Chiến lược đầu tư hàng ngày cùng với FxPro

FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 25/10

Vàng có nguy cơ xuyên thủng ngưỡng nhạy cảm trước đồng USD mạnh

Mở cửa phiên giao dịch Châu Á hôm nay, giá vàng tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất 2 tuần qua do đồng USD đứng ở mức cao trước ẩn số khó lường về chiếc ghế Chủ tịch Fed nhiệm kỳ tới.


Cập nhật lúc 10h00, vàng giao ngay giảm 0,2% xuống mức $1274,8/oz.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 cũng mất 0,2% giá trị về mức $1275,7/oz.

118_zpsx1medol7.gif

Biểu đô giá vàng giao ngay trên Kitco​

Lợi tức Trái phiếu và đồng dollar tăng lên sau khi báo cáo Các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đang nghiêng về phía John Taylor cho vị trí người đứng đầu FED.

Theo các thượng nghị sĩ tham dự, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã dùng bữa trưa với các thành viên đảng Cộng hòa của Thượng viện để nghe về quan điểm của họ đối với vị trí phù hợp cho chiếc ghế quan trọng của Fed.

Một nguồn thông tin cho biết ông Trump đã phỏng vấn các đảng viên đảng Cộng hòa về việc liệu họ có thích nhà kinh tế học John Taylor của Đại học Stanford hay Thống đốc Fed Jerome Powell hơn, và có vẻ như các thượng nghị sĩ thích Taylor hơn. Ông Taylor được cho là người có quan điểm ‘diều hâu’ hơn cả trong các ứng cử viên.

Các ứng ứng cử viên cho chức Chủ tịch Fed dù là ông Powell, ông Taylor hay bà Yellen sẽ gây ảnh hưởng lớn đến đồng USD và vàng. Bất kỳ lãnh đạo mới nào của Fed cũng sẽ có một thời gian đầu khó khăn nếu muốn thay đổi đường lối lãi suất hiện tại.

Lãi suất tăng có xu hướng đẩy tăng đồng USD và lợi suất Trái phiếu đồng thời tăng chi phí cơ hội nắm giữ các tài sản không mang lại lợi tức trong đó có vàng.

Sự căng thẳng giữa các đảng viên Cộng hòa về Tổng thống Trump nổi lên khi hai thượng nghị sĩ cáo buộc Trump đã làm suy yếu nền chính trị Mỹ. Những ồn ào này có thể ảnh hưởng và làm khó cho chương trình nghị sự của ông Trump.

Các nhà đầu tư dự đoán lạm phát khu vực đồng euro đã tăng lên mức cao nhất trong 7 tháng qua. Đây là dấu hiệu đáng khích lệ cho Ngân hàng Trung ương Châu Âu khi chuẩn bị rút khỏi chương trình kích thích tiền tệ.

ECB có thể sẽ đưa ra quyết định cho chương trình kích thích 2300 tỷ Euro trong cuộc họp chính sách quan trọng của ECB vào thứ Năm.

Những xáo trộn do Brexit gây ra được cho là sẽ không ngăn Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) tăng lãi suất vào tuần tới lần đầu tiên trong một thập niên. Tuy nhiên, nhiều nhà kinh tế tin rằng đó là một sai lầm của BoE.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 25/10.

Gold spot trong ngày: nguy cơ suy giảm.

Điểm trục : 1.279,5


Phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.279,5 với mục tiêu 1.267 và xa hơn 1.264 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.279,5 kỳ vọng mức tăng hơn nữa với mục tiêu 1,283,5 hoặc xa hơn là 1.286
Bình luận: chỉ số RSI giải thích xu thế giảm.

2_zpslm3ke4xx.gif

Nguồn : Fxpro-vn.com.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 26/10

Trước thềm cuộc họp ECB, đồng dollar giảm hỗ trợ giá vàng tăng

Mở cửa phiên giao dịch Châu Á sáng nay, giá vàng nhích tăng từ mức thấp nhất kể từ 6/10 qua do đồng dollar suy yếu trước thềm cuộc họp quan trọng của ECB cuối ngày hôm nay.


Cập nhật lúc 9h50, vàng giao ngay tăng 0,2% lên mức $1280,7/oz. Quý kim đã chạm mức thấp nhất kể từ 06/10 tại ngưỡng $1272/oz trong phiên giao dịch trước.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 cũng tăng 0,19% lên mức $1281,4/oz.

222_zpsb1sztehx.gif

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco​

Mặc dù giá vàng thế giới bật tăng mạnh trở lại và đã test lại ngưỡng cản 1280 USD/oz, song theo các nhà phân tích, đà phục hồi này này là kém bền vững do vẫn thiếu các yếu tố hỗ trợ mang tính nền tảng.

Trên thị trường tiền tệ, chỉ số dollar index- thước đo đồng bạc xanh so với giỏ tiền tệ chính giảm 0,1% xuống còn 93,622.

Chứng khoán Châu Á chững lại trước áp lực giảm của cổ phiếu phố Wall từ mức cao kỷ lục. Trong khi đó, đồng EUR tăng mạnh so với đồng dollar trước thềm cuộc họp chính sách ECB. Cuộc họp được kỳ vọng sẽ đưa ra những chính sách phù hợp đối với nền kinh tế chung Châu Âu.

Đồng bạc xanh giảm giá khiến các tài sản được yết giá bằng đồng USD trở nên ít đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Tổng thống Donald Trump không có khả năng chọn cố vấn kinh tế Gary Cohn làm ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang bởi vì Cohn đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực cải cách thuế của Nhà Trắng, một quan chức chính quyền cấp cao cho biết.

Paul Ryan, chủ tịch Hạ viện Mỹ, phát biểu hôm thứ Tư rằng kế hoạch cắt giảm thuế của Đảng Cộng hòa đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất khi các nhà vận động hành lang đã nới lỏng Quốc hội để cố gắng bảo vệ các khoản thuế bị phá vỡ.

Một số tin tức địa chính trị, Mỹ quyết định tăng cường lực lượng đến khu vực Đông Á nhằm áp đảo Triểu Tiên gia tăng vũ khí hạt nhân. Ngược lại Triều Tiên vẫn đang nỗ lực phát triển các tên lửa mang đầu đạn hạt nhân. Những gia tăng căng thẳng Mỹ – Triều lại khiến vàng đảo chiều tăng giá.

Theo giới phân tích của Nga cho rằng: Mỹ đang đi quá xa những tác động đến Triều Tiên và Iran. Các nhà đầu tư cho rằng, sự gia tăng quân sự của Mỹ đến Đông Á và sự bắt tay của Mỹ với Trung Quốc đang làm gia tăng bất ổn chính trị khu vực này. Đây chính là những nguyên nhân khiến cho nhà đầu tư chuyển một phần tài sản vào vàng tránh rủi ro.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 26/10.

Gold spot trong ngày: mức tăng dự đoán.

Điểm trục : 1.271


Phương án có khả năng: Mở vị trí MUA trên mức 1.271 với mục tiêu 1.283,5 và xa hơn 1.286 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: dưới ngưỡng 1.271 kỳ vọng mức giảm hơn nữa với mục tiêu 1,267 hoặc xa hơn là 1.264
Bình luận: chỉ số RSI đã vượt qua đường xu thế hướng xuống.

2_zpspucfa4mm.gif

Nguồn : Fxpro-vn.com.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 27/10

ABN Amro: Hãy chờ xem, vàng đang hướng đến $1400

ABN Amro cho biết, triển vọng dài hạn đối với vàng vẫn là tích cực dù hiện tại, vàng đang giao dịch gần mức thấp trong ba tuần qua tại $1.268/oz.


1_zpswzoedqco.jpg

Với các dự định của Ngân hàng Hà Lan sắp triển khai, ABN Amro dự đoán đồng bạc xanh sẽ giảm giá đồng thời đẩy tăng giá vàng trong năm tới.

“Xu hướng dài hạn cho giá vàng vẫn tích cực, chủ yếu bởi chúng tôi dự đoán đồng dollar sẽ đi theo chiều hướng tiêu cực. Dự báo của chúng tôi vào cuối năm 2018 cho giá quý kim là 1.450 USD/ounce “, ABN Amro cho biết trong báo cáo cập nhật hàng hóa tháng 10.

Tin tốt đến từ ngân hàng là vàng sẽ kết thúc năm ở mức tâm lý quan trọng tại 1.300 USD, theo Georgette Boele– nhà phân tích kim loại quý và kim cương hàng đầu của ngân hàng.

“Giá vàng đã giảm từ 1.357 USD/ounce đầu tháng 9 xuống 1.260 USD/ounce vào ngày 6 tháng 10 chủ yếu là do lợi suất danh nghĩa và thực tế Mỹ tăng”, Boele cho biết “Sự suy giảm của giá vàng đã dừng lại ngay trên đường trung bình dịch chuyển 200 ngày, đây là tín hiệu tích cực. Chúng tôi giữ dự báo cuối năm 2017 của mình ở mức 1.300 USD/ounce”.

Hôm thứ Năm, vàng Comex tháng 12 chứng kiến đà giảm ngày hơn 0,90%, giảm xuống mức thấp nhất trong ba tuần và chạm mức $1.266/oz. Cập nhật lúc 10h36p hôm nay, vàng kỳ hạn giao tháng 12 trên sàn Comex đang được giao dịch ở mức $1268,4/oz.

Các thị trường chủ yếu phản ứng với quyết định của ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) về quyết định bắt đầu cắt giảm chương trình mua trái phiếu hàng tháng vào tháng 1 năm tới.

Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco, giải thích: “Giá vàng và bạc đã chịu áp lực từ sự tăng điểm mạnh mẽ của chỉ số dollar index Mỹ và sự sụt giảm của đồng Euro, sau cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu kết thúc hôm qua.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 27/10

Giá vàng Châu Á đi ngang phiên cuối tuần sau đà giảm sâu về đáy 3 tuần

Mở cửa phiên giao dịch Châu Á sáng thứ Sáu, giá vàng ít thay đổi sau phiên giảm sâu về đáy 3 tuần qua trong bối cảnh đồng USD tăng giá so với EUR sau khi ECB mở rộng chương trình mua trái phiếu và mở ra cơ hội tăng lãi suất vào năm 2018.


Cập nhật lúc 9h55, vàng giao ngay tăng 0,04% lên mức $1267,7/oz.

Trong khi đó, vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 giảm 0,11% xuống còn $1268,2/oz.

222_zpsmyecqkag.gif

Biểu đồ giá vàng giao ngay trên Kitco​

Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo sẽ tiếp tục chương trình nới lỏng định lượng (QE) đến ít nhất tháng 9 năm sau, đồng thời cắt giảm 50% quy mô chương trình mua trái phiếu xuống còn 30 tỷ euro/tháng, bắt đầu tháng 1/2018.

Chủ tịch ECB cho biết nền kinh tế Mỹ đang trong chu kỳ phục hồi so với khu vực Eurozone và lãi suất ở châu Âu sẽ giữ mức thấp “thêm một thời gian dài nữa”.

Việc ECB giảm quy mô mua trái phiếu đã gây áp lực lên đồng euro, vốn giảm giá 1,3% so với đồng USD, Jeff Wright, Giám đốc Đầu tư của Wolfpack Capital, nhận định.

Các chuyên gia phân tích nhận định đà tăng của đồng USD gần đây là do kỳ vọng lãnh đạo tiếp theo Fed của Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất hoặc chí ít là duy trì kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay và năm sau. Tổng thống Trump được cho là sẽ công bố ai sẽ là ứng viên cho chức chủ tịch Fed trước khi ông lên đường công du châu Á ngày 3/11.

Lãi suất tăng có xu hướng đẩy tăng đồng USD và lợi suất Trái phiếu đồng thời làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ các loại tài sản không mang lại lợi tức trong đó có vàng.

Jeff Wright dự báo vàng sẽ thử lại mốc 1.275 USD vào đầu tuần sau.

Vàng có thể sẽ đi ngang trong năm 2018 do triển vọng tăng lãi suất ở Mỹ, một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters cho thấy hôm thứ Năm.

Nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua các mỏ chính ở Hồng Kông giảm khoảng 8,5% trong tháng chín xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua do sự suy giảm nhu cầu tổng thể.

Hạ viện Hoa Kỳ đã giúp mở đường cho thỏa thuận cắt giảm thuế sâu của Tổng thống Donald Trump và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, cải cách thuế của ông Trump sẽ khó lòng mà vượt qua được sự phản đối trong các Đảng khác.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 27/10.

Gold spot trong ngày: tỷ giá chinh chặn trần là 1274,00.

Điểm trục : 1.274


Phương án có khả năng: Mở vị trí BÁN dưới mức 1.274 với mục tiêu 1.264 và xa hơn 1.260 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: trên ngưỡng 1.274 kỳ vọng mức tăng hơn nữa với mục tiêu 1,279 hoặc xa hơn là 1.283
Bình luận: chỉ số RSI có xu thế giảm nhưng không rõ ràng.

2_zpsj4oght7r.gif

Nguồn : Fxpro-vn.com.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 30/10

Giá vàng Châu Á đi ngang phiên cuối tuần sau đà giảm sâu về đáy 3 tuần

Mở cửa phiên giao dịch Châu Á sáng thứ Sáu, giá vàng ít thay đổi sau phiên giảm sâu về đáy 3 tuần qua trong bối cảnh đồng USD tăng giá so với EUR sau khi ECB mở rộng chương trình mua trái phiếu và mở ra cơ hội tăng lãi suất vào năm 2018.


Cập nhật lúc 9h55, vàng giao ngay tăng 0,04% lên mức $1267,7/oz.

Trong khi đó, vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 giảm 0,11% xuống còn $1268,2/oz.

1_zpsaip5o4zk.png

Biểu đồ giá vàng giao ngay trên Kitco​

Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo sẽ tiếp tục chương trình nới lỏng định lượng (QE) đến ít nhất tháng 9 năm sau, đồng thời cắt giảm 50% quy mô chương trình mua trái phiếu xuống còn 30 tỷ euro/tháng, bắt đầu tháng 1/2018.

Chủ tịch ECB cho biết nền kinh tế Mỹ đang trong chu kỳ phục hồi so với khu vực Eurozone và lãi suất ở châu Âu sẽ giữ mức thấp “thêm một thời gian dài nữa”.

Việc ECB giảm quy mô mua trái phiếu đã gây áp lực lên đồng euro, vốn giảm giá 1,3% so với đồng USD, Jeff Wright, Giám đốc Đầu tư của Wolfpack Capital, nhận định.

Các chuyên gia phân tích nhận định đà tăng của đồng USD gần đây là do kỳ vọng lãnh đạo tiếp theo Fed của Fed sẽ đẩy nhanh tốc độ nâng lãi suất hoặc chí ít là duy trì kế hoạch nâng lãi suất trong năm nay và năm sau. Tổng thống Trump được cho là sẽ công bố ai sẽ là ứng viên cho chức chủ tịch Fed trước khi ông lên đường công du châu Á ngày 3/11.

Lãi suất tăng có xu hướng đẩy tăng đồng USD và lợi suất Trái phiếu đồng thời làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ các loại tài sản không mang lại lợi tức trong đó có vàng.

Jeff Wright dự báo vàng sẽ thử lại mốc 1.275 USD vào đầu tuần sau.

Vàng có thể sẽ đi ngang trong năm 2018 do triển vọng tăng lãi suất ở Mỹ, một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters cho thấy hôm thứ Năm.

Nhập khẩu vàng ròng của Trung Quốc qua các mỏ chính ở Hồng Kông giảm khoảng 8,5% trong tháng chín xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua do sự suy giảm nhu cầu tổng thể.

Hạ viện Hoa Kỳ đã giúp mở đường cho thỏa thuận cắt giảm thuế sâu của Tổng thống Donald Trump và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, cải cách thuế của ông Trump sẽ khó lòng mà vượt qua được sự phản đối trong các Đảng khác.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 30/10

Giá vàng di lui phiên đầu tuần khi giới đầu tư thận trọng trước thềm công bố Chủ tịch Fed kế tiếp

Trong phiên giao dịch Châu Á sáng thứ Hai, giá vàng trượt nhẹ do các nhà đầu tư tỏ thái độ thận trọng trước thềm công bố Chủ tích Fed nhiệm kỳ tới và cuộc họp chính sách 2 ngày của Ủy ban Thị trường mở (FOMC).


Cập nhật lúc 9h55p, vàng giao ngay giảm 0,19% xuống mức $1271,80/oz. Đúng như dự đoán của các nhà phân tích, giá vàng thế giới quay đầu giảm ngay khi bước vào tuần giao dịch mới dưới sức ép của đồng USD.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 gần như không thay đổi tại ngưỡng $1272/oz.

2_zpsceo7gok1.gif

Giá vàng giao ngay trên Kitco​

Theo nguồn tin thân cận, Tổng thống Donald Trump đang hướng tới việc đề cử ông Jerome Powell trở thành người đứng đầu Fed tiếp theo sau nhiệm kỳ của bà Janet Yellen. Ông Trump sẽ thông báo lựa chọn Chủ tịch Fed kế nhiệm vào tuần này.

Kế hoạch cải cách thuế cua ông Trump có thêm nhiều chuyển biến tích cực khi các đảng viên Cộng hòa đã chuẩn bị để công bố bộ luật nhằm loại bỏ chính sách thuế phổ biến hiện nay để đưa thuế suất về mức thấp hơn.

Nền kinh tế Mỹ bất ngờ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng trong quý thứ ba do đầu tư vào chứng khoán tăng và thâm hụt thương mại nhỏ hơn bù đắp cho sự sụt giảm trong chi tiêu dùng và sự sụt giảm trong xây dựng.

Trong khi đó, Charlie Nedoss, nhà chiến lược thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group thì cho rằng, trong bối cảnh USD tăng giá mạnh vàng euro giảm thấp sẽ tiếp tục là áp lực khiến giá vàng suy giảm trong thời gian tới. Cùng với đó, tăng trưởng GDP quý III của Mỹ khá cao cũng như chỉ số giá tiêu dùng tăng mạnh là những yếu tố khiến cho khả năng giá vàng có thể giảm về khu vực 1.250 USD/oz.

Bob Haberkorn, nhà môi giới cao cấp với RJO Futures cho biết, thị trường vàng hiện tại cần một số yếu tố mới để đảo chiều tăng giá. Trước khi có những yếu tố khác trong bối cảnh thị trường hiện nay, giá vàng vẫn có thể suy giảm, nhất là khi lực hỗ trợ kỹ thuật cho vàng không thành công và áp lực tăng lãi suất của Fed là hiện hữu.

Theo dữ liệu của Ủy ban Giao dịch hàng hóa Tương lai (CFTC), các quỹ đầu cơ và nhà quản lý tiền tệ cắt giảm vị thế mua ròng hợp đồng vàng trên sàn Comex 6 tuần liên tiếp trong tuần tính đến 24/10.

Thị trường vàng vật lý vẫn chìm trong không khí ảm đạm trên hầu hết các thị trường Châu Á khi doanh số bán vàng tại quốc gia tiêu thụ vàng lớn thứ 2 thế giới mùa lễ hội lớn trong năm giảm bất chấp sự giảm giá vàng tại Ấn Độ.

Đồng dollar tăng gần mức cao nhất trong ba tháng so với giá tiền tệ hôm thứ hai, và chứng khoán Châu Á tăng điểm, với chỉ số MSCI tăng mạnh nhất trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,5%.

Đồng bạc xanh tăng giá khiến những tài sản được yết giá bằng USD trở nên đắt đỏ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Với việc tăng tốc tăng trưởng của khu vực đồng euro, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ giảm hỗ trợ của các khoản mua tài sản mới do bảng cân đối lớn và tỷ lệ lãi suất thấp hiện đang là một phần của gói kích thích.

Một số tin chính trị khác, cuộc điều tra về can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016 sẽ bắt đầu giai đoạn mới vào thứ Hai, khi những cáo buộc đầu tiên được đưa ra từ cuộc thăm dò có thể được công bố và dẫn đến mục tiêu đưa vào giam giữ.

Hàng trăm ngàn người tham gia tuần hành ủng hộ thống nhất cho Tây Ban Nha đã lấp đầy các đường phố của Barcelona và phản đối việc Catalonia đơn phương tuyên bố tách khỏi Tây Ban Nha hôm Chủ Nhật.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 30/10.

Gold spot trong ngày: xu hướng gia tăng tỷ giá tiếp tục được giữ.

Điểm trục : 1.265


Phương án có khả năng: Mở vị trí MUA trên mức 1.265 với mục tiêu 1.274 và xa hơn 1.279 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: dưới ngưỡng 1.265 kỳ vọng mức giảm hơn nữa với mục tiêu 1,260 hoặc xa hơn là 1.256
Bình luận: chỉ số RSI được hỗ trợ bởi đường xu thế hướng lên.

3_zps6eunmh0s.gif

Nguồn : Fxpro-vn.com.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 31/10

Vàng ít thay đổi khi giới đầu tư tập trung vào cuộc họp các ‘ông lớn’

Giá vàng ổn định trong phiên giao dịch thứ Ba sau khi Ngân hàng Nhật Bản (BoJ) giữ nguyên chính sách tiền tệ đồng thời giới đầu tư chú ý hơn đến cuộc họp các ngân hàng trung ương và những sự kiện kinh tế quan trọng trong tuần.


1_zpsjdsjeegm.jpg

Thị trường vàng trở nên thận trọng trước thềm cuộc hợp chính sách 2 ngày bắt đầu từ thứ Ba, thông báo về chủ tịch Fed kế tiếp và dữ liệu bảng lương sẽ công bố hôm thứ Sáu.

Những bất ổn chính trị chưa dừng lại ở Catalonia cũng vẫn là sự kiện đáng chú ý có thể gây ảnh hưởng topiws giá vàng cùng với cuộc họp của ngân hàng Anh về chính sách lãi suất cũng sẽ được đưa ra thảo luận trong tuần này.

Cập nhật lúc 15h10, vàng giao ngay tăng nhẹ 0,02% lên mức $1.277,3/oz.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 giảm 0,05% xuống mức $1.277,1/oz.

Jeffrey Halley– chuyên gia phân tích thị trường cao cấp của OANDA cho biết “Thị trường đang trở nên phấn chấn hơn với những dữ liệu quan trọng sẽ được công bố nửa cuối tuần này”.

“Vàng dường như đang dần mất đi vai trò bảo hiểm và tài sản trú ẩn của mình và dường như đang ‘khuất phục’ trước một thị trường chứng khoán tăng cao và đồng dollar mạnh”, ông nói thêm.

Đồng USD không thay đổi so với đồng yên sau khi BOJ quyết định duy trì chính sách tiền tệ ổn định ngay cả khi ngân hàng giảm dự báo lạm phát cho năm tài chính hiện tại.

Đồng dollar Mỹ giảm 0,4% so với giỏ tiền tệ sau khi có báo cáo rằng các cựu trợ lý của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, bao gồm cả cựu quản lý chiến dịch, Paul Manafort, bị các cơ quan liên bang cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ 2016 cùng Nga.

“Sự tập trung đối với các nhà đầu tư vàng đang hướng vào cuộc họp của Fed và việc chuyển giao sẽ được thực thi vào năm tới”. Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ, ông Daniel Hynes, chia sẻ “Các nhà đầu tư thực sự đang thận trọng đối với vấn đề này”.

Trump có thể sẽ chọn Thống đốc Fed Jerome Powell làm người đứng đầu ngân hàng trung ương Hoa Kỳ theo một nguồn thông tin thân cận cho biết.

Powell được coi là có quan điểm chính sách tiền tệ ‘bồ câu’ hơn các đối thủ khác, đặc biệt khi so sánh với nhà kinh tế học John Taylor thuộc trường Đại học Stanford, người đã được coi là một đối thủ nặng kỹ cho vị trí này.

Theo ông Wang Tao– chuyên gia phân tích của Reuters cho biết vàng giao ngay có thể kiểm định ngưỡng kháng cự 1.281 USD/ounce. Nếu giá phá vỡ bên trên mức này có thể dẫn tới mức kháng cự tiếp theo tại 1.286 USD.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 31/10.

Gold spot trong ngày: tiếp tục tăng.

Điểm trục : 1.269,5


Phương án có khả năng: Mở vị trí MUA trên mức 1.269,5 với mục tiêu 1.279 và xa hơn 1.283 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: dưới ngưỡng 1.269 kỳ vọng mức giảm hơn nữa với mục tiêu 1,265 hoặc xa hơn là 1.260
Bình luận: chỉ số RSI được hỗ trợ bởi đường xu thế hướng lên.

2_zpsvwzyclmp.gif

Nguồn : Fxpro-vn.com.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 01/11

Vàng tăng giá trước thềm tuyên bố biên bản cuộc họp của Fed

Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch Châu Âu thứ Tư do người tham gia thị trường chờ đợi biên bản cuộc họp Fed để có thêm manh mối dự đoán về chính sách tiền tệ sau cuộc họp chính sách 2 ngày.


Thị trường vẫn đang trong trạng thái ‘chờ đợi’ cái tên sẽ đi tiếp với cương vị Chủ tịch Fed, cuộc họp chính sách ngân hàng Anh thứ Năm và dữ liệu bảng lương vào thứ Sáu.

Cập nhật lúc 16h10, vàng giao ngay tăng 0,43% len mức $1276,8/oz.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 cũng tăng 0,77% lên mức $1277,1/oz.

2_zpsze3hh5rk.jpg

Các nhà phân tích cho biết, giá vàng giảm vào đầu giờ châu Á, nhưng lãi suất của Trung Quốc đã cung cấp một số hỗ trợ khiến vàng tăng giá sau đó.

Nhà phân tích Sam Laughlin của MKS PAMP cho biết “Thượng Hải đã tăng mức phí bảo hiểm lên khoảng 9 USD do giá vàng giao ngay đang thấp hơn và nhu cầu vàng vật lý trong khu vực giảm. Điều này đã giúp hạn chế đà giảm và cải thiện giá vàng trong phiên giao dịch Châu Âu”.

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, cho biết cuộc tấn công khủng bố ở thành phố New York hôm thứ Ba, trong đó một người đàn ông đang lái một chiếc xe tải chở người đi thuê đã đâm vào những người đi bộ và người đi xe đạp làm 8 người chết và hơn 10 người khác bị thương. Bất ổn chính trị khiến nhu cầu tài sản trú ẩn gia tăng.

“Việc tăng lãi suất trong tháng 12 sẽ ảnh hưởng lớn đến các thị trường. Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang tìm kiếm thêm lập trường của FED về chính sách tiền tệ: đặc biệt là triển vọng lạm phát và những phản ứng tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang”, John Sharma, một nhà kinh tế học thuộc Ngân hàng National Australia cho biết.

“Nói cách khác, liệu họ có khả năng áp dụng chế độ ‘chờ xem’ hay tăng bất chấp? Dĩ nhiên, nếu là trường hợp thứ 2 thì sẽ khá tiêu cực đối với vàng”.

Trong khi đó, Thống đốc Fed, Jerome Powell, được cho là ứng cử viên có quan điểm ‘bồ câu’ nhất so với các đối thủ khác. Ông Powell cũng được xem là ứng cử viên hàng đầu có thể được ông Trump chọn lựa.

Trong khi đó, đồng dollar đứng giá so với một giỏ tiền tệ và cổ phiếu của châu Á đạt mức cao nhất trong 10 năm qua nhờ vào tăng trưởng kinh tế vững chắc toàn cầu.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 01/11

Vàng lui bước do đà tăng mới của đồng dollar trước thềm báo cáo Fed

Trong phiên giao dịch Châu Á sáng thứ Tư, giá vàng giảm do đồng dollar tăng giá khi giới đầu tư chờ đợi tín hiệu tăng lãi suất từ Fed sau cuộc họp chính sách 2 ngày.


Cập nhật lúc 09h55p, vàng giao ngay giảm 0,09% xuống còn $1.270,2/oz.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 giảm 0,01% xuống mức $1.270,4/oz.

1_zpsnc3yajov.gif

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco​

Chỉ số lao động-chi phí tăng 0,7% trong quý III lên mức cao nhất trong vòng 9 năm. Ngoài ra, chỉ số PMI của Chicago trong tháng 10 đạt 66,2 điểm, mức cao nhất kể từ tháng 3/2011. Chỉ số niềm tin tiêu dùng trong tháng 10 đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2000.

Fed sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách 2 ngày vào cuối ngày hôm nay. Cuộc họp chính sách của Fed bắt đầu hôm thứ Ba và thị trường kỳ vọng sẽ không có thay đổi nào về chính sách tiền tệ tại cuộc họp này. Tuy nhiên, nhiều khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm một lần nữa vào tháng 12.

Michael Armbruster, Giám đốc điều hành công ty chứng khoán Altavest, cho rằng yếu tố tác động lớn nhất đến thị trường vàng trong tuần này là việc công bố ai sẽ là chủ tịch mới của Fed. Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ công bố chọn lựa của mình cho vị trí người đứng đầu Fed trong tuần này.

Armbruster nhận xét ứng viên Jerome Powell, thành viên Hội đồng Thống đốc Fed, sẽ là yếu tố đẩy giá vàng tăng nhẹ. Sự chỉ định Powell “sẽ là dấu hiệu cho thấy chính quyền Trump hi vọng tiếp nối chính sách tiền tệ nới lỏng của Fed để giữ cho nền kinh tế và thị trường chứng khoán theo quỹ đạo hiện nay”.

Mặt khác, chuyên gia kinh tế Đại học Stanford John Taylor, sẽ là một sự lựa chọn tốt nhưng thiên về hướng tăng lãi suất, Armbruster nói. “Ông Taylor sẽ là yếu tố tiêu cực đối với giá vàng, có lợi cho đồng USD và bất định đối với nền kinh tế”.

Các nhà quan sát thị trường cũng đang theo dõi những bước tiến của kế hoạch cắt giảm thuế suất do ông Trump đề xuất. Charalambos Pissouros, chuyên gia phân tích cấp cao tại IronFX, dẫn lời các báo cho biết việc cắt giảm thuế thu nhập doanh nghiệp sẽ không có hiệu lực toàn bộ cho đến năm 2022, và nếu được xác nhận, điều này sẽ tác động tiêu cực đến chứng khoán và đồng USD.

Còn hiện tại, đường đi của giá vàng có liên hệ nhiều với đồng bạc xanh. Chỉ số dollar index- thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với giỏ gồm 6 tiền tệ chính, hôm nay tăng 0,1%.

Đồng USD tăng giá khiến cho những tài sản được niêm yết bằng đồng USD trở nên đắt đỏ hơn với các nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo dữ liệu mới nhất cho thấy, U.S Mint đã bán ra 15.500 ounces đồng xu vàng trong tháng 10, tăng 34,8% so với tháng 9.

Một số thông tin chính trị, một xe bán tải lao vào đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ vào lúc 15h05 chiều 31/10 tại Hạ Manhattan, New York, gần các trường học và một công viên khi học sinh và phụ huynh đang chuẩn bị mừng Halloween khiến 8 người chết và hơn 10 khác bị thương. Đây là vụ khủng bố chết người đầu tiên ở New York kể từ sau vụ tấn công ngày 11/9/2001.

Toà hình sự tối cao Tây Ban Nha ngày 31/10 triệu tập ông Puigdemont cùng 13 cựu thành viên chính quyền khu vực này để phục vụ cho cuộc điều tra chính thức về hành động ly khai, AFP đưa tin. Bà Carmen Lamela, Thẩm phán Toà tối cao Tây Ban Nha, cho biết toà triệu tập họ vì bất chấp các lệnh cấm, chính quyền Catalonia vẫn “tiếp tục thúc đẩy các biện pháp nhằm tạo nên nhà nước độc lập”.

Mỹ đang theo đuổi chính sách ngoại giao trực tiếp với Triều Tiên, dù Tổng thống Trump nói nỗ lực này chỉ phí thời gian.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 01/11.

Gold spot trong ngày: tăng.

Điểm trục : 1.267,5


Phương án có khả năng: Mở vị trí MUA trên mức 1.267,5 với mục tiêu 1.279 và xa hơn 1.283 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: dưới ngưỡng 1.267,5 kỳ vọng mức giảm hơn nữa với mục tiêu 1,263,5 hoặc xa hơn là 1.261
Bình luận: chỉ số RSI định hướng tốt.

3_zpscxmanrce.gif

Nguồn : Fxpro-vn.com.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 02/11

Chờ đợi quyết định của ông Trump, vàng tăng giá

Trong phiên giao dịch Châu Á thứ Năm, giá vàng giữ đà tăng sau quyết định giữ lãi suất không đổi và các nhà đầu tư chờ đợi thông báo về quyết định của Tổng thống Donald Trump cho vị trí Chủ tịch Fed kế tiếp vào cuối ngày hôm nay.


Cập nhật lúc 10h00, vàng giao ngay tăng 0,39% lên mức $1280,3/oz.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 cũng tăng 0,26% lên mức $1280,6/oz.

1_zpsjaaaygps.gif

Diễn biến giá vàng giao ngay trên Kitco​

Chỉ số dollar index- thước đo giá trị đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt trong giỏ tiền tệ chính giảm 0,2% xuống còn 94,645.

Trong một tuyên bố sau khi thị trường vàng giao sau đóng cửa, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) giữ nguyên lãi suất liên bang không đổi ở khoảng 1-1.25% như dự báo trước đó. Fed chỉ ra rằng kinh tế Mỹ tăng trưởng vững vàng và thị trường lao động tăng mạnh trong khi ảnh hưởng của các cơn bão không đáng kể, một dấu hiệu cho thấy Cơ quan này sẽ tiếp tục lộ trình nâng lãi suất thêm lần nữa vào tháng 12/2017.

Lãi suất tăng cao làm tăng chi phi lưu trữ vàng và khiến chúng trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư đang tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn. Lãi suất tăng cao cũng nhấc bổng đồng USD, vốn thường di chuyển ngược chiều với kim loại quý.

Theo một nguồn tin thân cận cho biết, Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch công bố ông Jerome Powell sẽ trở thành Chủ tịch Fed tiếp theo. Ông Jerome Powell được cho là ứng cử viên có quan điểm ‘bồ câu’ nhất so với các đối thủ của mình. Thông tin này đã gây áp lực cho lợi suất Trái phiếu Chính phủ Mỹ và đồng dollar cả tuần nay.

Jeff Wright, Giám đốc đầu tư tại Wolfpack Capital, nhận định: “Vàng có thể tăng giá ổn định hơn nếu Tổng thống Donald Trump lựa chọn Thống đốc Fed, Jerome Powell, hoặc Chủ tịch Fed đương nhiệm, Janet Yellen, cho vị trí Chủ tịch tiếp theo của Fed, khi cả 2 ứng viên đều theo trường phái ‘bồ câu’ với chủ trương lãi suất thấp”. Theo dự kiến, ông Trump sẽ tuyên bố quyết định của mình vào ngày thứ Năm.

Nền kinh tế Mỹ bất ngờ duy trì tốc độ tăng trưởng nhanh trong quý III do đầu tư vào chứng khoán tăng và thâm hụt thương mại nhỏ hơn. Điều này giúp bù đắp cho thâm hụt chi tiêu dùng và xây dựng sau 2 cơn bão Harvey và Irma.

Các nhà kinh doanh cũng đang chờ đợi kế hoạch thuế của Donald Trumpđược dự định công bố vào thứ Năm.

Cổ phiếu quỹ SPDR Gold Trust (GLD)- quỹ đầu tư giao dịch vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 0,14% xuống còn 849,59 tấn hôm thứ Tư.

Doanh số bán các sản phẩm vàng của Perth Mint đã giảm 3,87% trong tháng 10 so với tháng trước, trong khi doanh số bán bạc tăng 43%.
 
FxPro.com : Chiến lược giao dịch vàng ngày 02/11.

Gold spot trong ngày: xu hướng gia tăng tỷ giá bắt đầu từ 1273,00.

Điểm trục : 1.273


Phương án có khả năng: Mở vị trí MUA trên mức 1.273 với mục tiêu 1.282,5 và xa hơn 1.286 trong phần mở rộng.
Phương án phụ: dưới ngưỡng 1.273 kỳ vọng mức giảm hơn nữa với mục tiêu 1,268 hoặc xa hơn là 1.265
Bình luận: ngay cả khi sự củng cố là khó tránh nhưng cường độ sẽ bị giới hạn.

3_zpsgxy3wyom.gif

Nguồn : Fxpro-vn.com.
 
FxPro.com : Cập nhật tin tức vàng ngày 03/11

Vàng và USD ổn định trước thềm báo cáo việc làm Mỹ

Trong phiên giao dịch Châu Âu thứ Sáu, giá vàng giao dịch khá ổn định trong một biên độ hẹp dưới mức cao trong phiên thứ Năm do đồng USD ổn định trước thềm công bố dữ liệu việc làm Mỹ cuối ngày hôm nay.


Cập nhật lúc 15h30, vàng giao ngay giảm 0,01% hiện đang được giao dịch ở mức $1.276,4/oz.

Vàng kỳ hạn Mỹ giao tháng 12 giảm 0,16% xuống mức $1.276/oz.

3_zpsjfsddynn.jpg

Trên thị trường tiền tệ, đồng dollar ổn định so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ chính do thị trường chờ dữ liệu NPF và thông tin ông Trump lựa chọn ông Jerome Powell trở thành Chủ tịch Fed kế nhiệm không gây ngạc nhiên cho thị trường.

John Sharma, một nhà kinh tế học thuộc Ngân hàng National Australia, cho biết “Tuyên bố ông Jerome Powell sẽ trở thành chủ tịch Fed tiếp theo không gây ngạc nhiên và gây tác động lớn đến thị trường. Bởi thế mà giá vàng gần như đi ngangsau tuyên bố”.

“Các thị trường đang chờ dữ liệu việc làm của Mỹ. Nếu dữ liệu việc làm khả quan sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực cho giá vàng tuần tới”.

Trump bổ nhiệm Powell đã phá vỡ tiền lệ (Đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục giữ người đứng đầu Fed- người được Đảng Dân chủ bổ nhiệm trước đó cho nhiệm kỳ thứ 2) bằng cách từ chối bà Janet Yellen cho nhiệm kỳ thứ hai trên cương vị Chủ tịch Fed. Tuy nhiên, lựa chọn của ông Trump báo hiệu một sự tiếp tục của chính sách tiền tệ thận trọng của Fed.

Theo phân tích gia Wang Tao, chuyên gia phân tích của Reuters, vàng giao ngay trung tính trong khoảng hẹp từ $1.263 đến $1.281/ounce. Và khi giá vàng thoát khỏi khoảng hẹp này thì hướng đi tiếp theo sẽ rõ ràng hơn.

Samson Li, một nhà phân tích của Thomson Reuters GFMS, cho biết “Nếu thị trường bằng cách nào đó tin rằng Powell sẽ không tích cực tăng lãi suất vào năm tới, thì vàng có thể chỉ chạm đáy ở mức 1.260 USD”.

Vàng rất nhạy cảm với lãi suất của Mỹ, lãi suất tăng có xu hướng đẩy tăng đồng USD đồng thời làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ các tài sản không mang lại lợi tức trong đó có vàng.

Trong khi đó, cổ phiếu quỹ SPDR Gold Trust, quỹ đầu tư trao đổi vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 0,4% xuống còn 846,04 tấn hôm thứ Năm.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,759
Messages
7,075,880
Members
170,845
Latest member
thienhoang99x
Back
Top Bottom