News Tỷ phú Elon Musk kiện ngược Twitter về ràng buộc trong hợp đồng đã ký

Elon Musk đã nộp đơn kiện ngược lại Twitter khiến cuộc chiến pháp lý giữa tỷ phú và công ty truyền thông xã hội hàng đầu thế giới leo thang.

20220730121010-qt.jpg

Theo Vietnamplus, ngày 29/7, tỷ phú Elon Musk đã đệ đơn "kiện ngược" Twitter lên tòa án Chancery thuộc bang Delaware (Mỹ); theo kế hoạch, phiên tòa xét xử vụ kiện này sẽ kéo dài trong 5 ngày, bắt đầu từ 17/10 tới.

Tỷ phú Elon Musk đã đệ đơn kiện Twitter phản đối việc mạng xã hội này yêu cầu ông phải hoàn tất thỏa thuận đã ký hồi tháng 4/2022 về việc mua Twitter.

Hồ sơ kiện dày 164 trang của tỷ phú Musk yêu cầu "bảo mật thông tin," do đó tòa án Chancery không công bố những nội dung nêu trong lá đơn này.

Tuy nhiên, Tòa án Chancery đã yêu cầu ông Musk gửi một phiên bản khác cho hồ sơ pháp lý công khai, trong đó ông có thể lược bỏ những chi tiết mà ông cho rằng cần bảo mật.

Tỷ phú Elon Musk - ông chủ của hãng xe điện Tesla, đồng thời là người giàu nhất thế giới hiện nay - đã đề nghị mua Twitter với giá 54,2 USD cho mỗi cổ phiếu.

Tuy nhiên, vào ngày 8/7 vừa qua, ông tuyên bố chấm dứt thỏa thuận này, với cáo buộc Twitter đã gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này, đồng thời từ chối trao cho ông toàn quyền xử lý lượng dữ liệu này.

Trong khi đó, Twitter cho biết các số liệu thống kê ước tính của công ty do trí tuệ nhân tạo thực hiện do đó có thể không hoàn toàn chính xác, song ông Musk đã lấy điều này làm lý do để "lật kèo" trong hợp đồng mua-bán trị giá 44 tỷ USD giữa hai bên.

Theo báo Thế giới và Việt Nam, tỷ phú Musk cũng sẽ phải đối mặt với một phiên tòa kéo dài một tuần khác ở Wilmington, Delaware, bắt đầu từ ngày 24/10. Lý do là vì một cổ đông của Tesla đã có hành động pháp lý nhằm cáo buộc CEO của hãng xe điện này làm giàu bất chính từ một gói lương có giá trị lên tới 56 tỷ USD.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,920
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom