sau khi đọc các comment của nhiều bạn, thì mình kết luận như sau:
-Theo mình đc biết, nếu bạn đặt lệnh rút tiền từ PP VN về Bank VN thì sẽ đi theo quy trình là: PayPal rút Completed tiền sẽ được chuyển về ngân hàng trung gian là CitiBank (Chứ ko phải ngân hàng nhà nước gì như nhiều bạn đoán), từ CitiBank họ sẽ đối chiếu đúng tên tuổi và chuyển cho các ngân hàng mà bạn rút tiền về như VCB, Viettink, Sacom, ACB ... thông thường là từ 4-7 ngày bạn sẽ nhận đc tiền.
-Vậy suy ngược lại PayPal vẫn Completed có nghĩa là PayPal vẫn chuyển tiền cho CitiBank bình thường và ko hề có trục trặc gì từ đầu PP (Nếu có trục trặc gì từ PP thì chắc chắn PP đã báo như Refund, Pending hay tụi CS của PP đã thông báo) đằng này vẫn comp 7 ngày sau mới Refund => Chắc chắn tụi PP ko biết chuyện gì đang xảy ra ở VN
-Còn lại là ngân hàng VCB, Viettink, Sacom, ACB ... thì chắc chắn những ngân hàng này là đầu cuối nhận tiền vô từ CitiBank, các ngân hàng này sẽ càng ko biết gì về khoản tiền rút từ PP, vì các ngân hàng này chỉ chờ tiền từ CitiBank chuyển vô
-Vậy cái còn lại đó chính là ngân hàng CitiBank (ngân hàng trung gian, đối tác chính đứng ra rút tiền từ PP về Bank VN ăn phí trung gian), mình chắc chắn với các bạn ngân hàng CitiBank đang bị trục trặc gì đó từ đầu tháng 11 cho tới giờ => Các khoản tiền nhận từ PP CitiBank đã từ chối, nên tiền bị refund trả ngược về PP, các bạn dù có liên hệ với PP thì tụi PP Singapore cũng sẽ ko biết gì, cùng lắm tụi nó bảo bạn rút thử lại lần 2-3 và chờ 4-7 ngày tiền có về hay ko thôi.
-Nếu các bạn ko tin thì hãy thử liên hệ với PP VN đi tụi nó sẽ ko biết gì đâu, liên hệ tụi VCB, Viettink, Sacom, ACB ... thì càng ko. Hãy thử liên hệ với CitiBank có thể sẽ có 1 tia hi vọng nào đó