[Video] Nhà ảo được gắn NTF đầu tiên trên thế giới có giá hơn 500.000 USD

Mars House, nhà ảo được gắn NTF đầu tiên trên thế giới, đã được bán đấu giá thành công với số tiền hơn 500.000 USD.

Nghệ sĩ Krista Kim, tác giả của Mars House, đã được một cá nhân trả 288 Ethereum cho ngôi nhà ảo 3D của mình. Số tiền ảo này tương đương 514.557 USD.

Video về ngôi nhà ảo Mars House.​

Người mua sẽ nhận được một tập tin 3D về ngôi nhà Mars House và tải lên môi trường giả lập có tên Metaverse. Metaverse được mô tả là "một phần mở rộng ảo của thế giới thực, nơi các mảnh đất ảo được mua và giao dịch. Trên đó, người mua có thể xây nhà và thành lập doanh nghiệp kỹ thuật số".

Metaverse cũng là nơi mọi người có thể "sinh sống và tương tác, thể hiện quan điểm cá nhân, trao đổi mua bán các vật dụng như thời trang và phụ kiện để tạo thành một bộ sưu tập ảo". Theo Kim, ý tưởng đằng sau Metaverse và các ngôi nhà ảo lấy cảm hứng từ việc giãn cách xã hội trong đại dịch.

"Mars House đại diện cho thế hệ tiếp theo của NFT. Đó là dấu hiệu cho thấy chúng ta sắp bước vào tương lai giao thoa giữa AR và thế giới thực", Kim nói với CNN. "Những thay đổi sâu rộng về nghệ thuật, NFT, tiền điện tử và những ý tưởng về cách chúng ta sẽ sống với tài sản kỹ thuật số... đang trở thành hiện thực. Chúng sẽ tạo ra sự thay đổi trên toàn cầu".

Ngoài nhà ảo, Kim đang hợp tác với nhạc sĩ Jeff Schroeder của The Smashing Pumpkins để tạo ra các bản nhạc nền êm dịu và đưa vào Metaverse.

Metaverse được đánh giá là môi trường tiềm năng cho các hoạt động trải nghiệm bất động sản kỹ thuật số. Hiện các công ty, như Roblox và Epic Games, đã phát triển một số sản phẩm để đưa vào môi trường này.

Trước căn nhà ảo 3D của Kim, nhiều tác phẩm dưới dạng NFT đã được bán với giá cao ngất ngưởng. Đầu tuần này, tweet đầu tiên trên Twitter của CEO Jack Dorsey đã được bán với giá 2,9 triệu USD. Kỷ lục về một tác phẩm NFT thuộc về bức tranh của nghệ sĩ Beeple, với giá 69 triệu USD. Grimes - bạn gái của Elon Musk- và DJ Justin David Blau (nghệ danh 3LAU) cũng đã kiếm hàng triệu USD chỉ vài giờ sau khi giới thiệu bộ sưu tập tác phẩm NFT của mình.

Theo thống kê của CryptoSlam, tổng cộng hơn 1 tỷ USD đã được chi cho các vật phẩm kỹ thuật số, trong đó chủ yếu là NFT.

NFT (Non-fungible token) là chuỗi mã đại diện cho các vật phẩm số. NFT giống một chứng chỉ xác thực. Trong thế giới thực, chứng chỉ có thể là một tờ giấy. Trên Internet, chứng chỉ này là một chuỗi ký tự được kết nối với blockchain.

Nguồn : vnexpress, youtube​
 

Attachments

  • maxresdefault[1].jpg
    maxresdefault[1].jpg
    61 KB · Views: 9,524
514.557 USD tôi thà mua Quất Lâm Tự NFT còn đẹp hơn :popo_bye:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,328
Messages
7,070,140
Members
170,455
Latest member
maienq

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom