Trình duyệt web nào nhẹ nhất ?

kinh nghiệm cá nhân theo tiêu chí
ổn định: chrome = cốc cốc > firefox = opera
mức độ sử dụng tài nguyên: firefox > cờ rôm = opera > chrome
 
Firefox thì đa tính năng nhất, kế đến là chrome, rồi Opera, rồi Cốc cốc, và cuối cùng là IE.
Phân tích:
- FF thích hợp để chơi mmo nhất, nhưng nên kết hợp add on noscript để nó chạy an toàn hơn. Có thể kết hợp thêm WOT, add on này là một add on đánh giá website, nó cho biết mức độ nguy hiểm hay lừa đảo của một website thông qua việc kiểm duyệt của nó và đánh giá của người dùng, newbie thì cứ tin tưởng nó mà dùng, đánh giá của nó chính xác đến 90% số site scam, tuy cũng lọt sổ vài site uy tín nhưng nó cảnh báo là do site đó có chứa nhiều mã không tốt cho máy tính, về khoản check độ an toàn của 1 site thì nó chính xác đến 99%, vì những site nào nó cảnh báo đều bị KIS quét trúng cả bầy trojan hay malware gì đó.^^. Tính năng bảo vệ người dùng của FF cũng khá ngon nếu bạn tuẩn thủ các quy cách an toàn là không lưu pass, không cài đặt bất kỳ gì nếu chưa biết chắc chắn, nó luôn mặc định thông báo khi có 1 site muốn cài gì đó vào trình duyệt.
- Chrome: Tay này mình cũng thừa nhận là hơi nặng và load lâu hơn FF tầm 1/2s (là với máy mình), phiên bản mới của Chr luôn tích hợp sẵn Adblock, 1 add on gần tương tự Noscript của FF nhưng mình đánh giá cao Noscript hơn vì Noscript có tính năng khóa toàn bộ mọi thứ của 1 trang, thậm chí thu cái trang đó lại thành 1 cái như cái nút thông báo vậy, nếu muốn show tạm thời trang đó thì phải bấm vào nút đó thì nó sẽ chỉ show trang trong tab đó mở tab khác thì nó vẫn khóa trang đó như thường, nhưng nếu đưa chuột lên rìa góc trên bên phải của nút đó thì nó hiện ra cái đấu x, bấm phát là cái nút mất luôn, muốn show lại cái nút thì phải load lại tab, muốn mở khóa trang nào thì click lên icon addon để chọn trang cần mở khóa, nếu đặt chế độ tự động load lại thì chọn xong click ra chỗ khác là nó tự load tab đó lại. Adblock thì về độ tiện dụng thì không sánh bằng Noscript được. Chrome cũng là một trình duyệt tương thích khá tốt với mmo, về độ bảo vệ người dùng thì mình không có nhiều đánh giá, trước mắt thì thấy nó không cho lưu form thì cũng là 1 điểm tốt nhưng hơi bất tiện.
- Opera tuy không phải là lựa chọn hoàn hảo cho mmo nhưng dùng nó để duyệt mấy site có force view ad thì quá ngon, nhiều khi mở chừng 2-3 site cùng lúc nó vẫn chạy force view ad tốt, chỉ có những site thuộc dòng buxhost thì mình phải chọn vào tab force view rồi click sang cửa sổ khác thật nhanh trước khi ad kịp load, không thì cũng toi công, nhưng topsurfer thì không có tác dụng nhé, topsurfer thiết lập hệ thống force view với con trỏ chuột nên chỉ cần con trỏ chuột di chuyển ra khỏi màn hình view ad là nó warn liền. Opera nặng hơn Chr ngay cả khi tắt sạch mấy plugin, image, script, ... và nó càng chạy lâu thì càng nặng hơn, nên nếu có dùng nó thì chạy chừng tối đa chừng 1h thôi. Độ bảo mật người dùng thì Opera thiết kế cũng khá tốt, mình không biết đánh giá chỉ nghe bọn công nghệ thông tin phân tích thế thì nóih thế. :p
- Cốc cốc: Chỉ hữu dụng với những ai bị chặn face thôi, nói thật nó nặng hơn cả opera, máy mình có thể load cùng lúc 2 trong 3 trình duyệt FF, opera hoặc Chr nhưng load 1 trong 3 trình duyệt đó với CC thì xin miễn, đứng máy ngay trong vòng 5 nốt nhạc.^^. Mình chỉ dùng khi toàn bộ công việc mmo và mấy việc khác đã xử lý xong, còn dùng kèm thì chắc ngồi cả ngày cũng chưa xong được 1/3 công việc. Nghe nói độ bảo mật của thằng này cao mà không biết có cao không? Chẳng mấy khi dùng nên không biết.^^.
- IE: mmo thì xin kiếu với thằng này vừa không có tính năng gì hỗ trợ, vừa bất tiện khi dùng, vừa nặng, vừa chậm như rùa, vừa không an toàn, IE là một lỗ hổng bảo mật mà tất tật vấn đề lây nhiễm từ mạng vào máy 90% đều xảy ra từ nó nên vạn bất đắc dĩ thì hãy dùng tới, những bạn nào chạy mấy chương trình như Hitleap thì khuyên là chạy thông qua sanbox hoặc bất kỳ trình tạo máy ảo nào khác, 1 ngày treo Hitleap mà không thông qua máy ảo thì KIS của mình quét ra cả trăm con virus các loại trong này. Có điều đừng dại mà uninstall nó, hệ điều hành microsoft có rất nhiều tính năng chạy dựa trên nó hoặc yêu cầu có nó khi chạy nên nếu uninstall nó thì nguy cơ cài lại win là 80%, 20% còn lại chắc là không đụng gì tới mấy thứ cần nó.^^. Để an toàn hơn thì mở cài đặt của IE ra và tắt tất tật các tính năng của nó, từ sript đến plugin các loại, máy tính chỉ cần nó có mặt thôi, nên tắt hết tính năng của nó bạn vẫn ổn. :) Nhưng nếu chạy mấy chương trình như Hitleap thì vẫn phải cho allow sript, nhưng có thể tắt bớt vài cái script khác, và đương nhiên nên chạy Hitleap bằng trình máy ảo.
Đó là những đánh giá về những trình duyệt mình hiện đang dùng, còn những cái khác cũng từng dùng qua thì không thấy cái nào ngon cả, đa phần những cái khác hoặc là thiết kế dựa trên nền FF, không thì dựa trên nền Chr, hoặc dựa trên nền IE, vậy chẳng khác gì mình dùng thẳng thừng mấy thằng đó cả, cần chi dùng trung gian.^^. Nên dẹp mấy cái linh tinh đi là vừa.
 
thế mà từ đó giờ cứ ngở, cái nào (webbrowser) củng như nhau hết :confused::confused::confused: thật là thiển cận :eek::eek::eek:
 
ghét thằng Firefox vì nó rất nặng nhưng cũng dùng 4 năm nay rồi vì nó có mấy cái addon hay :D
 
Cái hay của ff là có chức năng không lưu lại lịch sử duyệt web và load nhanh hơn cr, nhưng ngốn ram hơn , cr ngốn cpu hơn ff , đang dùng cả 4 trình duyệt cr, ff , coccoc, ie, win7 64 bit ,thích cái nào xài cái đó, == có dùng qua opera nhưng bỏ rồi
Chrome cũng có nhé! :D
 
mình thấy côccoc mạnh nhất mà xài nhìn rất đẹp rồi xong mới tới chrome còn firefox mỗi khi mở tap nhiều hay lien kết gì đó nó cứ bị ẩn tap sài là không thích rồi.mình thấy không hơp mmo cho lắm.còn chrome và coccoc thì tuyệt vời :D
 
Theo ý kiến cá nhân thì Maxthon có lẽ là nhẹ nhất rồi.

Còn nếu nói về các ông lớn thì nhẹ nhất là Firefox hoặc IE. Chrome ngốn rất nhiều tài nguyên máy tính, nhưng bù lại bảo mật và tốc độ là tốt nhất.
 
mình vẫn hay dùng gôgle chrome chỉ vì tính năng dịch tiếng của nó toàn vào mấy site nước ngoài ko dịch chẳng hiểu gì - bên firefox có tính năng dịch tiếng ko ?
 
thực ra nếu máy cấu hình thấp thì bạn sẽ thấy firefox là sự lựa chọn số 1 (nhớ là đã update phiên bản mới nhất+tối hưu hóa) còn máy cầu hình cao thì chrome
coccoc của VN thì ko nhẹ cũng chẳng nhanh đâu nhưng nó tiện lợi vì được địa phương hóa cho VN, ie 11 thì nhẹ và tốc độ ko kém số còn lại nhưng có cảm giác nó đơn điệu
 
Theo ý kiến cá nhân thì Maxthon có lẽ là nhẹ nhất rồi.

Còn nếu nói về các ông lớn thì nhẹ nhất là Firefox hoặc IE. Chrome ngốn rất nhiều tài nguyên máy tính, nhưng bù lại bảo mật và tốc độ là tốt nhất.
đã dùng Maxthon đc vài năm và thấy ổn :):):), nói chung mỗi nhu cầu dùng 1 trình duyệt sẽ tốt hơn là 1 cái mà dùng tất :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
 
Em thích Chrome hơn vì máy yếu, xài Firefox nhiều khi gõ nhanh quá máy nó k theo kịp =)))))
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,471
Messages
7,059,160
Members
169,800
Latest member
kimbuntn

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom