News Tỷ lệ thống trị của bitcoin đạt mức cao nhất trong 9 tháng giữa những cơn gió vĩ mô

Vào tháng 2 năm 2023, PPI của Hoa Kỳ đã giảm 0,1% so với tháng trước, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 0,3%. Một số nhà phân tích coi con số này là dấu hiệu cho thấy Fed có thể tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản thay vì 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tiếp theo vào tuần tới.

btc-22k.jpg

Nhà quản lý quỹ phòng hộ James Lavish của Quỹ cơ hội Bitcoin cho biết các nhà đầu tư tin rằng Fed đã loại bỏ mức tăng 50 bps khỏi cân nhắc và tệ nhất là sẽ có mức tăng 25 bps và có thể không tăng nữa.

Tuy nhiên, Tuyên bố thất nghiệp ban đầu mới được công bố dường như đi ngược lại đà tăng được xây dựng trên hai báo cáo trước đó. Cụ thể, con số được đưa ra là 192.000, thấp hơn so với dự báo 205.000 và dữ liệu của tuần trước là 212.000, báo hiệu một thị trường lao động mạnh mẽ. Sau đó, tốc độ tăng lãi suất của ECB là 50 điểm cơ bản, nghĩa là không có sự “xoay trục” nào khỏi Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Đầu ngày hôm nay, để ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngân hàng trở nên tồi tệ hơn, chính phủ Thụy Sĩ đã xác nhận hợp tác với Credit Suisse để ổn định ngân hàng và trấn an công chúng rằng rủi ro hệ thống của hệ thống tài chính sẽ được ngăn chặn. Đã có tin đồn rằng ngân hàng trung ương Thụy Sĩ sẽ bơm 50 tỷ franc Thụy Sĩ (53,8 tỷ USD) vào Credit Suisse đang gặp khó khăn, khiến cổ phiếu của nó tăng 40% hiện nay.

Theo Michael Novogratz, Giám đốc điều hành của công ty blockchain và tài sản kỹ thuật số Galaxy Digital, chúng ta có thể phải đối mặt với khủng hoảng tín dụng ở Mỹ và toàn cầu. Trong trường hợp này, vàng, bạc và Bitcoin có thể giúp cứu các nhà đầu tư khỏi cuộc khủng hoảng thanh khoản tiềm tàng khi các ngân hàng thường “xây dựng lại vốn” bằng cách cho vay ít hơn.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích muốn thận trọng hơn và tin rằng Chương trình tài trợ có kỳ hạn của ngân hàng (BTFP) có thể giúp Fed dễ dàng tăng lãi suất hơn nữa đồng thời ngăn ngừa tác hại cho các ngân hàng.

Các công ty tiền điện tử có thể phải chuyển sang “ngân hàng ngầm” hoặc tìm các ngân hàng khác sẵn sàng hợp tác với họ sau sự sụp đổ của các ngân hàng Signature và Silvergate, cũng như nỗ lực của FDIC nhằm ngăn chặn những người mua Signature bắt tay với các công ty trong ngành, theo phần mềm kỹ sư Molly White. Cô ấy lo ngại rằng các công ty tiền điện tử có thể phải sử dụng đến các giải pháp ” mờ mịt hơn ” trong khi ngành này vẫn cần tiếp cận với tài chính truyền thống và đường ray ngân hàng của Hoa Kỳ.

Dữ liệu từ Coin360 cho thấy sự thống trị của Bitcoin đã trở lại mức cao nhất trong 9 tháng ở mức 45% sau hai tuần hỗn loạn trên thị trường tiền điện tử. Nghiên cứu của FundStrat lưu ý rằng sự thống trị của Bitcoin tăng lên thường được coi là lành mạnh đối với thị trường tiền điện tử vì nó báo hiệu mức độ biến động tương đối thấp trên thị trường, với việc các nhà giao dịch tiền điện tử chọn mua bitcoin thay vì các altcoin mang tính đầu cơ hơn.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,352
Messages
7,070,399
Members
170,475
Latest member
game33win

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom