News Uniswap V3 tiến sát đến mục tiêu mở rộng trên BNB Chain

Đề xuất triển khai sàn giao dịch Uniswap V3 trên nền tảng của BNB Chain vừa thông qua những bước kiểm định ban đầu và đang trong quá trình biểu quyết bởi Uniswap DAO.

uniswap-10m-insider.jpg

Dữ liệu từ Snapshot cho thấy, 80% trong tổng số 6.495 ví tham gia khảo sát đã ủng hộ đề xuất này. Các ví này hiện chiếm khoảng 20 triệu token UNI.

Screenshot-2023-01-23-at-22.09.34-1200x614.png
Sau biểu quyết, đề xuất này sẽ dịch chuyển lên mức “Bầu chọn quản trị”. Đề xuất này (được soạn thảo bởi 0xPlasma Labs) muốn đưa Uniswap V3 phát triển sang hệ sinh thái BNB Chain. Đính kèm đó, Celer là đối tác được chọn làm cầu nối cross-chain cho bước đi lần này.

Nếu được thông qua, BNB Chain sẽ là mạng lưới thứ 6 hỗ trợ sàn giao dịch phi tập trung này. Phiên bản V3 của Uniswap hiện đang có trên các nền tảng Ethereum, Polygon, Arbitrum, Optimism và Celo. Theo dữ liệu từ DeFiLlama, giao thức hiện kiểm soát 2,68 tỷ USD giá trị tài sản trên 5 chain vừa được đề cập. Đáng chú ý, phiên bản trên Ethereum hiện chiếm khoảng 90% tổng giá trị được khoá trên giao thức Uniswap.

0xPlasma khẳng định rằng, cộng đồng Uniswap sẽ hưởng nhiều lợi ích từ bước đi này. BNB Chain hiện đang là blockchain xếp thứ 3 và lượng tài sản được khoá trên nền tảng.

Nói về các đối thủ cạnh tranh, PancakeSwap (một sàn giao dịch phi tập trung giống Uniswap) hiện đang là giao thức số 1 trên BNB Chain. Sàn giao dịch này hiện chiếm 2,4 tỷ USD giá trị tài sản được khoá. 0xPlasma cho biết Uniswap trên BNB Chain có thể sẵn sàng đạt được một nửa con số nói trên.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,443
Messages
7,058,880
Members
169,780
Latest member
wookafrshow

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom