Ăn cắp thông tin tín dụng quốc tế để mua hàng hiệu

[h=2]Ăn cắp thông tin tín dụng quốc tế để mua hàng hiệu[/h] Bộ Công an đã phát hiện nhóm đối tượng sử dụng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được của nước ngoài để mua hàng qua các trang web bán hàng trực tuyến của nước ngoài sau đó chuyển về Việt Nam.
Thông qua công tác trinh sát, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), Bộ Công an đã phát hiện nhóm đối tượng sử dụng thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được của nước ngoài để mua hàng qua các trang web bán hàng trực tuyến của nước ngoài sau đó chuyển về Việt Nam qua dịch vụ chuyển phát nhanh toàn cầu thu lợi bất chính.

Quá trình điều tra ban đầu, Cục C50 xác định, cầm đầu đường dây trên là giám đốc của hai công ty gồm: Công ty TNHH Công nghệ NAD và Công ty TNHH Viet Style Fasshion. Đó là Nguyễn Đình Thuần, trú ở ngõ 75 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Vốn có kiến thức về tin học, Thuần phát hiện ra việc ăn cắp thẻ tín dụng của người nước ngoài mua hàng điện tử đắt tiền gồm máy tính, Iphone, máy tính bảng... rồi chuyển về Việt Nam đem lại lợi nhuận cao nên đã đầu tư tìm hiểu, thiết lập đường dây khép kín từ ăn cắp thông tin thẻ tín dụng, mua hàng, nhận hàng tại Mỹ rồi chuyển về Việt Nam bán lấy chênh lệch ăn tiêu.
thetindung_1337825754.jpg
Quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Thuần và đồng bọn đã thu lợi bất chính hơn 1,6 tỷ đồng, gây thiệt hại cho các chủ thẻ nhiều tỷ đồng. Điều đáng nói là, những đối tượng tham gia vào đường dây có nhiều sinh viên đại học, có tương lai rộng mở, chỉ vì lợi nhuận trước mắt đã tự đánh mất mình. Sau khi điều tra, xác minh ổ nhóm tội phạm trên, Cục C50 đã chuyển vụ án về Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự, Công an TP Hà Nội điều tra theo thẩm quyền.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 5/2011, Nguyễn Đình Thuần lên mạng Internet, vào diễn đàn của các hacker (tin tặc) để làm quen với các đối tượng nhằm tìm hiểu việc tham gia vào việc mua bán, trao đổi, hướng dẫn thủ đoạn hoạt động phạm tội thông qua việc sử dụng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, thiết bị kỹ thuật số.

Thủ đoạn của bọn chúng là mua hàng bằng các thông tin thẻ tín dụng trộm cắp được của người nước ngoài (CC chùa), mở chủ đề thảo luận (topic) trong diễn đàn tìm người nước ngoài để nhận hàng mua được (dropper) rồi chuyển về Việt Nam tiêu thụ. Thuần thuê Lê Trung Thành, 29 tuổi, trú ở tổ 18, phường Thanh Khê, Đà Nẵng và Hà Trung Đức, 25 tuổi, trú ở tổ 15, phường Lâm Hà, Kiến An, Hải Phòng để Thành và Đức trực tiếp vào mạng đặt mua hàng, yêu cầu chuyển về địa chỉ người nhận hàng.

Sau khi dropper nhận được hàng, Thuần sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế để chuyển hàng về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Từ tháng 11/2010, Thành đã và Đức nhận yêu cầu ship hàng của Thuần gồm máy tính xách tay, điện thoại di động, máy tính bảng. Thuần cung cấp cho Thành, Đức yêu cầu ship hàng, tên, địa chỉ của người nhận hàng tại Mỹ.

Sau đó, Thành, Đức đã tự mua các thông tin thẻ tín dụng đánh cắp được trên một số diễn đàn và dùng các CC chùa đó truy cập vào các trang bán hàng trực tuyến để mua hàng. Khi nhận thư thông báo của cửa hàng có chứa địa chỉ, số đơn chuyển hàng thì thông báo lại cho Thuần sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển hàng về Việt Nam. Số tiền thu được, các đối tượng chia theo tỷ lệ phần trăm...

Ngày 21/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố 12 đối tượng và truy nã 3 đối tượng: Hà Trung Đức, Hoàng Thành Trung (24 tuổi, trú ở phố Hàng Gà, phường Hàng Bồ, Hà Nội) và Lê Đặng Hoàng Đức

(Theo CAND)
 
nhờn,... thích UG này,...
:-s thằng bạn mình cũng làm cái này,.. :D
suốt ngày thấy stt treo,... hnay về 7 con PS3,... 4con Ipad New,......
thì ra là như này :)) -=))
 
:binhsua44: Việc này trong UG là cơm bữa rồi
 
đi đêm lắm có ngày gặp mà :) bác nào đang có ý định mầy mò UG thì liệu chừng đó :),.. C50 nó cũng k kém phần long trọng đâu,... đặc biệt món thép k rỉ nó có rất nhiều :)
 
:m020: no comment :m020:
 
:m131: mình cũng chả có trình mà đu nên chả lo :m121:
 
ơ sao có ảnh mình trên nầy thế :m131:
 
nhờn,... thích UG này,...
:-s thằng bạn mình cũng làm cái này,.. :D
suốt ngày thấy stt treo,... hnay về 7 con PS3,... 4con Ipad New,......
thì ra là như này :)) -=))

Ko kêu nó ship cho con mà xài =))
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,867
Messages
7,077,451
Members
170,924
Latest member
hungbu2k

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom