Ukraine - Thêm một quốc gia công nhận Bitcoin

Quốc hội Ukraine vừa thông qua luật chấp thuận giao dịch bằng Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác.

Hôm 8/9, Quốc hội Ukraine thông qua luật số 3637 về quản lý tài sản ảo, công nhận tính hợp pháp của các loại tiền mã hóa và cho phép sàn giao dịch chính thức hoạt động.

Từ trước đến nay, Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác thuộc “vùng xám” tại Ukraine, tức chưa được quy định cụ thể trong luật. Tuy nhiên, với mức độ phổ biến rộng rãi, công ty dữ liệu blockchain Chainalysis xếp Ukraine là một trong những quốc gia có mức độ chấp nhận tiền mã hóa hàng đầu trên thế giới vào tháng 9/2020.

1631278628541.png

Sau khi luật mới có hiệu lực, các ngân hàng sẽ được mở tài khoản cho công ty tiền mã hóa. Người dân sở hữu loại tài sản này cũng được bảo vệ theo các điều khoản pháp lý.

Theo Decrypt, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine được thành lập năm 2019 là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc soạn thảo quy định, đồng thời sẽ triển khai khi luật có hiệu lực trong thời gian tới.

Theo báo cáo năm 2019 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế, GDP danh nghĩa của Ukraine không tỷ lệ thuận với quy mô dân số. Quốc gia này đứng thứ 7 về dân số nhưng GDP chỉ xếp thứ 23/46 tại châu Âu.

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số kỳ vọng sẽ giúp nền kinh tế quốc gia tăng trưởng bằng cách thu hút các công ty kinh doanh tiền mã hóa.

"Việc thông qua luật sẽ thu hút các sàn giao dịch nước ngoài vào thị trường Ukraine. Nó sẽ trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển của lĩnh vực tiền mã hóa ở Ukraine", Thứ trưởng Oleksander Bornyakov nêu trong thông cáo báo chí.

Theo Decrypt, Đông Âu là khu vực ưa chuộng tiền mã hóa. Do đó, thừa nhận và có cơ chế quản lý phù hợp là bước đi cần thiết. Trong báo cáo của Chainalysis, tổ chức này nhận định niềm tin vào các ngân hàng tại Ukraine có dấu hiệu giảm sút. Người dân bắt đầu chuyển sang sử dụng tiền mã hóa để bảo vệ tài sản.

Năm 2020, người Ukraine đã giữ 8,2 tỷ USD dưới dạng coin. Sau khi luật công nhận tiền mã hóa có hiệu lực, các sàn giao dịch sẽ được quản lý, thị trường này tiếp tục tăng trưởng nhanh hơn.

Từ đầu năm nay, Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine đã tích cực chuẩn bị cho việc lưu hành tiền mã hóa. Họ hợp tác cùng Quỹ Phát triển Stellar để tạo ra phiên bản điện tử của đồng hryvnia. Stellar cũng tham gia vào quá trình soạn thảo dự luật và triển khai cơ sở hạ tầng.

Nguồn : zingnews​
 
Hi vọng cuối năm lên 100k$ cho 1 đồng BTC bán lấy tiền tiêu tết, dịch đói quá @@
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,296
Messages
7,069,695
Members
170,425
Latest member
devsang

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom