News Trấn an người dùng, nhiều nhà phát hành Stablecoin tuyên bố không liên quan tới Silicon Valley Bank

Để trấn an người dùng của mình, nhiều nhà phát hành Stablecoin tuyên bố không liên quan tới Silicon Valley Bank.

nhieu-nha-phat-hanh-stablecoin-tuyen-bo-khong-lien-quan-den-silicon-valley-bank.png

Sự thất bại của Silicon Valley Bank có trụ sở tại California hôm nay đã khiến thị trường tiền điện tử ‘đỏ lửa’, đặc biệt là stablecoin USDC bị ảnh hưởng rất nhiều, gây thêm áp lực lên các nhà phát hành stablecoin khác.

Vụ việc Silicon Valley Bank sụp đổ đang gây ảnh hưởng nặng nề lên Circle, nhà phát hành của USDC. Điều này khiến Circle chỉ còn vài ngân hàng để giữ tiền mặt gắn với USDC stablecoin của mình, một trong số đó là BNYMellon và Citizens Trust Bank.

Theo các nguồn tin, Circle đang trong quá trình tìm kiếm ngân hàng khác thay thế vị trí của Silicon Valley Bank.

“Silicon Valley Bank là một trong sáu đối tác ngân hàng mà Circle sử dụng để quản lý khoảng 25% dự trữ USDC được giữ bằng tiền mặt”, Circle cho biết trong một tweet.

Tin tức USDC mất peg đã khiến nhiều nhà phát hành stablecoin khác phải mau chóng lên tiếng trấn an người dùng của mình. Tether nói rằng họ không có bất kỳ mối liên hệ nào với Silicon Valley Bank, đồng thời cho biết đang mở rộng các mối quan hệ ngân hàng khác của riêng mình.

“Chúng tôi vẫn đang tiếp tục thiết lập mối quan hệ đối tác với các ngân hàng uy tín trên thế giới”, CTO Paolo Ardoino cho biết “Sự kiện gần đây không liên quan đến Tether”.

Paxos, một công ty phát hành stablecoin khác, cũng lưu ý rằng họ không tiếp xúc với Silicon Valley Bank, khuyên người dùng yên tâm.

Các công ty tiền điện tử lâu đời như Circle và Tether đều có nhiều mối quan hệ đối tác với các ngân hàng mạnh, các công ty tiền điện tử nhỏ hơn muốn tham gia vào ngành có thể gặp khó khăn hơn trong việc tìm một ngân hàng để hợp tác trong môi trường tài chính và pháp lý không chắc chắn như hiện tại.

“Thực sự không có gì ngăn cản một ngân hàng giao dịch với một công ty tiền điện tử nhưng các cơ quan quản lý ngân hàng của bạn sẽ xem xét sổ sách của bạn thường xuyên hơn, giả sử cứ sau 6 tháng thay vì 12 tháng một lần, và điều đó khiến hoạt động kinh doanh của bạn trở nên khó khăn hơn và làm tăng chi phí”, Meltem Demirors, giám đốc chiến lược của CoinShares cho biết. “Vì vậy, trừ khi một công ty tiền điện tử có thể tạo ra doanh thu thực sự lớn, còn không, nước ép trái cây này không đáng để nhiều ngân hàng vắt kiệt”.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,323
Messages
7,070,063
Members
170,452
Latest member
kimngocabigail

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom