News Tỷ phú Charlie Munger: Mỹ nên cấm hẳn crypto

Charlie Munger – Phó chủ tịch Berkshire Hathaway và là người luôn “chê” Bitcoin, vừa kêu gọi Hoa Kỳ nên nối gót Trung Quốc cấm triệt để crypto.

charlie-munger.jpg

Trong một bài luận trên Wall Street Journal, tỷ phú đầu tư Charlie Munger cho rằng sự lớn mạnh của tiền mã hóa là do lỗ hổng quy định vì crypto không được xem là tiền tệ, hàng hóa hay chứng khoán.

Munger đại tài đã nói:

“Thay vào đó, crypto là một hợp đồng cờ bạc với lợi thế gần như 100% nghiêng về nhà cái, được ký kết ở một quốc gia nơi các hợp đồng cờ bạc theo truyền thống chỉ được quy định bởi một số bang cạnh tranh. Do đó, Hoa Kỳ nên ban hành một luật liên bang mới để ngăn chặn điều này.”
Theo đó, ông Charlie kêu gọi Mỹ nên học theo Trung Quốc phong sát crypto, nhằm bảo vệ nhà đầu tư và ngăn chặn mối đe dọa đối với sự ổn định của hệ thống tài chính.

Vào năm 2021, Munger cho rằng Bitcoin (BTC) là “kinh tởm, đi ngược văn minh nhân loại” và “lừa bịp” bởi liên quan đến một vụ bắt cóc tống tiền. Lúc bấy giờ, Phó Chủ tịch Berkshire Hathaway còn cho rằng “Trung Quốc đã đúng khi cấm tiệt crypto”. Một năm sau, cánh tay phải của Warren Buffett tăng gấp đôi sự hoài nghi khi gọi Bitcoin là “khoản đầu tư vào hư không”.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Munger hay CEO Berkshire Hathaway Warren Buffett lên tiếng chỉ trích Bitcoin. Ông Buffett từng so sánh các đồng coin với vỏ sò vô tri vô giác rằng “đó là vỏ sò chứ không còn là những cơ hội đầu tư với tôi” và vẫn không động đến đồng tiền mã hóa này dù giá có giảm về 25 USD.

Chamath Palihapitiya, “đệ tử” của Warren Buffett và Charlie Munger, từng phản bác lại hai thầy của mình. Palihapitiya cho biết “tôi nghĩ rằng sẽ thật thiếu công bằng khi không thấu hiểu một thứ gì đó để rồi bỏ qua nó.”
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,924
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom