VÌ SAO NEWBIE TỪ BỎ MMO ?

thuylinh6817

Senior
Joined
Nov 21, 2020
Messages
608
Reactions
525
MR
0.076
Phone Number
Call me! Call me!
Facebook
Follow me on Facebook
Như chúng ta đã biết MMO là make money online – kiếm tiền trực tuyến. Ở ngoài xã hội đối với mỗi ngành nghề đều có trường lớp đào tạo, hoặc ít nhất cũng có người đi trước bảo người đi sau nhưng MMO hoàn toàn khác. Không có 1 trường lớp hay người nào dậy bạn phải làm online như nào để kiếm được tiền cả. Con đường MMO gian nan là thế mỗi người bước chân vào đều thấy khó khăn của nó. Có người bước vào rồi bước ra, có người ở lại và ở lại mãi mãi. Vậy đâu là lý do newbie quay đầu bỏ đi?
newbie.jpg

Đầu tiên chúng ta hãy tìm hiểu mục đích ban đầu mà mỗi người khi mới bước chân vào MMO là gì:
  • Nhóm 1: Người muốn trở thành triệu phú, thấy thiên hạ kiếm tiền dễ như ăn cướp nên tham gia. Số này khi tham gia MMO được đôi ngày sẽ nói MMO toàn lũ lừa đảo ngay. Còn lý do tại sao chúng ta sẽ bàn ở phía dưới bài viết.
  • Nhóm 2: Người tham gia MMO vì tò mò, không biết MMO là gì, làm thử xem nó thế nào. Số này may ra trụ được lâu lâu chút.
  • Nhóm 3: Người tham gia MMO khi bản thân có 1 khả năng gì đó. Số này trụ lại lâu nhất và kiếm được nhiều tiền nhất.

    Trong quá trình làm thì 3 nhóm này sẽ có những hướng suy nghĩ khác biệt:
  • Nhóm 1: cảm thấy thất vọng vì MMO quá khó, chả kiếm được đồng bạc lẻ nào mà toàn scam. Thiên hạ đồn thổi kiếm tiền trực tuyến là nghề hốt bạc là tin đồn thất thiệt.
  • Nhóm 2: sau 1 thời gian làm thì nhận ra MMO là 1 công việc có thể kiếm được tiền nhưng quá ít, không đủ để trả tiền điện, không bõ công ngồi lọ mọ, thà đi làm công nhân cho nhanh có tiền.
  • Nhóm 3: sau 1 thời gian làm họ cảm thấy tại sao mình không biết tới MMO sớm hơn. “Khả năng” của mình mà kết hợp với MMO thì đúng hổ mọc thêm cánh, kiếm bộn tiền chứ chẳng đùa.

    Dù ở ngoài xã hội hay ở trên mạng thì chả ai cho không ai cái gì, miếng fomat miễn phì chỉ có trong những cái bẫy chuột. Muốn có tiền thì bạn phải lao động, phải sáng tạo, phải khác biệt những cá nhân khác. Chứ muốn ngồi chơi mà có tiền thì sớm muộn cũng bỏ cuộc thôi.

    Để trả lời câu hỏi tại sao newbie từ bỏ MMO thì mình sẽ phân tích nhóm người thứ 3, các bạn hãy so sánh vào bản thân các bạn xem các bạn có những điểm như thế giống họ không nhé.
  • Khi bước chân vào MMO thì họ đã có 1 “khả năng” gì đó. Đây chính là điểm khác biệt hơn người. Mình muốn kiếm tiền ở trên mạng thì mình phải có cái gì mà người khác không có, hoặc ít người có.
  • Họ tham gia MMO để hỗ trợ thêm cái “khả năng” của mình nên họ tìm hiểu về MMO say mê mà không để ý đến chuyện “kiếm được bao nhiêu”. Cái họ quan tâm là cách thức làm việc, cách vận dụng kiến thức MMO vào cái “khả năng” của mình để “khả năng” của mình trở lên độc đáo khác lạ hơn.
Tới đây chắc các bạn biết tại sao có quá nhiều newbie bỏ cuộc MMO rồi chứ. Khi tham gia MMO họ chỉ làm theo, học theo, đi theo sau người khác nếu cố gắng cũng chỉ kiếm được chút ít tiền so với việc làm bên ngoài thì chả bõ công. Những người kiếm được nhiều tiền thì có mấy ai rảnh mà đi dậy bạn làm không? Thời gian ấy họ ngồi làm việc thu được nhiều tiền hơn ấy, đối với MMOER thời gian là vàng. Nói như thế không có nghĩa là bạn không tự học kiếm tiền trực tuyến được mà bạn cần sáng tạo để tạo lên cái khác biệt. Chính cái khác biệt ấy sẽ giúp bạn kiếm tiền online 1 cách dễ dàng. Chúc các bạn kiếm tiền vui vẻ!
 
Vợ vừa hỏi a kiếm được gì chưa mà thấy oàn ngồi đến đêm. Đáp Anh đang vọc vạch. Cơ mà nhìn cài forum thì thấy chia level nên cũng từ từ hiiiii
 
Vợ vừa hỏi a kiếm được gì chưa mà thấy oàn ngồi đến đêm. Đáp Anh đang vọc vạch. Cơ mà nhìn cài forum thì thấy chia level nên cũng từ từ hiiiii
Vọc gì thì vọc nhưng ko đc quên vợ con đâu bạn nhé. Ngồi làm vẫn hơn chơi game đúng ko. Tranh thủ làm lúc rảnh mỗi ngay 2-3h rồi sẽ có thành quả. Chúc bạn sớm kiếm đc nhiều tiền
 
Không biết e đang ở nhóm nào, chứ ở đây 3 năm rồi không khá lên được thế là từ bỏ. năm ngoái tính xách balo xuống Sài Gòn học cái nghề mà dịch nó bùng, đúng số nhọ, giờ vẫn ở nhà thất nghiệp, ăn bám:((
 
vì bọn trẻ bây giờ toàn ăn sẳn , sướng quá chưa chịu khổ bao giờ , chứ cái thời thế hệ trước khổ quá mà , đói , chả có j chơi , cái j cũng phải tự chăm sóc mình nên khi thấy cơ hội là cố gắn bấu víu , cố gắng đi đến cùng
 
Theo tui họ từ bỏ MMO là phải thôi vì có suy nghĩ việc nhẹ lương cao cứ đam đầu vào..học rồi thực chiến chẳng kiếm được bao nhiêu nên từ bỏ!
Nhớ ông thầy dạy Lý từ hồi cấp ba có nói: Đứa nào có biết công việc kiếm tiền lẻ trên mạng rồi ngày nào đó trở nên giàu có không? Chả có đứa nào hình dung được 'tiền lẻ' là gì cả nên chả trả lời được. Ổng được cái nói đúng nên đã sang Mỹ lâu năm rồi (theo diện đoàn tụ).
Tui đây đi lượm tiền lẻ 'bằng chân ngoài' nên nhớ lại ngày ấy. Tuy không giầu nhưng chi phí chi ra cho dịch vụ là không tốn phí vì vi thu đã bù chi !
 
Last edited:
Theo tui họ từ bỏ MMO là phải thôi vì có suy nghĩ việc nhẹ lương cao cứ đam đầu vào..học rồi thực chiến chẳng kiếm được bao nhiêu nên từ bỏ!
Nhớ ông thầy dạy Lý từ hồi cấp ba có nói: Đứa nào có biết công việc kiếm tiền lẻ trên mạng ròi ngày nào đó trơ nên giàu có không? Chả có đứa nào hình dung được 'tiền lẻ' là gì cả. Ổng nói đúng nên đã sang Mỹ lâu năm rồi (theo diện đoàn tụ)
Tui đây đi lượm tiền lẻ 'bằng chân ngoài' nên nhớ lại ngày ấy. Tuy không giầu nhưng chi phí chi ra cho dịch vụ là không tốn phí vì vi thu đã bù chi !
giờ dịch bệnh thế này mà ko có chân ngoài là vỡ mồm đấy bác ạ
 
giờ dịch bệnh thế này mà ko có chân ngoài là vỡ mồm đấy bác ạ
dịch bệnh là do sóng điện từ , chứ k phải dễ nhiễm vậy đâu , nghiên cứu thêm đi
 
MMO hay mà, tự thừa nhận em cũng trình newbie thôi nhưng bao lâu rồi không muốn bỏ, khi có time thì vọc vạch qua ngày, giờ ít time muốn tìm thầy cũng không gặp được đúng thầy để dạy cách tối ưu time để làm lâu dài.
 
Newbie thấy làm mà kiếm được ít tiền quá nên nản bỏ cuộc thôi :popo_beat_brick:
 
Vào lại ra, ra lại vào
 
Do nhu cầu các em niu bi (nâng bi) hơi bị cao nên cái bô lão không đáp ứng nổi nên bị đào thải thôi. trách là mấy bô lão lực yếu không nâng bi đủ cho các em :popo_big_smile:
 
Ngày xưa mới vào mmo, tìm đến forums này tập tành PTC, capcha nhỏ lẻ chẳng ăn thua, nhưng vẫn thường xuyên la cà trên này. Giờ bận nhiều việc nên ít lên hơn, nhưng phải cảm ơn nhiều người, nhiều ae trên này vì đã đem đến cho mọi người những con đường mmo mới...!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,437
Messages
7,058,839
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom