News Xuất Hiện Giải Pháp Layer-2 Kết Nối Solana Đến Polygon

Đơn vị phát triển Eclipse sắp sửa tung ra Polygon SVM, một layer-2 trên Polygon nhưng có thể liên kết đến mạng Solana. Sáng ngày 24/02, đơn vị phát triển giải pháp layer-2 dạng rollups có tên Eclipse đã thông báo ra mắt Polygon SVM, một blockchain layer-2 vận hành trên Polygon, nhưng đồng thời tương thích với mạng lưới Solana.

Eclipse-Polygon.png

Polygon SVM là một layer-2 sử dụng SeaLevel Virtual Machine, một môi trường máy tính để nhà phát triển dApp Solana có thể triển khai những ứng dụng lập trình bằng ngôn ngữ Rust trực tiếp lên Polygon.

Mục tiêu của Polygon SVM là cho phép các nhà phát triển Solana kết nối ứng dụng của mình đến Polygon mà không cần phải lập trình lại dự án để tương thích với Ethereum Virtual Machine (EVM).


Sở dĩ Solana luôn được xem là tách biệt với Ethereum là vì mạng lưới blockchain này sử dụng ngôn ngữ lập trình Rust, trong khi Ethereum thì dùng Solidity. Cách tiếp cận ấy theo thời gian đã khiến Solana đứng độc lập với phần còn lại của thế giới crypto, khi hầu hết các blockchain layer-1 mới đều tìm cách tích hợp sẵn EVM để giúp dòng tiền và dự án dễ dàng luân chuyển qua lại, cởi bỏ rào cản cho cả các nhà phát triển lẫn người dùng phổ thông.

Nhà sáng lập Neel Somani của Eclipse cho biết:

“Polygon SVM sẽ giúp nhiều dự án Solana chuyển đổi sang Polygon vì nó có thể hỗ trợ trực tiếp smart contract Solana. Thông thường, khi muốn đi từ Solana sang Polygon (thông qua Polygon EVM), dự án sẽ phải lập trình lại tất cả smart contract sao cho tương thích với EVM. Thế nhưng với Polygon SVM, họ không cần phải thay đổi bất cứ điều gì.”
Polygon SVM sẽ vận hành trên giao thức dữ liệu Avail của Polygon, đồng thời kết nối đến mạng chính của Polygon và Ethereum bằng các cầu nối cross-chain.

Eclipse vào tháng 09/2022 đã gọi vốn 15 triệu USD từ nhiều quỹ, trong đó có Polygon Ventures. Đơn vị này còn nhận tài trợ từ phía Solana Foundation.

Đáng chú ý, ông Neel Somani từng là nhà sáng lập của Terranova, dự án giúp Terra có thể tương thích với EVM. Tuy nhiên, sau khi hệ sinh thái LUNA-UST sụp đổ, ông đã chuyển sự chú ý của mình sang Solana.

Ngoài Eclipse, Solana còn chuẩn bị chào đón một giải pháp layer-2 khác tên Nitro, giúp kết nối nó đến Sei Network đang được xây dựng trên hệ Cosmos.

Sự suy sụp của Solana kể từ khi FTX phá sản đang khiến nhiều dự án phải tìm đường sang các blockchain khác để duy trì hoạt động, với cái tên đáng chú ý là bộ sưu tập NFT DeGods và y00ts.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,364
Messages
7,070,624
Members
170,489
Latest member
childinyou

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom