News WeChat tích hợp đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vào nền tảng thanh toán

WeChat, ứng dụng thanh toán và mạng xã hội hàng đầu của Trung Quốc, đã thêm tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương vào các dịch vụ thanh toán của mình. Động thái này giúp tăng sức hấp dẫn của đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. WeChat Pay có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

WeChat-1.jpg

Một số ứng dụng nhất định trên WeChat Pay hiện cho phép thanh toán bằng nhân dân tệ kỹ thuật số, chẳng hạn như đặt đồ ăn từ McDonald’s và thanh toán hóa đơn.

Các chức năng cho phép người dùng giao dịch CBDC trực tiếp với nhau dự kiến sẽ ra mắt sau đó.

Alipay, nền tảng thanh toán lớn nhất của Trung Quốc do Ant Group của Alibaba kiểm soát, bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số vào tháng 12 năm 2022, cho phép người dùng thanh toán trên Taobao, nền tảng mua sắm trực tuyến hàng đầu của Trung Quốc, cùng với nhiều trang thương mại điện tử khác.

Nhân dân tệ kỹ thuật số, còn được gọi là e-CNY, đang được thử nghiệm tại ít nhất 26 tỉnh và thành phố của Trung Quốc. Token này chứng kiến sự tăng vọt về khối lượng giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc trong mùa mua sắm Tết Nguyên đán 2023, nhờ sự hỗ trợ từ chính quyền.

Tuy nhiên, CBDC của Trung Quốc vẫn phải đối mặt với những thách thức trong việc thu hút người tiêu dùng, cần được các gã khổng lồ nền tảng thanh toán của Trung Quốc – WeChat và Alipay – chấp nhận để tăng tỷ lệ chấp nhận.

CBDC là một trong những chủ đề được thảo luận tại các cuộc họp quốc hội đang diễn ra ở Trung Quốc.

Fu Xiguo, một quan chức tại ngân hàng trung ương Trung Quốc và là thành viên của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc, đã đề xuất cho đồng nhân dân tệ kỹ thuật số được công nhận pháp lý giống như đồng nhân dân tệ vật lý.
 
ai có tài khoảng wechat có ví tiền ( có thể nhận và gủi tiền ) bán cho mình 1 acc nhé !
 
ai có tài khoảng wechat có ví tiền ( có thể nhận và gủi tiền ) bán cho mình 1 acc nhé !
thanh toán hộ thì ib mình nhé
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,893
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom