News WazirX bị cáo buộc là thiên đường cho hoạt động rửa tiền

WazirX-960x540.png

WazirX – Sàn giao dịch có trụ sở tại Ấn Độ, hoạt động như một công ty con độc lập của Binance, bị cáo buộc đã vi phạm các quy định của Đạo luật quản lý ngoại hối năm 1999.
Tổng cục Thực thi Ấn Độ đang điều tra WazirX để xác định xem liệu nó có tiếp tay cho hoạt động rửa 2.790 crore rupee Ấn Độ (hơn 350 triệu USD) thông qua nền tảng của mình hay không, Bộ trưởng Tài chính Pankaj Chaudhary nói với truyền thông địa phương.
Các cuộc điều tra tiết lộ rằng tài sản crypto trị giá khoảng 350 triệu USD đã được chuyển vào các ví không xác định.
Cơ quan quản lý đang thăm dò WazirX về hai trường hợp liên quan đến crypto. Trong một số trường hợp, WazirX được cho là đã sử dụng cơ sở hạ tầng của Binance để thực hiện các giao dịch không được ghi lại trên các blockchain.
Chaudhary tiếp tục nhắc lại lời kêu gọi hợp tác toàn cầu trong việc điều chỉnh crypto.
Bất kỳ khung chính sách nào về crypto chỉ có thể có hiệu lực sau khi có sự hợp tác quốc tế để đánh giá rủi ro và lợi ích cũng như sự phát triển của các tiêu chuẩn và phân loại chung”, ông nói.

WazirX bị các cơ quan quản lý của Ấn Độ “nhòm ngó”​

WazirX đã được Binance mua lại vào năm 2019 nhưng nhiều lần đã bị các cơ quan quản lý Ấn Độ phát hiện không tuân thủ các nguyên tắc về ngoại hối và rửa tiền.
Vào 6/2021, WazirX bị ED điều tra vì cáo buộc tạo điều kiện cho các giao dịch xuyên biên giới bất hợp pháp trị giá 27,90 tỷ rupee (381,93 triệu USD). Theo cuộc điều tra, các công dân Trung Quốc đã rửa tiền cho tội phạm bằng cách chuyển chúng qua WazirX sau khi chuyển đổi chúng thành USDT.
Những người đồng sáng lập WazirX Nischal Shetty và Siddharth Menon đã tuyên bố rằng họ tuân thủ tất cả các luật hiện hành.
Business Today trước đó đã báo cáo rằng những người đồng sáng lập đã chuyển đến Dubai khi quy định crypto ở Ấn Độ được thắt chặt.

Ấn Độ thắt chặt quy định về crypto​

Nỗ lực cấm crypto đầu tiên của Ấn Độ là vào 4/2018, với lý do liên quan đến “bảo vệ người tiêu dùng, tính toàn vẹn của thị trường và rửa tiền“. Tuy nhiên, quyết định này đã bị Tòa án Tối cao bác bỏ vào 3/2020.
Nhưng vào tháng 7, chính phủ đã gây hoang mang khi áp dụng mức thuế 30% đối với thu nhập và thêm 1% thuế được khấu trừ tại nguồn (TDS). Khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch đã giảm đáng kể với WazirX, báo cáo mức giảm 74% so với cùng kỳ năm ngoái vào 30/6.
Một cuộc khảo sát tiếp theo của WaxirX và Zebpay tiết lộ rằng 83% nhà giao dịch crypto đã giảm tần suất giao dịch do các biện pháp thuế khắc nghiệt.
Bất chấp những lời kêu gọi giảm thuế, Bộ trưởng Tài chính Pankaj Chaudhary vẫn giữ nguyên chính sách thuế khi Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) tìm cách sử dụng nó như một biện pháp để khuyến khích người dùng tham gia vào các giao dịch “rủi ro”.
Theo Cryptoslate
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,299
Messages
7,069,734
Members
170,427
Latest member
minhkha3124

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom