Bitcoin Ordinals inscriptions đã mất dần sức hấp dẫn bất chấp sự quan tâm đến các quỹ Bitcoin ETF spot và sự kiện halving sắp tới.
Doanh số bán hàng hàng tháng của Ordinals đã giảm 61% xuống còn 335 triệu USD trong tháng 1, giảm từ mức 868 triệu USD trong tháng 12, tháng có doanh thu cao nhất trong lịch sử Ordinals, theo nền tảng tổng hợp dữ liệu NFT CryptoSlam. Ordinals là phiên bản đầu tiên của các token không thể thay thế (NFT) được đúc trên mạng Bitcoin.
Theo Andy Lian, chuyên gia blockchain liên chính phủ và là tác giả cuốn sách “NFT: From Zero to Hero”, sự bão hòa của thị trường NFT và các bộ sưu tập từ các blockchain khác là một trong những lý do chính đằng sau sự sụt giảm doanh số của Ordinals.
“Với hàng loạt dự án mới và nghệ sĩ tham gia vào lĩnh vực này, người mua giờ đây có rất nhiều lựa chọn”, Lian nói.
Trong khi doanh số bán NFT trên Ethereum hàng tháng cũng giảm 2,2% xuống còn 355 triệu USD, doanh số NFT trên Avalanche đã tăng 89% lên 46,7 triệu USD trong tháng 1, tăng từ 24,7 triệu USD trong tháng 12.
Dokyo NFT chiếm tỷ trọng lớn nhất trong khối lượng bán hàng, vì bộ sưu tập đã tạo ra 31,4 triệu USD cho mạng Avalanche vào tháng 1, chiếm 67% doanh thu hàng tháng của blockchain. Để so sánh, Dokyo chỉ tạo ra doanh thu trị giá 7,64 triệu USD trong tháng 12. Dokyo là tập hợp gồm 5.555 NFT được phát hành bởi người sáng tạo có bút danh 0xBrando.
Doanh số bán hàng của Dokyo NFT bắt đầu tăng mạnh vào tháng 11. Khối lượng bán hàng trong 24 giờ của Dokyo đã vượt qua doanh số của Bored Ape Yacht Club vào ngày 24 tháng 11, nó nhanh chóng trở thành bộ sưu tập NFT được giao dịch nhiều nhất trên tất cả các blockchain. Dokyo cũng đã leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng vào ngày 15 tháng 1, theo dữ liệu của CryptoSlam.
Doanh số bán hàng hàng tháng của Ordinals đã giảm 61% xuống còn 335 triệu USD trong tháng 1, giảm từ mức 868 triệu USD trong tháng 12, tháng có doanh thu cao nhất trong lịch sử Ordinals, theo nền tảng tổng hợp dữ liệu NFT CryptoSlam. Ordinals là phiên bản đầu tiên của các token không thể thay thế (NFT) được đúc trên mạng Bitcoin.
Theo Andy Lian, chuyên gia blockchain liên chính phủ và là tác giả cuốn sách “NFT: From Zero to Hero”, sự bão hòa của thị trường NFT và các bộ sưu tập từ các blockchain khác là một trong những lý do chính đằng sau sự sụt giảm doanh số của Ordinals.
“Với hàng loạt dự án mới và nghệ sĩ tham gia vào lĩnh vực này, người mua giờ đây có rất nhiều lựa chọn”, Lian nói.
Trong khi doanh số bán NFT trên Ethereum hàng tháng cũng giảm 2,2% xuống còn 355 triệu USD, doanh số NFT trên Avalanche đã tăng 89% lên 46,7 triệu USD trong tháng 1, tăng từ 24,7 triệu USD trong tháng 12.
Dokyo NFT chiếm tỷ trọng lớn nhất trong khối lượng bán hàng, vì bộ sưu tập đã tạo ra 31,4 triệu USD cho mạng Avalanche vào tháng 1, chiếm 67% doanh thu hàng tháng của blockchain. Để so sánh, Dokyo chỉ tạo ra doanh thu trị giá 7,64 triệu USD trong tháng 12. Dokyo là tập hợp gồm 5.555 NFT được phát hành bởi người sáng tạo có bút danh 0xBrando.
Doanh số bán hàng của Dokyo NFT bắt đầu tăng mạnh vào tháng 11. Khối lượng bán hàng trong 24 giờ của Dokyo đã vượt qua doanh số của Bored Ape Yacht Club vào ngày 24 tháng 11, nó nhanh chóng trở thành bộ sưu tập NFT được giao dịch nhiều nhất trên tất cả các blockchain. Dokyo cũng đã leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng doanh số bán hàng vào ngày 15 tháng 1, theo dữ liệu của CryptoSlam.