán NFT của Porsche là ví dụ hoàn hảo cho việc vì sao kể cả những thương hiệu nổi tiếng nhất cũng cần hợp tác với các công ty am hiểu Web3 để có thể tham gia vào lĩnh vực này một cách hiệu quả.”

Để so sánh thì các đợt mở bán NFT gần đây của Yuga Labs hay cả cựu Tổng thống Trump đều diễn ra tốt đẹp vì nắm được tình hình thị trường crypto những tháng qua và hạ thấp kỳ vọng xuống, cũng như tạo được độ phấn khích từ cộng đồng.

Mặc cho sự suy sụp về mức độ hứng thú dành cho NFT, trong thời gian gần đây vẫn chứng kiến việc hàng loạt những thương hiệu lớn tổ chức bán NFT như là series phim truyền hình Game of Thrones, câu lạc bộ bóng đá Manchester United, chuỗi cửa hàng đồ uống Starbucks hay mạng xã hội Reddit.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,323
Messages
7,070,056
Members
170,451
Latest member
bietthuquan2hcm

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom