Tổng thống Ukraine từ chối dự luật tiền mã hóa quốc gia, yêu cầu Quốc hội sửa đổi

Vào ngày 6 tháng 10, văn phòng của Tổng Thống Ukraine là ông Volodymyr Zelensky, đã trình lại Quốc hội một dự luật sẽ thiết lập một cơ chế quản lý toàn diện cho các tài sản mã hóa.

1352574747dae12c2ca04747a8902b9e_1618944517_extra_large-800x520-1[1].jpg

Cuộc chạy đua kéo dài một năm của Ukraine để hợp pháp hóa tiền mã hóa vẫn chưa thể đến “vạch đích”. Thay vì ký dự luật đầu tiên của đất nước quy định tài sản mã hóa thành luật, Tổng thống Volodymyr Zelensky đã gửi lại cho Quốc hội để thay đổi.

Vấn đề chính mà văn phòng Tổng Thống gặp phải là việc thành lập một cơ quan quản lý mới cho tiền mã hóa, điều này sẽ rất tốn kém. Do đó, chính phủ Ukraine đã đưa ra một giải pháp khác thay thế, được nêu rõ như sau:

Để thành lập một cơ quan mới, theo quy định của luật này, sẽ đòi hỏi các khoản chi tiêu đáng kể từ ngân sách nhà nước. Do đó, Tổng Thống Volodymyr Zelensky đề xuất đưa quy định về việc lưu thông tài sản mã hóa vào thẩm quyền của Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Chứng khoán Quốc gia.
Ủy ban Chứng khoán và Thị trường Chứng khoán Quốc gia của Ukraine tương đương với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC), nhưng bản thân tổ chức lại được cấp vốn khá thấp. Tính đến năm 2019, năm gần đây nhất của dữ liệu được công bố, ngân sách của Ủy ban chỉ hơn 135 triệu Hryvnia, tương đương khoảng 5 triệu USD hiện tại.

Verkhovna Rada, cơ quan quốc hội Ukraine, đã thông qua phiên bản của dự luật vào ngày 8 tháng 9. Quốc gia này đã làm việc trên một cơ chế chính thức để hợp pháp hóa tiền mã hóa trong nhiều năm qua. Đây được xem là tín hiệu vô cùng tích cực đối với thị trường vào thời điểm đó, đặc biệt là sự áp dụng chính thống xét trên phương diện quy mô quốc gia.

Bất chấp sự không chắc chắn về pháp lý đó, tiền mã hóa vẫn đóng vai trò quan trọng ở Ukraine. Tiền đề thúc đẩy trở thành một điểm nóng cho tiền mã hóa là một phương tiện để khắc phục tình trạng đầu tư trì trệ, cả nước ngoài và trong nước, vào các công ty Ukraine.

Tuy nhiên, vẫn luôn tồn tại một số rào cản nhất định khi nói lịch sử của Ukraine với nạn tham nhũng và chạy trốn vốn. Minh chứng là các quan chức Ukraine đang nắm giữ rất nhiều Bitcoin chưa được kê khai với chính phủ, có thể làm suy yếu niềm tin vào các ý tưởng tiền mã hóa của đất nước.

Nguồn : coin68​
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,364
Messages
7,070,615
Members
170,489
Latest member
childinyou

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom