mikamokedo
Hero
bài này thật ra giải dễ, nhưng mà dữ kiện đề bài cho thiếu nên ko chắc chắn
"sang học kỳ 2 số hs tăng thêm 8 hs" tăng thêm 8 học sinh gì :|
cho thiếu :|
tăng thêm số hs giỏi đó bác
bài này thật ra giải dễ, nhưng mà dữ kiện đề bài cho thiếu nên ko chắc chắn
"sang học kỳ 2 số hs tăng thêm 8 hs" tăng thêm 8 học sinh gì :|
cho thiếu :|
Thế giới sắp có 1 định lý mới !
học kì 1 : số học sinh giỏi = 2/9 số học sinh của cả lớp
học kì 2 : số học sinh giỏi = 2/5 số học sinh của cả lớp
=> 8 học sinh tăng thêm sẽ tương ứng với 2/5-2/9 = 8/45 số học sinh cả lớp
=> lớp đó có 45 học sinh
21 mấy cha nội
nghĩ sao ra 45
dễ ẹc
đặt x là ra
cái này lớp 6 làm rùi nhá
Sai hoàn toàn nhé, đọc kĩ đề, học sinh giỏi tăng lên thì học sinh còn lại giảm đi chứ bạn.x: hsg
y: hscl
2/7y=x (1)
2/3y=x+8 <=> x=2/3y-8 (2)
(1)(2) 2/7y=2/3y-8 <=>y=21
x: hsg
y: hscl
2/7y=x (1)
2/3y=x+8 <=> x=2/3y-8 (2)
(1)(2) 2/7y=2/3y-8 <=>y=21
á há
mấy bác về học lại đi nhá
nếu như ta áp dụng thế này
gọi x là số học sinh
số học sinh giởi 1 là
2x/3
học ky 2 là
3x/7
ta có số học sinh giỏi theo đề lệch nhau là 8
ta có
2x/4 = 2x/7 +8
ta có 8x/21 = 8
nên x = 21 nhá
có thế thui
bàn cãi chi hả
x = 21
còn mấy cái khác tự tính đi
mấy cha
á há
mấy bác về học lại đi nhá
nếu như ta áp dụng thế này
gọi x là số học sinh
số học sinh giởi 1 là
2x/3
học ky 2 là
3x/7
ta có số học sinh giỏi theo đề lệch nhau là 8
ta có
2x/4 = 2x/7 +8
ta có 8x/21 = 8
nên x = 21 nhá
có thế thui
bàn cãi chi hả
x = 21
còn mấy cái khác tự tính đi
mấy cha
ok, vậy mình sẽ giải theo cách sau
Gọi số HSG là b(học sinh);b thuộc N* và
số HS cả lớp là a(học sinh); a thuộc N* thì :
b/a-b=2/7 => 7b=2(a-b) ( nhân chéo ) sẽ được 9b= 2a (1)
Sang HK II, số HSG của lớp là a + 8(Học sinh) và số học sinh còn lại là a-b-8(học sinh)
Thay (1) vào(2) ta có: 9b = 5b +40 => b=10 h/s giỏi
Kết luận
Done!!!
chả lẽ em chửi ai đó ngu
x = 21
thi 2x/3 = 14
2x/7 = 6
sao hả
không biết tính à
ko hiêu à
chẳng lẽ tớ làm giáo viên cho mấy cậu
thấy lệnh 8 chưa
\