Trung Quốc muốn buộc tội và kết án người có dính líu đến tiền mã hóa

Trung Quốc có vẻ như muốn tăng cường hơn nữa quá trình đàn áp tiền mã hóa, với động thái mới nhất là đe dọa có hành động pháp lý với những ai sử dụng loại tài sản này.

China-crypto-prison[1].jpg


Báo Caijing ngày 11/10 dẫn lời một nguồn tin trong chính quyền Bắc Kinh, tuyên bố Trung Quốc có thể sẽ sử dụng quyền lực tư pháp từ tòa án để buộc tội và kết án các cá nhân có dính líu đến tiền mã hóa.

Tờ báo này cũng khẳng định một số quan chức đang cho rằng việc các sàn giao dịch tiền mã hóa ồ ạt rời khỏi thị trường Trung Quốc có thể khiến hoạt động tội phạm liên quan đến tiền mã hóa trở nên tinh vi và khó bị phát hiện hơn.

Pháp luật hiện tại của Trung Quốc không cho phép cấu thành tội đối với các cá nhân sử dụng tiền mã hóa, do đó Bắc Kinh cần sự can thiệp của tòa án để có thể diễn giải lại các quy định.

Đây có thể xem là biện pháp cảnh cáo và răn đe cao nhất mà Trung Quốc dành cho người dân, thể hiện rõ quan điểm loại bỏ tiền mã hóa ra khỏi xã hội.

Như đã được Coin68 đưa tin, vào ngày 24/09, Trung Quốc đã ban hành các lệnh cấm mới, chính thức xem hoạt động giao dịch tiền mã hóa và đào coin là bất hợp pháp. Sau khi tuyên bố này được đưa ra, nhiều sàn giao dịch lớn như Huobi, KuCoin, CoinEx,… đã phải thông báo dần dần chấm dứt dịch vụ với tài khoản của người Trung Quốc, đồng thời rời bỏ thị trường này. Nhiều hội thợ đào lớn và các công ty khác trong lĩnh vực tiền mã hóa của đất nước tỷ dân cũng phải tuyên bố dừng hoạt động vô thời hạn.

Nguồn : coin68​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,454
Messages
7,059,010
Members
169,791
Latest member
wildestdream

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom