Help Windows Sandbox -máy ảo sẵn có trên Win 10

jack9196

Pre-verified
Joined
Nov 11, 2019
Messages
24
Reactions
20
MR
0.021
Phone Number
Call me! Call me!
Windows Sandbox là gì ?
Tính năng này chỉ có trên phiên bản cập nhật May 2019 Update của Windows 10 (Windows 10 Verision 1903), hoặc các bản mới hơn.

Hiểu nôm na thì Windows Sandbox nó như là một chiếc máy tính ảo được cài đặt sẵn ngay trên hệ điều hành Windows 10 của bạn vậy. Lúc nào bạn cần sử dụng dụng thì chỉ cần mở nó lên và có thể sử dụng được ngay lập tức.

Chiếc máy tính ảo này nó vô cùng hữu ích trong trường hợp bạn muốn Test thử đường link lạ, truy cập tới một trang web có đường dẫn không tin cậy, hay thậm chí bạn muốn cài đặt một phần mềm nào đó mà bạn chưa thực sự tin tưởng, ví dụ như bạn nghi ngờ phần mềm đó chứa mã độc gây nguy hại đến chiếc máy tính, thì lúc này bạn có thể mở ngay máy ảo Windows Sandbox này lên và cài đặt trực tiếp phần mềm lên công cụ Windows Sandbox này.

Tất cả các phần mềm mà bạn cài đặt trong Windows Sandbox sẽ không ảnh hưởng gì tới hệ điều hành Windows chính của bạn, vì khi bạn đóng Windows Sandbox thì các phần mềm và tệp liên quan đó sẽ bị xóa vĩnh viễn vì thế nó rất là hữu ích và đảm bảo được tính an toàn cho chiếc máy tính của bạn.

Nói tóm lại Windows Sandbox có tác dụng như một chiếc máy tính ảo, tuy nhiên nó chỉ để kiểm thử phần mềm mà bạn nghi ngờ mà thôi.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,537
Messages
7,072,888
Members
170,632
Latest member
lalina
Back
Top Bottom