News Vitalik Buterin hy vọng Zcash và Dogecoin sẽ chuyển sang Proof-of-Stake

Nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin hy vọng Zcash và Dogecoin sẽ chuyển sang đồng thuận Proof-of-Stake trong tương lai.

vitalik-1.jpg

Zcash và Dogecoin nên nối gót Ethereum chuyển sang Proof-of-Stake, Vitalik Buterin cho biết tại sự kiện blockchain Mainnet 2022.


“Tôi muốn nói rằng… khi PoS trưởng thành, hy vọng Zcash và Dogecoin sẽ sớm chuyển sang PoS.”
Trở lại giữa 2021, Electric Coin Company – đơn vị phát triển Zcash từng được nhà sáng lập Ethereum tâng bốc nhiều lần, đã công bố kế hoạch 3 năm tiến lên Proof-of-Stake, ZEC khi đó đã “dựng cột”. Tại Mainnet năm nay, CEO Electric Coin Company đã một lần nữa úp mở về khả năng triển khai PoS và cho biết vẫn đang quan sát phản ứng của Ethereum kể từ khi kích hoạt hợp nhất.

Dogecoin cũng đưa ra ý định tương tự trong roadmap 2022, dưới sự hậu thuẫn lớn từ Vitalik Buterin. Với ý tưởng độc đáo cho phép tất cả nhà đầu tư nắm giữ DOGE tham gia staking để cùng điều hành mạng lưới và đóng góp thông qua các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, việc chuyển đổi đồng thuận blockchain đòi hỏi sự nhất trí cao giữa các thành viên trong cộng đồng chứ không phải một sớm một chiều.

Cả hai dự án trên trong thời gian qua đều thường xuyên làm mới mình bằng những bản nâng cấp mang tính lịch sử. Zcash Network Upgrade 5 (NU5) – cập nhật lớn đầu tiên kể từ tháng 11/2020 – đã được kích hoạt trên mainnet Zcash vào ngày 31/08. Bên cạnh những bước tiến đáng kể, Dogecoin cũng liên tục cập nhật diện mạo, gần nhất là bản libdogecoin được xem là tiền đề cho tương lai của đồng coin này.

Dogecoin và Zcash đang có mặt trong top 10 đồng coin Proof-of-Work hiện tại, tính theo vốn hóa thị trường được CoinGecko thống kê. Trong khi người ta thường biết đến Dogecoin là một meme coin thì Zcash được xem là một coin privacy lâu năm, song cả hai đều đang sử dụng cơ chế đào tiêu thụ nhiều điện năng và không thân thiện với môi trường.

Như Coin68 đã đưa tin vào ngày 15/09, cuối cùng Ethereum đã chính thức triển khai The Merge, bản nâng cấp được toàn ngành mong đợi đã đưa blockchain lớn thứ hai thế giới quá độ từ Proof-of-Work lên Proof-of-Stake, sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển. Việc không còn đào coin dù không cải thiện phí gas và tốc độ giao dịch, đã giúp ETH cắt giảm hơn 99% lượng điện năng tiêu thụ và là phát súng đầu tiên “làm mẫu” cho các blockchain PoW truyền thống.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,442
Messages
7,058,877
Members
169,779
Latest member
amanitamuscariag

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom