DeGods tuyên bố sẽ đưa bộ sưu tập NFT về trạng thái cơ bản và cốt lõi nhất, loại bỏ những đường nét và chấm phá không cần thiết.
Theo thông báo đăng tải sáng ngày 14/08, bộ sưu tập NFT nổi tiếng là DeGods đã công bố phiên bản Season III của dự án, theo đó cập nhật lại thiết kế của NFT.
Đội ngũ đứng sau DeGods cho biết sau khi tham khảo ý kiến cộng đồng, họ đã quyết định đưa bộ sưu tập đi theo hướng thực dụng hơn. Chính vì vậy, Season III của DeGods sẽ được gọi với cái tên “The Downgrade” (tạm dịch: Hạ cấp hoặc Đưa về bản chất).
Những ai quyết định chuyển đổi NFT sang phiên bản Season III sẽ chứng kiến việc NFT của mình bị tối giản hóa về dạng “flat design” - tức chỉ còn màu đè lên thiết kế 2D, loại bỏ những yếu tố gây đặc biệt như tông màu gây nổi hoặc hiệu ứng tạo bóng.
DeGods tuyên bố sẽ “tối giản hóa” NFT để chỉ giữ lại những yếu tố cơ bản nhất của thiết kế, vốn được xem là những gì tinh túy và quan trọng nhất.
Có thể thấy cách làm của DeGods đang tuân theo xu hướng được nhiều nhãn hàng và thương hiệu toàn cầu áp dụng kể từ những năm 2010 đến nay, đó là đơn giản hóa logo để tăng độ nhận diện.
Quyết định của DeGods đang gây phản ứng trái chiều trong bộ phận người ủng hộ nói riêng và cộng đồng crypto nói chung.
Nhiều nhà đầu tư NFT nắm giữ DeGods thì ca ngợi đây là nước đi thông minh của đội ngũ phát triển, có thể khởi đầu một xu hướng mới trong mảng này và khoe đã “hạ cấp” NFT của bản thân để ủng hộ.
Số khác thì cho rằng đây là một tín hiệu nữa cho thấy sự trì trạc và thiếu sáng tạo, đột phá của mảng NFT sau giai đoạn downtrend kéo dài, khiến giá sàn của nhiều bộ sưu tập NFT hàng đầu giảm sâu và làm không ít nhà đầu tư rời bỏ vì mất niềm tin. DeGods cũng bị chỉ trích là cố tình bòn rút thêm giá trị từ cộng đồng ủng hộ khi đặt giá downgrade NFT là 333 DUST (tức 606 USD), sau đó giảm dần 33% mỗi 30 ngày.
Xu hướng “tối giản hóa” trong NFT gần đây cũng được thể hiện qua loạt bộ sưu tập Open Edition của nghệ sĩ Jack Butcher. Tuy nhiên, nó cũng gây tranh cãi trong trường hợp của Azuki cùng bộ sưu tập mới có tên Elementals.
Theo thông báo đăng tải sáng ngày 14/08, bộ sưu tập NFT nổi tiếng là DeGods đã công bố phiên bản Season III của dự án, theo đó cập nhật lại thiết kế của NFT.
Đội ngũ đứng sau DeGods cho biết sau khi tham khảo ý kiến cộng đồng, họ đã quyết định đưa bộ sưu tập đi theo hướng thực dụng hơn. Chính vì vậy, Season III của DeGods sẽ được gọi với cái tên “The Downgrade” (tạm dịch: Hạ cấp hoặc Đưa về bản chất).
Những ai quyết định chuyển đổi NFT sang phiên bản Season III sẽ chứng kiến việc NFT của mình bị tối giản hóa về dạng “flat design” - tức chỉ còn màu đè lên thiết kế 2D, loại bỏ những yếu tố gây đặc biệt như tông màu gây nổi hoặc hiệu ứng tạo bóng.
DeGods tuyên bố sẽ “tối giản hóa” NFT để chỉ giữ lại những yếu tố cơ bản nhất của thiết kế, vốn được xem là những gì tinh túy và quan trọng nhất.
Có thể thấy cách làm của DeGods đang tuân theo xu hướng được nhiều nhãn hàng và thương hiệu toàn cầu áp dụng kể từ những năm 2010 đến nay, đó là đơn giản hóa logo để tăng độ nhận diện.
Quyết định của DeGods đang gây phản ứng trái chiều trong bộ phận người ủng hộ nói riêng và cộng đồng crypto nói chung.
Nhiều nhà đầu tư NFT nắm giữ DeGods thì ca ngợi đây là nước đi thông minh của đội ngũ phát triển, có thể khởi đầu một xu hướng mới trong mảng này và khoe đã “hạ cấp” NFT của bản thân để ủng hộ.
Số khác thì cho rằng đây là một tín hiệu nữa cho thấy sự trì trạc và thiếu sáng tạo, đột phá của mảng NFT sau giai đoạn downtrend kéo dài, khiến giá sàn của nhiều bộ sưu tập NFT hàng đầu giảm sâu và làm không ít nhà đầu tư rời bỏ vì mất niềm tin. DeGods cũng bị chỉ trích là cố tình bòn rút thêm giá trị từ cộng đồng ủng hộ khi đặt giá downgrade NFT là 333 DUST (tức 606 USD), sau đó giảm dần 33% mỗi 30 ngày.
Xu hướng “tối giản hóa” trong NFT gần đây cũng được thể hiện qua loạt bộ sưu tập Open Edition của nghệ sĩ Jack Butcher. Tuy nhiên, nó cũng gây tranh cãi trong trường hợp của Azuki cùng bộ sưu tập mới có tên Elementals.