Top 3 mẹo giúp bạn vượt qua các lỗi khi lập trình

Joined
Jul 5, 2022
Messages
1
Reactions
0
MR
0.034
This information is for the learning year 1, 2 it's chuyên ngành và đang theo học thiết kế giải pháp căn bản và những người sinh viên thích thiết kế giải pháp. Chỉ tiêu: thông tin giúp học sinh có khả năng xác định các loại lỗi trong giải pháp thiết kế, nhận biết các lỗi của hệ thống và nhiều khả năng mới trang hoàn toàn các căn bản lỗi trong thiết kế. Từ đó học sinh tin tưởng bản thân hơn trong lĩnh vực xử lý các phạm vi lỗi phải và thích hợp với công việc thiết kế giải pháp hơn.
1. Vì sao phải chấp nhận ứng dụng phát triển tự động đúng?
Khi vừa xử lý một bài toán trên máy tính hoặc thiết kế một ứng dụng dù quá nhỏ, thì đối tượng hoặc nhóm thiết kế giải pháp cần chấp nhận thực hiện đúng các bước trong ứng dụng tự phát triển sau:
1. Cầu đề nghị xác định (chỉ rõ vấn đề)

2. Phân tích kêu gọi (phân tích vấn đề)

3. Thiết kế giải thuật (thiết kế thuật toán)

4. Show thực hiện giải thuật (thực hiện thuật toán)

5. Kiểm tra và xác nhận (kiểm tra và xác minh chương trình)

6. Bảo trì và thay đổi ứng dụng mới (duy trì và cập nhật chương trình)

Việc chấp nhận các bước trong chương trình này sẽ giúp ta giới hạn các lỗi lớn trong thiết kế và giúp ta giải quyết các bài toán không đơn giản, các kế hoạch lớn một cách chuẩn xác và đúng với yêu cầu hơn. Bạn nên tránh việc đọc hợp lệ chiếu, đề nghị hoàn thành mở mã đầu theo ý định trong đầu, liên tưởng đến đâu là mã mà không biết các yêu cầu và không được tìm thấy có định dạng để xử lý bài toán hay không hề hay biết giải pháp của mình có thể thực hiện được hay không. Với hành động lặp lại nhiều lần thiết kế giải pháp này, bạn chỉ có thể viết những kế hoạch giản dị và là một chướng ngại vật cực kỳ lớn để bạn có thể viết những kế hoạch có độ khó và không đơn giản. .
Cho dù bạn là người lập trình có kinh nghiệm, hiếm khi bạn lập kế hoạch bạn chạy chính từ các lần thử nghiệm thứ nhất. Hãy luôn nhớ rằng nếu kế hoạch có nhiều khả năng sai, thì nó sẽ sai, hầu hết các điều khoản theo luật như rất đúng trong giải pháp thiết kế.
Trong thực thi ứng dụng lỗi rất thường diễn ra. Nhắc nhở các lỗi nghĩa tới các lỗi lập trình đối đầu trong kế hoạch sửa lỗi tiến trình hay là gỡ lỗi. Khi tìm thấy lỗi biên dịch, máy tính sẽ hiển thị công bố cho các lỗi rõ ràng hoặc các lỗi có khả năng quản lý. Tuy nhiên, không phải bất cứ điểm nào cũng có lỗi cũng thuận lợi phát hiện và đôi khi tuyên bố, nhầm lẫn cho người thiết lập. Lúc nào bạn có nhiều năm kinh nghiệm, chúng ta sẽ trở nên giỏi hơn trong lĩnh vực định vị và tôn tạo lỗi.
2. Hiểu rõ hơn về các lỗi

Error (bug) được chia làm ba loại thực sự là:
· Câu trúc lỗi (lỗi cú pháp)

· Thi hành error (lỗi thời gian chạy)

· Luận lý error (lỗi logic)

độ khó để tìm được lỗi cũng tăng đều theo sự sắp xếp của các bên lỗi. Chứng chỉ là câu trúc lỗi sẽ được nhận nhất là lợi ích và bản luận lỗi sẽ không dễ dàng nhận được nhất. Dưới đây mọi người sẽ mổ xẻ sâu vào nguyên do, cứng nhắc để né lỗi và nhiều người bị lỗi hay thấy như một kinh nghiệm cho mọi người kiểm tra xác định lỗi nhanh và chuẩn xác hơn.
3. Câu trúc error (lỗi cú pháp)

Câu trúc error is what?
Lỗi Câu trúc được trình biên dịch tạo ra trong trình biên dịch kế hoạch. Nếu một phạm vi lỗi của câu lệnh, nó sẽ không được biên dịch và kế hoạch của bạn sẽ không thực thi.
Làm sao để phát nhanh câu cấu trúc lỗi?
to né câu trúc lỗi bạn nên nắm rõ câu cấu trúc đã được thủ tục trong giải pháp thiết kế ngôn ngữ mà bạn sử dụng; read more error of the compile; in hầu hết các ngôn ngữ, lúc đầu sửa lỗi từ công bố thứ nhất và biên dịch lại sau mỗi lần sửa xong một câu cấu trúc vì biên dịch báo cáo thường vô số lỗi nảy sinh từ một gốc lỗi.
đoạn mã trong ví dụ chỉ hiện hữu một lỗi tại mã dòng số 1 tuy nhiên, chúng tôi đã thấy thông báo biên dịch thành lỗi. Trong visual c ++ ta có khả năng xem lỗi trong danh sách lỗi hoặc kết xuất cửa sổ. Bình thường ta theo dõi từ lần thứ nhất lỗi và số sắp xếp của mã dòng để nhận biết chủ sở hữu lỗi và biên dịch lại từng lần sửa xong để tiếp tục tìm kiếm lỗi khác.
Các câu trúc lỗi và báo cáo lỗi có hay thấy không?
Có rất nhiều lỗi cấu trúc mà người thiết lập phạm vi thường phải có. Nếu là thành viên mới giải pháp thiết kế, bạn cần phải nỗ lực hết mình, có khả năng để né những lỗi cấu trúc .
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,353
Messages
7,070,433
Members
170,478
Latest member
ssstikdownload

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom