News Vô tình “lạc trôi” 8.000 Bitcoin, người đàn ông quyết tâm truy tìm “kho báu”

bitcoin-960x637.webp

Người đàn ông có tên James Howells đang dọn dẹp nhà cửa vào năm 2013 thì đã ném nhầm một ổ cứng chứa 8.000 Bitcoin.
Vào thời điểm đó, đó là một sai lầm khiến anh phải trả giá từ 108.000 đến 8,6 triệu USD tùy thuộc vào thời điểm ổ đĩa bị ném mất (năm 2013 là một năm đặc biệt biến động đối với Bitcoin).
Bitcoin có thể trở nên giá trị hơn trong tương lai, có nghĩa là khoản lời của Howells vẫn tiếp tục tăng lên. Ngay cả với mùa đông crypto gần đây, khi giá trị Bitcoin đạt ở mức 187 triệu USD, tương đương với 8.000 Bitcoin. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại Howells đang khởi động một cuộc truy tìm “kho báu” để cố gắng khôi phục ổ cứng bị mất.
Howells đang kiến nghị Hội đồng thành phố Newport (Wales) cho phép anh đào bãi rác có thể chứa ổ cứng. Cụ thể, đó là một bãi rác trong đống cỏ khô rất lớn và chứa 110.000 tấn rác. Nhưng nếu anh thuyết phục thành phố cho phép triển khai tìm kiếm, thì sẽ có một cặp nhà đầu tư mạo hiểm sẵn sàng bỏ ra 11 triệu USD để tiến hành khai quật đống rác chỉ để tìm ổ cứng “vàng” này.
Trong nhiều năm, thành phố đã từ chối yêu cầu của Howells, họ nói rằng tác động sinh thái sẽ ảnh hưởng đến môi trường. Theo kế hoạch hiện tại, bao gồm chó robot và máy quét chạy bằng AI, Howells tin rằng điều đó sẽ tăng cơ hội đáng kể trong cuộc tìm kiếm “kho báu” này.
Bên cạnh đó, anh cũng đã tuyên bố sẽ xây dựng một trạm năng lượng mặt trời phía trên bãi rác khi quá trình tìm kiếm hoàn tất.
Nếu Hội đồng chấp thuận kế hoạch này và ổ cứng được tìm thấy, và dữ liệu trên ổ cứng có thể khôi phục được, Howells sẽ không lấy hết với đầy đủ số tiền tương đương với số lượng Bitcoin. Theo các điều khoản của thỏa thuận, anh và các đối tác VC của mình đều sẽ giữ 30% (khoảng 56 triệu USD mỗi người), các thành viên trong nhóm hỗ trợ tìm kiếm sẽ nhận được một phần và mỗi người trong số 150.000 công dân Newport sẽ nhận được 50 bảng Anh.
Nguồn: Fortune
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,352
Messages
7,070,390
Members
170,475
Latest member
game33win

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom