Sử dụng các thiết bị điện tử tinh vi để phát tán tin nhắn giả mạo nhằm hướng cho user truy cập vào trang web của đối tượng sau đó cung cấp đầy đủ thông tin cho trang web đó.
Đây là 1 ví dụ
SMS brandname là gì?
Đó là hình thức gửi tin nhắn văn bản, mã OTP từ nhà cung cấp dịch vụ tới người sử dụng dịch vụ của họ đó dưới 1 cái tên được đăng ký.
Hình thức lừa đảo thông qua SMS brandname:
Các đối tượng sử dụng thiết bị điện tử giả danh như 1 trạm phát sóng (BTS) để truyền đi những tin nhắn rác. Những tin nhắn này sẽ tự nhảy vào timeslot của những brandname mà user đã đăng ký (đây là suy đoán của e nhé có gì sai các b thông cảm và cùng thảo luận vấn đề này). User nhận được tin nhắn dạng như "tài khoản của mày đã bị lộ rồi hãy truy cập vào trang nganhangabc.vn-xxx.top để thay đổi mật khẩu". User làm theo điền tất tần tật thông tin của mình, ngay cả bước xác nhận OTP cũng vất vào cho nó luôn.
Vậy trách nhiệm này ai sẽ là người phải chịu?
Đã rất nhiều người bị lừa qua hình thức này và đa số đều đổ tại ngân hàng. Việc này theo quan điểm của e thì NH hoàn toàn không có lỗi.
Còn các bác mạng viễn thông thì sao? Cái này e cũng chưa có nhận định gì.
Người có lỗi nhất vẫn là người dùng do hoảng loạn, thiếu sự tập trung mà không để ý vào những dữ liệu "khó tin". Một điểm nữa là người sử dụng dịch vụ rất ít khi đọc những thông báo cảnh báo lừa đảo từ phía các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra.
Cái e thấy khó hiểu nhất ở hình thức scam này là làm sao tụi nó gửi được tin nhắn rác vào đúng cái SMS brandname của nhà cung cung cấp dịch vụ. Mong các bác khai sáng
Đây là 1 ví dụ
SMS brandname là gì?
Đó là hình thức gửi tin nhắn văn bản, mã OTP từ nhà cung cấp dịch vụ tới người sử dụng dịch vụ của họ đó dưới 1 cái tên được đăng ký.
Hình thức lừa đảo thông qua SMS brandname:
Các đối tượng sử dụng thiết bị điện tử giả danh như 1 trạm phát sóng (BTS) để truyền đi những tin nhắn rác. Những tin nhắn này sẽ tự nhảy vào timeslot của những brandname mà user đã đăng ký (đây là suy đoán của e nhé có gì sai các b thông cảm và cùng thảo luận vấn đề này). User nhận được tin nhắn dạng như "tài khoản của mày đã bị lộ rồi hãy truy cập vào trang nganhangabc.vn-xxx.top để thay đổi mật khẩu". User làm theo điền tất tần tật thông tin của mình, ngay cả bước xác nhận OTP cũng vất vào cho nó luôn.
Vậy trách nhiệm này ai sẽ là người phải chịu?
Đã rất nhiều người bị lừa qua hình thức này và đa số đều đổ tại ngân hàng. Việc này theo quan điểm của e thì NH hoàn toàn không có lỗi.
Còn các bác mạng viễn thông thì sao? Cái này e cũng chưa có nhận định gì.
Người có lỗi nhất vẫn là người dùng do hoảng loạn, thiếu sự tập trung mà không để ý vào những dữ liệu "khó tin". Một điểm nữa là người sử dụng dịch vụ rất ít khi đọc những thông báo cảnh báo lừa đảo từ phía các nhà cung cấp dịch vụ đưa ra.
Cái e thấy khó hiểu nhất ở hình thức scam này là làm sao tụi nó gửi được tin nhắn rác vào đúng cái SMS brandname của nhà cung cung cấp dịch vụ. Mong các bác khai sáng
Last edited: