Event Triết Nghĩa Vô Lượng

Status
Not open for further replies.

Hieune

Kindness
Verified
Joined
Jul 8, 2017
Messages
531
Solutions
1
Reactions
890
MR
1.208
Phone Number
Call me! Call me!
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Facebook
Follow me on Facebook
Xin chào các bạn,

Trong chúng ta, mỗi danh tính( Họ Tên) đều rất quan trọng với mỗi người, nó đồng hành với chúng ta từ lúc chúng ta được sinh ra và cho đến tận mãi mai sau.

Trong mỗi Danh Tính có những ý nghĩa, ứng dụng trong cuộc sống vô biên vô cùng tận. Mình tổ chức Sự Kiện giảng giải nghĩa, ứng dụng của Danh Tính này để nhằm làm cho mọi người thấy những Danh Tính quý báu, quý giá như thế nào.

Mình sẽ làm biểu thị 1 Danh Tính cho các bạn biết rõ về Sự Kiện. Mình làm phân tích ý nghĩa, ứng dụng 1 Danh Tính của 1 trong những Cha Ông chúng ta là Kinh Dương Vương:

( *) Phân tích ý nghĩa, ứng dụng: Danh Tính Kinh Dương Vương:

Kinh: Tạm trích giải nghĩa chữ Kinh trong Phật giáo: https://phatgiao.org.vn/y-nghia-chu-kinh-trong-phat-giao-d44182.html

Dương: một trong hai nguyên lí cơ bản của trời đất[ đối lập với âm], từ đó tạo ra muôn vật trong vũ trụ, theo một quan niệm triết học cổ đại phương Đông. ( Trích nghĩa từ này theo cuốn từ điển Tiếng Việt của Giáo Sư Hoàng Phê chủ biên). Mang tính chất giống như Mặt Trời( Sun) trong vũ trụ. ( Trích nghĩa tính chất này theo từ điển Hán- Việt https://hvdic.thivien.net/whv/陽王)

Vương: trụ ở ngôi vương, làm vương, bậc lãnh đạo, bậc cao quý

( *) Kết luận: Qua phân tích 3 chữ từ Danh Tính Kinh Dương Vương thì mình tích lũy được 2 điều ý nghĩa, ứng dụng sau:

+ Ý nghĩa, ứng dụng của Danh Tính Kinh Dương Vương là: trụ ở ngôi vương dùng kinh nghiệm chuẩn xác, chính xác, chắc chắn, đúng đắn để tạo ra muôn vật trong vũ trụ, làm cho vạn vật tốt đẹp thịnh vượng to lớn.

+ Ý nghĩa, ứng dụng của Danh Tính Kinh Dương Vương là: trụ ở ngôi vương dùng những điều chuẩn xác, chính xác, chắc chắn, đúng đắn làm khuôn phép để phát triển tạo ra muôn vật trong vũ trụ, làm cho vạn vật tốt đẹp thịnh vượng to lớn.

2 điều phân tích này có thể giúp chúng ta ứng dụng được vào nhiều việc trong cuộc sống để đạt thành công.

Trí tuệ, tri thức của mình còn ít, còn chưa nghiên cứu thâm sâu nên chỉ phân tích sơ sài được như vậy, nếu có thiếu sót, sai lầm, chưa chính xác, chưa chuẩn xác với nghĩa gốc mong các bạn bỏ qua, bổ sung thêm. Phân tích ý nghĩa, ứng dụng Danh Tính có thể nhiều vô lượng vô biên, diễn đạt không thể hết ý nghĩa. Vật chất thì có thể cũ kĩ, nhưng những Danh Tính thì luôn tồn tại, và có ích lợi vô cùng to lớn, có thể lưu truyền mãi mãi và không bao giờ bị hư hoại hay mất đi. Tổ Tiên, Cha Ông Mẹ Bà và mọi người chúng ta đã và đang tạo ra một kho tàng vô lượng( nhiều không kể hết), quý báu, vô giá và tồn tại mãi mãi.



THỂ LỆ:

Thời gian bắt đầu: 12:00 AM 26/09/2021 GMT+7
Thời gian kết thúc: 12:00 AM 03/10/2021 GMT+7

+ Hãy chọn lựa một trong những Danh Tính của Tổ Tiên, Cha Ông Mẹ Bà chúng ta trong lịch sử học, Tên tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị trấn và giảng giải ý nghĩa, ứng dụng của Danh Tính đó.( 1)

+ Hãy tự đặt hoặc xem Danh Tính của mọi người trong chúng ta và giảng giải ý nghĩa, ứng dụng của Danh Tính đó.( 2)

+ Ý nghĩa, ứng dụng từ Danh Tính phải thực hiện, áp dụng được trong thực tế cuộc sống.

+ Bài tham dự yêu cầu phải đầy đủ, gọn gàng, rõ ràng phần Phân Tích và phần Kết Luận như trong bài biểu thị mình đánh dấu( *), có thể xem và làm theo Form của mình cho gọn gàng.

+ Không phân tích diễn đạt điều trái ngược đạo lý, trái ngược luật pháp, trái ngược tình người, trái ngược tự nhiên.

+ Ghi đúng chính tả, sắp xếp bố cục gọn gàng rõ ràng, không ghi tắt, không đùa giỡn, nghiêm túc, nghiêm chỉnh trong phần Phân Tích và phần Kết Luận.



PHẦN THƯỞNG:

+ Giải thưởng đạt đúng thể lệ mục( 1): 1 MR( Giải thích thêm: Danh Tính có trong lịch sử học, Danh Tính các tượng đài vĩ đại, Tên tỉnh, thành phố, quận, huyện, thị trấn thì được nhận 1 MR)

+ Giải thưởng đạt đúng thể lệ mục( 2): 0.5 MR( Giải thích thêm: Danh Tính không có trong lịch sử học thì được nhận 0.5 MR)

+ Mỗi thành viên tham dự có thể Phân Tích và Kết Luận tối đa 3 Danh Tính cho bài tham dự.( Nếu tự thấy phân tích Danh Tính của bạn hữu ích cho mọi người thì inbox Forum mình, để mình xem tham khảo qua và có thể tăng thêm giới hạn bài viết tham dự cho bạn)



TRAO THƯỞNG: Bắt đầu khi kết thúc Sự Kiện.


Luôn vui vẻ nhận sự góp ý từ các bạn.

Chúc các bạn an lành và có những giờ phút nghiên cứu ý nghĩa Danh Tính đạt kết quả tốt.

Giải thích từ Nghĩa( 10):
Danh từ:
- Điều được coi là hợp lẽ phải, làm khuôn phép cho cách xử thế của con người trong xã hội
- Nội dung diễn đạt của một kí hiệu( đặc biệt là của kí hiệu ngôn ngữ), từ, câu
- Cái nội dung làm thành giá trị
 
Last edited:
Thông Báo: Event vẫn còn đang hoạt động.
 
tui nói thật, viết event ngắn gọn xúc tích thôi, bác viết lan man quá, 2 3 cái kia đọc cho đã cuối cùng muốn tham gia cũng chả hiểu bác nói cái gì
Không phải riêng tui ko đâu ....
 
tui nói thật, viết event ngắn gọn xúc tích thôi, bác viết lan man quá, 2 3 cái kia đọc cho đã cuối cùng muốn tham gia cũng chả hiểu bác nói cái gì
Không phải riêng tui ko đâu ....
Khó hiểu chỗ bạn ghi xem, mình chỉnh sửa cho dễ hiểu. Event này cốt nằm ở chỗ giải nghĩa của Từ Ngữ, Danh Tính. Mình thấy dễ hiểu mà, ví dụ trong tên bạn, từng chữ ý nghĩa là gì, ứng dụng ra sao; phân tích diễn giải từng chữ đó.
 
tui nói thật, viết event ngắn gọn xúc tích thôi, bác viết lan man quá, 2 3 cái kia đọc cho đã cuối cùng muốn tham gia cũng chả hiểu bác nói cái gì
Không phải riêng tui ko đâu ....
cám ơn bác cho em khỏi mất công đọc ;)
 
Event của bác từ hôm chủ nhật mà không ai tham gia luôn :v chúc bác ngủ ngon.
Ừ có vẻ vắng vẻ.
 
Thời gian kết thúc: 12:00 AM 03/10/2021 GMT+7
Event đã kết thúc.
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,425
Messages
7,058,692
Members
169,768
Latest member
dangnhatthanh93

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom