News Bitcoin hashrate đạt mức ATH mới

Tỷ lệ băm (hashrate) của Bitcoin, tức là sức mạnh tính toán của mạng, gần đây đã đạt mức cao nhất mọi thời đại mới trong bối cảnh cơn sốt đi kèm với sự ra mắt của các quỹ Spot Bitcoin ETF ở Hoa Kỳ.

1705303476045.png

Theo dữ liệu từ IntoTheBlock, hashrate Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 630.91 triệu TH/s hoặc 630 EH/s vào ngày 11 tháng 1, chưa đầy 24 giờ sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ phê duyệt 11 quỹ Spot Bitcoin ETF tại quốc gia này.


Tỷ lệ băm Bitcoin đạt mức cao kỷ lục​

Hashrate đo tổng sức mạnh tính toán kết hợp được sử dụng để khai thác bitcoin mới và xử lý các giao dịch.

Hashrate khai thác Bitcoin đã tăng ổn định kể từ năm 2021 bất kể tâm lý thị trường là tăng hay giảm, củng cố Bitcoin là mạng tiền điện tử an toàn nhất.

Dựa trên thông tin do Coinwarz cung cấp, hashrate bắt đầu từ năm 2023 ở mức 266 EH/s và kết thúc năm ở mức 598 EH/s, tăng trưởng 125%.

Hashrate tăng vọt hơn nữa lên mức cao nhất mọi thời đại là 630 EH/s vào ngày 11 tháng 1 và thời điểm đó không phải ngẫu nhiên.

Sự gia tăng hashrate diễn ra ngay sau khi SEC phê duyệt các quỹ Spot Bitcoin ETF đầu tiên của Hoa Kỳ để mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư chính thống đầu tư vào loại tiền điện tử hàng đầu mà không thực sự sở hữu tài sản đó.

Đúng như dự đoán, sự chấp thuận của các quỹ ETF này đã dẫn đến một loạt các hoạt động liên quan đến Bitcoin, đẩy khối lượng on-chain của nó lên mức cao nhất kể từ sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

Do đó, hashrate cũng tăng lên, cho thấy các công ty khai thác đang tăng cường hoạt động với dự đoán lãi suất và khối lượng giao dịch sẽ tăng lên thường xảy ra sau khi ra mắt các quỹ ETF mới.

Giá BTC và lợi nhuận khai thác giảm​

Sự chấp thuận của các quỹ Spot ETF là một dấu hiệu của sự chấp nhận chính thống nhằm củng cố uy tín của Bitcoin.

Bất chấp sự gia tăng về khối lượng giao dịch và tốc độ tăng trưởng của mạng, giá Bitcoin dường như đã đi chệch khỏi xu hướng tích cực này.

Giá của tiền điện tử ban đầu phản ứng tích cực với sự chấp thuận của các quỹ Spot ETF, đẩy BTC lên trên 48,600 USD, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Trong một diễn biến kịch tính, mức tăng đột biến này đã đảo ngược, mang lại khái niệm “sell the news.”

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đã giảm 11% so với mức cao cục bộ này và đang giao dịch chỉ trên 43,000 USD. Khối lượng giao dịch cũng đã giảm 62% trong 24 giờ qua.

Lợi nhuận khai thác Bitcoin, vốn chứng kiến mức tăng trưởng ổn định trong tháng 12, đã không phản ứng tích cực với sự chấp thuận của các quỹ Spot ETF.

Theo dữ liệu từ Hashrateindex, giá Bitcoin giảm đã khiến lợi nhuận khai thác giảm xuống mức thấp nhất là 0.07958 USD mỗi terahash/giây mỗi ngày vào ngày 13 tháng 1, giảm 22% so với 0.10270 USD mỗi terahash/giây mỗi ngày vào ngày 1 tháng 1.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,675
Messages
7,074,610
Members
170,773
Latest member
phantuanvu
Back
Top Bottom