Tutorial Tut hướng dẫn tra cứu lịch sử tên miền domain

Psm

Hero
Joined
May 9, 2020
Messages
1,046
Solutions
3
Reactions
1,069
MR
4.517
Các máy tính đầu tiên bắt đầu kết nối với nhau thông qua Mạng diện rộng vào những năm 1960. Tuy nhiên, phải mất vài năm trước khi Internet bùng nổ vào năm 1990. World Wide Web được tạo ra một năm sau đó, nó cũng nhường chỗ cho các nhà cung cấp dịch vụ thương mại bắt đầu hoạt động. Việc đăng ký tên miền đã trở thành một phần chính thức của quá trình này.

Ban đầu, việc sở hữu một tên miền là miễn phí nhưng sự gia tăng theo cấp số nhân của việc sử dụng Internet cần được kiểm soát. Dịch vụ đăng ký đã được cung cấp và Tập đoàn Internet cho Tên và Số được Chỉ định (ICANN) đã được thành lập. ICANN là một công ty phi lợi nhuận quản lý hệ thống tên miền của Internet, cũng như các yếu tố khác của nó, bao gồm phân bổ địa chỉ IP và chỉ định tham số giao thức.

Tính đến ngày hôm nay, ước tính đã có hơn 19 triệu tên miền được đăng ký. Khoảng 40.000 người đăng ký mỗi ngày, chứng tỏ rằng không có gì có thể ngăn cản Internet phát triển. Mua tên miền từ công ty đăng ký tên miền hiện là một quá trình đơn giản chỉ mất chưa đầy 2 phút.

Tên miền của bạn và lịch sử của nó

Bước đầu tiên khi xây dựng một trang web cho thương hiệu của bạn là đăng ký tên miền . Bạn sẽ cần chọn công ty đăng ký tên miền và từ đó, bạn sẽ tìm thấy tên miền bạn muốn sử dụng có khả dụng hay không.

Thông thường, mọi người sẽ chọn một tên miền mới, không có lịch sử. Tuy nhiên, có những trường hợp mua miền cũ có lợi hơn miền mới, đặc biệt là việc xếp hạng nhanh trong Google. Như bạn đã biết, việc sử dụng một tên miền mới mà các trình thu thập thông tin của Google chưa bao giờ thu thập trước đây có thể không hiệu quả nếu bạn muốn công cụ tìm kiếm xếp hạng bạn cao trong trang kết quả.

Với một miền cũ, bạn có một tên miền đã đăng ký trước đó. Thông thường, nó đã được xây dựng quyền lực theo thời gian và bạn thậm chí có thể hưởng lợi từ các kết nối của nó. Thêm vào đó, Google tin tưởng các trang web cũ này, có thể giúp bạn nhanh chóng xếp hạng cao.

Tuy nhiên, vì một số lý do, chủ sở hữu đã ngừng thanh toán phí đăng ký cho miền. Công ty đăng ký sẽ ngay lập tức đưa nó vào một cuộc đấu giá. Nếu không ai mua thì hết hạn sang tên. Mặc dù miền hết hạn có thể có danh tiếng xấu trên Google và tất cả dữ liệu của miền đó có thể được đặt lại về mặc định, nhưng nó vẫn có thể xây dựng thẩm quyền theo thời gian. Nó tồn tại càng lâu, nó càng có thể trở nên đáng tin cậy hơn đối với Google.

Tác động của lịch sử miền của bạn
Một miền cũ có thể tăng hiệu quả cho các nỗ lực SEO của bạn. Tuy nhiên, có một bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua ở đây, đó là việc biết lịch sử tên miền của bạn. Nền tảng của nó sẽ cho bạn biết ai đã sở hữu tên miền cụ thể đó trước khi bạn làm, loại trang web và các hoạt động diễn ra trong đó.

Hãy tưởng tượng rằng bạn đã sẵn sàng với trang web của mình và bạn đã chuẩn bị tốt để mở rộng hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình, nhưng Google sẽ không xếp hạng bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nguyên nhân có thể là do lịch sử không hợp lệ của miền bạn hiện đang sử dụng.

Nếu một người, nhóm hoặc doanh nghiệp khác đã sử dụng miền trước bạn, điều cần thiết là phải biết liệu miền đó có thành tích tốt hay không. Nếu vì một số lý do không xác định, trang web của bạn khó hiển thị trong SERPs không phải trả tiền, thì có thể trang web đó đã vi phạm các nguyên tắc của công cụ tìm kiếm. Một số miền có thể đã bị Google phạt hoặc bị giảm nhiều lần, điều này sẽ gây ra sự cố.

Google coi các miền là bằng chứng về danh tính của chủ sở hữu và những gì họ làm. Do đó, một hồ sơ theo dõi tốt là rất quan trọng đối với xếp hạng SEO tổng thể của bạn.

Các công cụ để sử dụng để kiểm tra lịch sử tên miền

Tại thời điểm này, bạn nên hiểu rằng điều quan trọng là phải biết lịch sử miền của bạn trước khi thực sự mua và sử dụng nó. Internet để lại một dấu vết có thể dễ dàng được lần ra và bạn không thể che giấu bất cứ điều gì trên mạng. Tên miền bạn có thể muốn mua có thể có lịch sử của riêng mình, có thể bao gồm nội dung nhạy cảm và mã độc hại. Nó thậm chí có thể có các chủ sở hữu khác nhau trước bạn.

Rất may, bạn có thể tìm ra lịch sử của miền bạn đang sử dụng hoặc bất kỳ tên miền nào mà bạn có thể muốn mua. Bạn có thể điều tra xem nó có đáng để bạn đầu tư hay không. Dưới đây là các công cụ tốt nhất cho phép bạn kiểm tra lịch sử của một miền:

Top 1: whoisrequest.com
whoisrequest.jpg


Một công cụ có liên quan chặt chẽ đến công cụ đầu tiên được đề cập ở trên là Whois Request, công cụ này cũng cho bạn biết lịch sử của một miền. Với nó, bạn có thể tra cứu xem một địa chỉ cụ thể đã được sở hữu trước đó hay chưa. Đây là một công cụ hữu ích mà bạn có thể sử dụng miễn phí và bạn có thể nhận các thay đổi kể từ năm 2002 đến nay trong máy chủ tên của các phần mở rộng miền , bao gồm com, org, info, net và biz.

Whois Request cũng đi kèm với các dịch vụ khác mà bạn có thể thấy hữu ích cho cuộc điều tra của mình, chẳng hạn như tra cứu ngược máy chủ định danh và IP. Công cụ này cũng có thể được sử dụng để lấy tên của chủ sở hữu miền và chi tiết liên hệ của họ.

Top 2: archive.org/web/

wayback-machine.jpg

Một công cụ khác mà bạn có thể thử để tìm hiểu ai sở hữu một miền cụ thể là thông qua Internet Archive Wayback Machine. Thư viện tổ chức phi lợi nhuận này vẫn đúng với tên gọi của nó bằng cách hoạt động như một cỗ máy thời gian trực tuyến. Nó ghi lại một cách hiệu quả các trang web đã tồn tại trên web.

Điều bạn sẽ thấy hữu ích hơn nữa là nó cho phép bạn xem các phiên bản cũ của trang web trông như thế nào trong quá khứ. Ví dụ, bạn có thể xem Facebook trông như thế nào vào năm 2010 bằng công cụ này. Để sử dụng, hãy truy cập archive.org và nhập URL mà bạn muốn biết. Sau đó, chọn năm, ngày, tháng cụ thể để xem trang web đó xuất hiện như thế nào tại thời điểm đó. Máy lưu trữ Internet Wayback miễn phí 100%.

Top 3: intodns.com

intodns.jpg


Một công cụ khác sẽ cho bạn biết báo cáo DNS của một miền cụ thể là IntoDNS.com. Nó có một bố cục đơn giản và bạn có thể nhanh chóng nhận được thông tin bạn cần bằng cách nhập tên miền vào ô được cung cấp trên trang web. Từ đó, bạn sẽ ngay lập tức nhận được một báo cáo chi tiết cấu hình và tình trạng hiện tại của trang web.

IntoDNS cũng hữu ích nếu bạn đã có một trang web vì nó cung cấp các khuyến nghị về cách bạn có thể sửa lỗi cấu trúc DNS. Trong thế giới trực tuyến, bạn cần có trạng thái lành mạnh cho DNS của mình để đảm bảo tuổi thọ và sự thành công của trang web.

Top 4: Domaintools

domaintools.jpg


Mặc dù các dịch vụ miễn phí rất hữu ích, bạn có thể muốn tận dụng các dịch vụ bổ sung mà bạn có thể nhận được từ một công cụ trả phí, chẳng hạn như DomainTools.com. Truy cập trang web, nhập tên miền mà bạn muốn kiểm tra và nhận thông tin bạn yêu cầu.

Công cụ miền cung cấp cho bạn những thông tin có giá trị về lịch sử của bất kỳ miền nào. Nó có một tính năng độc đáo cho phép bạn lấy thông tin về các bản ghi DNS hiện tại, cũng như máy chủ định danh. Công cụ này hứa hẹn cung cấp các con số và thống kê có tác động cao, cùng với lịch sử đầy đủ của các miền. Nó cũng cho phép người dùng theo dõi các thay đổi về tiêu đề và các hồ sơ khác liên quan đến toàn bộ lịch sử quyền sở hữu của URL mà bạn muốn sử dụng.

Công cụ này cung cấp thông tin Whois cho tên miền bạn có thể muốn sử dụng hoặc bạn đang sử dụng. Chú ý đến ngày tạo của trang web. Nếu đó không phải là ngày bạn mua hoặc kết quả cho biết miền này đã được tạo nhiều năm trước, miền có lịch sử. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm hiểu xem liệu nó có phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào hay không. Thông thường, một miền có lịch sử có thể bị phạt trong quá khứ. Bạn không muốn mất bất kỳ cơ hội nào, chủ yếu là nếu nó tốn kém.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,437
Messages
7,058,839
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom