Tổng quan các hình thức kiếm tiền trên mạng với Website/Blog

born2trade

Senior
Joined
Jul 17, 2011
Messages
406
Reactions
222
MR
0.026
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
Nghiên cứu các cách kiếm tiền trực tuyến từ lâu, có những chiêu thức mà sau khi một quá trình tìm hiểu, mình khuyến nghị các Newbie nên xem xét và thử nghiệm. Bởi vì các chiêu thức đó không chỉ hỗ trợ các bạn mới gia tăng kiến thức mà còn đem lại nguồn thu online, bền vững . Kiếm được bao nhiêu bao nhiêu là tùy thuộc hoàn toàn nỗ lực của bạn.

1. Thiết kế một trang web theo chủ đề bạn ưa thích và cho đặt quảng cáo.

Nếu bạn điều hành một trang web với đông đảo traffic hàng ngày thì các đơn vị kinh doanh online có muốn mua quảng cáo trên website của bạn đúng không? Chắc hẳn là có tỷ lệ thành công cao rồi phải không?
Càng nhiều lưu lượng truy cập thì giá quảng cáo của các bạn càng gia tăng, ước lượng thu nhập vài trăm đến vài nghìn usd 1 tháng từ việc cho đặt quảng cáo lên site của bạn là hoàn toàn có thể. Đây là một cách kiếm tiền online được rất nhiều người triển khai nhất. Bạn có thể tham khảo giá dịch vụ đặt banner ads trên các trang lớn tại VN như: zing, Vnexpress.net, kenh14… để hiểu thêm về cách thức này.

2. Tự tạo ra SP và quảng bá

Thử suy nghĩ xem, nếu các bạn có một hàng có giá trị và một website với 500 lượng traffic mỗi tháng, chỉ cần 5% số khách vãng lai mua hàng của bạn, bạn đã có thể kiếm được 1 khoản lợi nhuận từ nhiều khách hàng một cách tự động và suốt ngày và suốt năm. Cửa hàng truyền thống của bạn có thể làm được như vậy không?
Việc hàng ngày duy nhất của bạn là quảng bá càng nhiều traffic mỗi ngày càng tốt, tiếp tục phát triển để có lưu lượng độc giả thường xuyên.

3. Gia nhập chương trình PPC(Pay per click) của Adsence

Adsence sẽ paid cho các bạn hàng trăm đến hàng nghìn dollar cho những click ads quảng cáo của họ từ website của bạn hàng tháng. Sứ mệnh duy nhất của bạn là search bài post và thu tiếp thị lượng truy cập vào web của chính mình. Những ads bạn đặt trên site của chính mình càng gần với thị trường ngách trang trang web của các bạn thì khả năng tăng thu nhập sẽ càng khả thi.
Vấn đề cốt lõi của cách kiếm tiền trực tuyến này là các bạn cần phải chọn đúng thị trường tiềm năng (niche) và câu thật nhiều độc giả blog.

4. Tham gia tiếp thị liên kết – Internet affiliate marketing

Đây là một kiếm tiền với website có tên là Affiliate hay đối tác kinh doanh. Với cách này, các bạn không cần phải tạo ra hàng, chỉ cần chọn những món hàng chất lượng từ những đối tác và quảng cáo cho bọn họ, bạn sẽ nhận đươc hoa hồng với các mỗi sản phẩm bán thành công từ affiliate link của bạn. Mức thù lao đối với cách kiếm tiền trên mạng Internet này tương đối công bằng (30 – 70%), thậm chí có mức thu nhập 100%.
Đây là một trong những cách thức kiếm tiền với blog được rất nhiều online marketer chọn lựa vì khả năng đem lại tiền hoa hồng lâu dài của nó. Trong các bài viết sau, Tớ sẽ từng bước chỉ dẫn các bạn từ thiết kế trang web, thu hút traffic và kiếm tiền với liên kết kinh doanh như thế nào, trong tương lai của ngành affiliate marketing tại Việt Nam sẽ phát triển mạnh hình thức này.
 
Dạo gần đây rộ lên xu hướng MMO cùng với PL - viết tắt của Product Launch, các bạn chưa biết về cách MMO nhanh chóng cùng với Affiliate marketing online những sản phẩm số sắp được Launch!? No Prolem, qua bài viết giới thiệu sơ lược về kiếm tiền với Product Launch đợt này bạn sẽ hiểu được phương pháp vận hành của cách thức MMO cộng với Niche Website.

1. Kiếm tiền với product launch là gì?

Thuật ngữ này trong tiếng Anh nghĩa là khai trương sản phẩm mới, chi tiết là các Vendor (Người bán) sẽ tung ra một product new trong tương lai và những internet marketer biết trước điều đó. Thời cơ cho những đối tác liên kết tiếp thịlà nhanh chóng quảng bá trước để có ưu thế hơn trong seo keyword quan trọng. Đối với các web site quảng cáo sản phẩm dạng Product Launch thì Traffic từ các Search Engines là chính yếu. Thời gian phát triển các trang Micro Niche thế này đa phần không thể kéo dài lâu dài do đa số là "nắm bắt" các cơ hội để tranh thủ quảng bá khi sản phẩm càng đang cơn sốt.

2. Kinh doanh online với Product Launch cần những công cụ gì?


Trang niche site dạng micro: Có phong phú theme mã nguồn blogger cho thiết lập nhanh một trang Review sản phẩm.
Kỹ năng publish các bài viết quảng cáo SEO Copywriting: Trên đây là phần quan trọng nhất nhất dùng để chỉ dẫn độc giả mua hàng, các bạn nên lưu ý không phải chỉ có Affiliate niche site của bạn đang giới thiệu sp, hiện có rất nhiều đối thủ khác đang tranh giành, nếu bài sales page kém, chỉ toàn spam keyword để đc lên top thì sẽ không có sales dù có ở thứ hạng 1 :)
SEO từ khóa: tối ưu seo cho Micro Niche Site dễ hơn nhiều so với Seo cho Site Niche và Authority. Chỉ cần khoảng 50% công lực cũng đủ đưa 1 từ khóa seo lên top 1 googletop google. Số lượng key của trang Product Launch không cần nhiều, khoảng từ 3-6 key có thể chiến đấu được rồi.

3. Nhận định phát triển của hình thức MMO với Product Launch

Hình thức thế này hứa hẹn sẽ phát triển lâu dài và ngày càng phát triển sang nhiều thị trường ngách ở các affiliate network khác ngoài CJ.Các mạng như CJ, Jvzoo,..cũng được áp dụng tương tự.

Kết luận: Affiliate marketing là một trong nhiều loại hình nhanh chóng để bán hàng Affiliate marketing, không cần bỏ nhiều thời gian, công sức để tạo dựng thương hiệu, có thể đạt được nhanh đạt được 5 Sales đối với các Affiliate Marketer mới bắt đầu với Clickbank . com (điều kiện bắt buộc để đươc withdraw), cách trên được xem là phương pháp tăng tốc bán hàng trong các cuộc thi Tiếp thị liên kết.
 
Qua tìm hiểu, không rành Anh văn là nguyên nhân cốt lõi làm ra nản chí của nhiều nhà liên kết kinh doanh Affiliate từ Việt Nam, 3 kỹ năng cần thiết nhất là Reading - Hiểu và Writing, ngoài ra để dễ dàng SEO Top từ khóa và tăng cường sự liên kết (nói dễ hiểu là thương hiệu cá nhân) Authority thì nên thêm kỹ năng Speaking, bạn có thể đứng trước camera dùng để thể hiện, tương tự như Vblog hoặc giản đơn hơn là từng bước hướng dẫn hoặc làm Podcast online để share lên các diễn đàn, dành dành cho quảng bá nội dung lan truyền.

Dựa trên chia sẻ thủ thuật từ Smart Passive Income, một Online business đầu ngành về lĩnh vực Tiếp thị liên kết thì Video đã đem lại thu nhập phù hợp vượt bật dành cho các Program quảng bá dịch vụ Host ở nhiều năm tới nay, có thể đây là nhân vật Affiliate marketer tạo ra được nhiều doanh số nhất trên toàn cầu, Hiện tại trên thị trường tỷ lệ chia sẻ hoa hồng thích hợp ngất ngưỡng, lên tới 150 USD dành cho mỗi Sale Hosting được đăng ký hợp lệ. Đoạn Clip ngắn 4 phút hướng dẫn cách thức ký kết Host và cài đặt source Blogger mỗi tháng có gần 3.000 Views và mang lại hàng trăm Doanh số, một kết quả rất ấn tượng ( Thù lao lên tới hơn 40.000 usd chỉ với một chương trình Tiếp thị liên kết Web Web hosting)

Một kênh quảng cáo thành công khác là sử dụng Podcast và các Video article thay vì viết các bài Article thông thường, Admin SPI đã tạo ra nhiều kênh quảng cáo sử dụng Podcastcho cư dân Internet dùng điện thoại Android, Ios và các nền tảng khác truy cập vào kênh channel dễ dàng hơn.

Tin vui dành cho các Aff marketer Việt là hiện nay Blog VnBlogger.org đã tìm tìm ra Technique Design các Video này với chi phí bằng ZERO!,.Chính xác, không tốn một cắc nào để làm ra các Video quảng cáo số bằng tiếng Anh, hãy nhé mẫu demo 2 đoạn Clip bên dưới.

Video trên có sẵn âm thanh và hình ảnh để trình bày quan điểm dưới dạng Slide Show, na ná như trình diễn PowerPoint ở các buổi thuyết trình.

Không cần biết tiếng Anh

Không cần thông thạo về các kỹ xảo điện ảnh

Không cần máy cấu hình mạnh



Bổ sung Demo 3:
 
Last edited:
Liên kết tiếp thị hay còn được xem như là Affiliate marketing, một lĩnh vực nổi tiếng ở nước ngoài và đang dần phát triển vào Việt Nam. Cùng với cách thức kiếm tiền online này nhanh chóng đem lại doanh thu không ít dành cho bạn.

Chương trình tiếp thị liên kết là thế nào ?

Cách trên là cách quảng bá trên mạng Internet mà Các blogger sẽ tiếp thị trước món hàng hay dịch vụ tư vấn dành cho các công ty phát triển lĩnh vực và được trả phí thù lao với mỗi việc quảng cáo kiểu này. Mức hoa hồng tùy vào nhà phát triển lĩnh vựchoặc dịch vụ đề ra.

Được ra đời lần ban đầu từ năm 1995 khi Web site amazon trả hoa hồng cho những nhà quảng bá sản phẩm qua Traffic khách truy cập có khả năng mua hàng.

Các tố chất tạo nên tiếp thị liên kết

Các công ty online hoặc cá nhân muốn quảng cáo cho các hàng hóa,dịch vụ. Họ được biết đến cái tên Vendor
Những marketer thực hiện quảng bá dành cho các sản phẩm và lĩnh vực dịch vụ trên và lấy tiền thù lao.
Mạng liên kết kinh doanh (Tiếp thị liên kết mạng lưới) , đây được xem là web page đứng ở vị trí trung gian liên minh các đơn vị kinh doanh online,cá nhân đơn lẻ mong muốn Promote cộng với người dùng quảng cáo giúp tiêu thụ hàng hóa của chính họ. Qui trình này sẽ tự động điều hành xét duyệt hết mọi thanh toán, ghi nhận những dữ liệu

Khuynh hướng phát triển chương trình tiếp thị liên kết tại Việt Nam

Đa số định nghĩa rằng, Affiliate marketing online đang có rất nhiều “có triển vọng” trên thế giới mạng khi các trang web mạng Internet marketer không ngưng thu lôi kéo nghìn cộng đồng Tận dụng tiếp thị món hàng và đem lại tiền bạc khổng lồ. Đề tài này đã làm dành cho không gian ảo có một xu hướng mới. Xu hướng manh nha phát triển Affiliate marketing hứa hẹn sẽ đi vào vào VN với tốc độ phát triển vô cùng nhanh chóng ở thời gian đến. Điều này đang được chứng minh với mỗi các khóa học dạy kiếm tiền bằng tiếp thị liên kết đang hấp dẫn rất nhiều người tìm hiểu và đã gặt hái được thành công. Thích hợp tiên đoán năm nay sẽ là năm bùng nổ của Tiếp thị liên kết ngay tại Việt Nam.

Bạn còn chờ gì nữa ?
Hãy bắt đầu tiếp cận thế giới Tiếp thị liên kết liền nhé
 
Authority vs Micro Niche Website
Chào các bạn Affiliate Marketer!

Authority là một web page có lượng các bài viết quảng cáo rộng rãi bao phủ ở phong phú đề tài khác nhau ở Niche Market, số lượng Chủ đề trên web đa dạng, đạt được lên tới hàng nghìn bài Qua khi Micro Niche thì trái lại khác hẳn, ngay cả chỉ có mỗi 3 trang mà thôi. Vậy nên chọn chiến lược nào thích hợp trên con đường Internet Marketing? bài này sẽ chia sẻ chi tiết nhiều hơn những đề tài của mỗi loại website Kiếm tiền trên mạng.

Điểm chung của cả 2 site này là đều có khả năng cao mục đích Make Money Online với các hình thức như Internet marketing, tự kinh doanh SP hoặc cũng có thể là Adsense nếu SEO Top 8 được các từ khóa hot Qua dịch vụ, có được các Targeted visitors "tiềm năng" thì vẫn kiếm Click tốt. Tuy nhiên, sau khi thì giờ thử nghiệm chúng tôi đúc kết được kihn nghiệm giản đơn, đó là chỉ nên Thành lập Authority Affiliate niche site, không nên tích lũy vào Micro niche website. Tại sao vậy?

Authority Website không bị ảnh hưởng bởi các thuật toán Google chống Spam liên kết của google

Google chẳng review hấp dẫn những Website có ít Nội dung mà chỉ chuyên tâm vào SEO, nó thích đưa các chú "tý hon" này vào sanbox mỗi lần cập nhật thuật toán, hầu hết các website Kiếm tiền online ngày nay đều lệ thuộc vào Adsence, phụ thuộc nhiều vào source Traffic từ SEO nên nếu bị mất khỏi Top 10 thì nào như tất cả Income thất bại, bởi vậy những trang web Micro rất yếu nhất là mấy site thích chạy đua lên đỉnh trong kế hoạch ngắn trước khi món hàng được công bố (đang nói về Product Launch)

Về dài hạn sẽ lấy được Targeted visitors không hạn chế

Hầu hết các trang web Authority có được đa số Nguồn traffic từ rất nhiều tk Search phong phú, không hề có sự tối ưu dành cho những keywork này, Qua khi Micro chỉ muốn có một ít từ những TK kế hoạch, không thể tăng Lưu lượng traffic tiện lợi như Authority Website được.

Hiện có nhiều triển vọng đẩy nhanh tiền commisison vững vàng

Với Micro Niche Web thì doanh thu gần như bị hạn chế và một thời giờ sau khi nhiều khả năng số lượng bán hàng ngày càng giảm mạnh, các site Authority thì khác, có thể phối hợp nhiều source để đẩy nhanh doanh thu, mình trước đây đã thiết lập không ít Authority Website nhưng hầu hết chỉ gặt hái Doanh số Với thời gian tối đa hai nhóm-3 tháng từ khi công bố Sản phẩm, bên dưới đó càng lúc càng giảm rồi hết hạn tên miền thì vứt luôn, thực sự đôi lúc thấy kiểu PL - viết tắt của Product Launch thì cướp dạo, không phải ổn định :D

Tóm lại, Authority Website là khuynh hướng đúng đắn ở lĩnh vực kiếm tiền online với Web, đừng mất thời gian thời giờ vào những trang ít, sớm muộn gì các seo copywriter cũng từ bỏ các site Mini vào sọt rác!
 
Những công cụ kiếm tiền trên mạng 2013
Chủ đề này dành cho các bạn Publisher đang kiếm tiền trên mạng bằng Affiliate và Adsense
thiệu các công cụ quan trọng nhất để khởi nghiệp kiếm tiền trên Internet.
1. Công cụ đồ họa
Xem hết Video sau đây
Đồ họa giúp phát triển công việc kinh doanh nhanh chóng
1. Giúp tạo dựng uy tín, thương hiệu nhanh hơn
2. Thu hút sự chú ý
3. Traffic tăng như Vũ bão
4. Dễ Sale hơn
5. Chuyên nghiệp và khác biệt hơn hẳn
Hầu hết các khía cạnh ngày nayd đều cần đồ họa, nếu ko có kỹ năng Graphics cơ bản, có thể bạn sẽ tốn kém nhiều tiền để thuê ngoài làm đồ họa.


2. Công cụ Video Marketing
Bạn vẫn có thể seo cho website nhưng sẽ ra sao nếu website của bạn bị vào sandbox? Khi đó mọi thu nhập và thứ hạng đều mất và trở lại con số 0, nhưng với video thì khác, video ko dễ bị vào sandbox Xem Video của Matts Cutts giải thích tại sao nên đa dạng hóa, đừng chú trọng vào một website trong bối cảnh hỗn loạn của mấy con thú penguin, Panda, Humming Bird


3. Công cụ hỗ trợ làm SEO
Các công cụ SEO mạnh nhất không thể không nói đến Spinning, tuy nhiên cần phải có dụng cụ Spinning tự nhiên, nhanh chóng. Không phải các công cụ Spin tự động mà là Spin thủ công, bài viết bạn đang xem cũng là một tác phẩm của Spinning
Kết luận: Trên đây là 3 công cụ quan trọng bậc nhất để bắt đầu kiếm tiền với adsense và Affiliate. Chúc các MMOer gặt hái nhiều Dollar
 
KIẾM TIỀN VỚI TEESPRING

TeeSpring.com là website bán áo thun, có ưu điểm là những mẫu áo do các thành viên upload lên
Hình thức này đang hot trong cộng đồng MMO cao cấp, nghĩa là cần có $$$ mới tham gia được, newbie không nên đú!

P/s: Khoan vội exit vì mình bật mí bí kíp quảng cáo Facebook giá rẻ bằng cách xài coupon.

Phần 1. Giới thiệu sơ lược mô hình hoạt động
B1, Đăng ký acc trên teespring
Rất nhanh, có thể reg bằng Facebook chưa đầy 30 giây

B2. Tìm ý tưởng thiết kế mẫu áo
Ăn tiền ở bước này đây, các ý tưởng cần theo tiêu chí sau:
+ Funny: có tính hài hước
+ Trào lưu: theo các trend đang hot, thời điểm post bài này là fifa 2014 và đội brazil đang là con mồi béo bở cho các teespring chế biến

B3. Design
Dùng photoshop thiết kế font chữ, ảnh để có slogan bắt mắt

B4. Chạy facebook ads
Hiện chỉ có kênh FB ads là thích hợp với TeeSpring thôi vì nó target đc chi tiết khách hàng tiềm năng

Ví dụ cụ thể nhé:

Xu hướng hot đang là wc 2014 và slogan này

large.png


Slogan keep calm rất phổ biến ở mỹ, âu
Không thích chiến fifa thì vào Ebay.com search Funny t-shirt tìn ý tưởng, hoặc cũng làm kiểu niche, nhắm tới những ai yêu thích pet.

Tạo chiến dịch facebook ads mới với thông tin target như sau:

1. độ tuổi: 18 - 45
2. Interest: brazil football national team, fifa 2014
3. Giới tính: Men
4. Ngôn ngữ: English us only
5. Quốc giá: us only

Tips: với kinh nghiệm chinh chiến từ lúc teespring đổ bộ vào vn, mình không dùng custom audience bởi vì nó ko hội tụ các tiêu chí để tạo thành một khách hoàn hảo. Chỉ dùng interest và thêm nhiều demographic để chắt lọc.

Mục tiêu Sale: tối thiểu 20 áo thun

Như vậy potentia; reach khoảng 50.000
Tỷ lệ convert: 0,5% - 1%
Chi phí: $100

Phần 2. Bí kip chạy ads giá rẻ

Công thức đây:
Chuẩn bị nguyên liệu:
+ 2 Account facebook - nhớ là acc tối thiểu 15 ngày mới add coupon
+ 2 Coupon $50 - search các seller uy tín hoặc liên hệ skype: luckygiftcard1 , coupon ở đây hơi cao nhưng có bảo hành 100%
+ 2 thẻ visa prepaid elegant mới 100% - ko mua hàng second hand nhé, hiện chỉ có dòng visa prepai elegant chạy fb ngon thôi, không bị kén thẻ, đừng chơi mastercard (sẽ bị yêu cầu verify)

Xong, chi phí là 340K là có 2 triệu để chiến
biggrin.gif


Nhìn chung mới nhập môn thì nên chiến theo Niche, ví dụ:
" Boy love football but Real boys love bodybuilding"

Slogan thế này dễ target, đọc qua là xác cmn định các target:
1. S e x: men
2. Tuổi: 18 - 35
3. Interest: bodybuilding
4. Place: us only

Bổ sung: tại sao chỉ có 340K
Chi phí cvv elegant chỉ 70K (có sẵn 30K đủ để add thẻ vào acc fb ads)
Chi phí coupon chỉ 100k/ $50
Tổng chi: 340K
 
Last edited:
KIẾM TIỀN VỚI NICHE WEBSITE

Niche site là hình thức MMO dài hạn, mục tiêu chính là tiềm được money keyword và rank từ khóa gốc này lên top #1, sau đó phát triển nội dung để kéo traffic từ rất nhiều Long Tail Keyword. Qua đó cũng tưởng tượng ra công việc nhiều thế nào rồi đấy lol

B1. Tìm seeding keyword
Niche site dùng để nuôi GA (adsense) hay Sell các sản phẩm trên Amazon, Clickbank,... cần xác định trước để sau này không lạc hướng
Bài này ví dụ cho site adsense
Thể loại này không cần thuyết phuc độc giả mua hàng, chỉ viết bài, xem xong cảm thấy chưa "thỏa mãn" thì click ads, zậy là thành công :D
Nếu viết quá chi tiết, ko còn gì để thắc mắc thì chưa chắc tỷ lệ click cao, lát tới phần content sẽ bàn nhiều hơn về vấn đề nhạy cảm này.

B2. Xây dựng web
Không có $ thì xài blogspot hoặc cloud server free như Openshift.com (thằng này free nhưng chất lượng hơn cả hostgator! )
Cài wordpress cho dễ quản lý và thường xuyên sao lưu dữ liệu vì xây nhà trên đất người ta mà

B3. Viết content
Dân VN chắc không ai tự viết đc, giải pháp đơn giản nhất là thuê
Chi phí một bài tầm $5 - 800 words
Một site cần tối thiểu 15 bài - Chi phí $75
Khi thuê content yêu cầu xoáy quanh các keyword và viết theo hướng mở, khi đó ads hiện thì khả năng click cưc cao
Ví dụ như bài này, tui đề cập tới OpenShift.com, các bạn biết nó free là khoái rồi, nếu có ads của openshift nữa thì 99,999% click ngay và luôn!

B4. SEO
Đi thằng vào vấn đề nhé, niche site cần backlink sạch, nghĩa là cần link từ các trang liên quan, có PR và DA, PA cao, không cần nhiều, các keyword có lượng exact search/ month < 3.000 thì 20 link ở homepage là top rồi. Có điều kiện thì đầu tư mua expired domain có pr cao, đem về build content và dùng tool tự động cày link chất (tối thiểu PR =2 và max outbound link 10), cách này auto chứ cày link chó site vệ tinh nữa thì $ kiếm ko đủ bồi dưỡng sức khỏe.

B5. Tương tác trên MXH và đợi lên top
Giai đoạn này kéo dài khoảng 2-3 tháng

B6. Tận hưởng thành quả
Với site chất, content unique và có rank thì chắc chắn reg đc adsense (nếu chưa có acc), tuổi thọ ít nhất 6 tháng mới reg acc content được.
 
oánh dấu khi nào có time vào ngâm cứu :)
 
KIẾM TIỀN BẰNG CÁCH BÁN TEXT LINK PR CAO

Thêm một chiêu trò để anh em webmaster kiếm $$$
Dành cho các webmaster có website PR cao

Không cần giới thiệu dài dòng, ta đi đường tắt thôi lol

Hiện có 2 hướng chính:

1. Đầu cơ doman gov hoặc edu ở việt nam

Hiện mấy dịch vụ domain lớn ở VN có thêm service săn domain hết hạn
Trả phí để hàng ngày có list mấy domain gov và edu hết đát, có thể reg liền hoặc đặt cọc một khoảng để khi domain đc thả sẽ reg được

2. Đầu cơ domain quốc tế - expired

Cách này phổ biến đây, nhiều dich vụ free cung cấp thông tin các domain CÒN GIỮ PR CAO và đã hết hạn, có thể reg đc (available)

Đương nhiên, có domain rồi phải xây web, post content và tiếp tục đi link để giữ PR

Có rủi ro gì ko?
Có đấy, Google ko thích mấy site bán text link, do đó ko nên bán textlink công khai

 

Cho bác nào mới nhập môn facebook ads, đây là các con số cơ bản trong một chiến dịch quảng cáo teespring
Tương tự có thể tính toán số lượng sale tiềm năng với chi phí $100 :D
 
201425ed97c3-3427-458d-aa18-ebb73f6fe0ea.png


Để biết hiệu quả kinh tế của 1 chiến dịch ads thì ngoài doanh số còn kể tới chi phí
Chi phí ko chỉ cho biết có đang lãng phí mà còn thể hiện chiến dịch có target đúng mục tiêu hay không

Đây là các tips giúp giảm phí khi chạy fb ads, trung bình từ 0,01 - 0,05

Phương pháp chung: kích thích like, share, cmt hay click TỐI ĐA

1. banner có tính call to action
Đừng ngại ra lệnh người xem hành động, click vào banner hay comment, like, bla bla bla

2. dùng nhiều demographic để lọc
Ko chỉ điền interest mà còn phân loại theo tiêu chí trình độ, giới tính, tuoi tác,...

3. tạo nhiều ads
Lập nhiều ads set để biết ads nào hiệu quả, stop mấy ads làm tốn nhiều $$$
 
WARNING!
Cảnh báo dừng ngay SEO Link từ các hệ thống diễn đàn SEO
662750.jpg

Trước tiên dành 1 phút mặc niệm cho các hệ thống 4rum seo đã và sắp sửa ra đi

Cách đây không lâu, hệ thống seo diễn đàn quangcaocantho đã bị Google xử đẹp, gần như toàn bộ forum bị deindex

Hậu quả nghiêm trọng đến với các web đã từng cày link ở đây.

Do đó, ai từng build link từ các network kiểu này thì dùng công cụ disavow tool của webmaster để chặn tất cả các domain này, sau đó post content mới và đi link trên mxh, nếu nhận cảnh báo liên kết ko lành mạnh từ GG thì dis link xong gửi xem xét lại, thời gian hơi lâu, bị phạt tới lúc đc thả tự do khoảng 3-6 tháng :(
 
Last edited:
Về việc Reupload Video Youtube để chiến Adsense

Nhìn chung thì đây là vấn đề tế nhị vì thường các cao thủ chỉ âm thầm edit rồi reup, sau đó seo cho các video YT để dạt rank cao
Người xem thường vào youtube trực tiếp để search clip nên kỹ năng tối ưu onpage để đạt top qua mặt các clip cùng tiêu đề nắm vai trò chủ đạo

Các thủ thuật Edit video sau:

Biên tập lại hoàn toàn, vs clip về tutorial xẻ nhỏ từng khúc rồi thêm nội dung của riêng bạn, bình loạn chẳng hạn. Thêm đoạn hướng dẫn , lời thuyết minh, lời giải thích, thêm nhạc....

HIỆN TẠI YOUTUBE CÓ KÊNH http://www.youtube.com/creativecommons
Chuyên săn các clip có Creative Commons lisense
Đây là các clip đc phép edit thoải mái, ko cần ghi nguồn.



GHI CHÚ: Nếu là video có bản quyền thì phải contact admin , đc đồng ý trích dẫn để lại nguồn mới triển khai
Bị 1 gậy thôi cũng có thể dẫn tới dis chế độ kiếm tiền hoặc treo giò trong 6 tháng, chưa nói nguy cơ ban luôn channel
 
HƯỚNG DẪN KIẾM TIỀN VỚI PRODUCT LAUNCH

Product Launch là gì?

Đây là hình thức Affiliate, khác ở chỗ quảng cáo một sản phẩm từ khi nó chưa ra lò

Làm vậy để nhanh chóng chiếm lợi thế khi làm seo

Lúc ít đối thủ thì SEO dễ lên top hơn, thread này hướng dẫn 2 hướng làm PL

1. SEO
Cách này Free và dân VN đang ra sức đào, nó free nên sẽ tốn công nhiều đấy. SEO thường dùng domain trùng tên sản phẩm
Ví dụ: sản phẩm tên là "I am handsome" thì mua cái domain là IamhandsomeREVIEW.com
Để tiết kiệm cho ae, share link reg domain giá bèo $3 cho năm đầu

http://sg.godaddy.com/domains/searchresults-new3.aspx?ci=54814&isc=gtnivt25

Sau khi có Domain thì cài vào host free, blogspot chẳng hạn

Sau đó bắt đầu seo backlink, có thể mua dịch vụ trên fiverr cho tụi nó cày link điên cuồng trong thời gian 2-3 ngày để lấy top

2. Paid Traffic
Dùng FB ads hoặc adwords để chiến, theo cách này thì tốn ít xèn, có thể xài coupon $50 Fb
Xem hướng dẫn: http://mmo4me.com/threads/tong-quan...en-mang-voi-website-blog.119972/#post-3472271

Adwords cũng có thể săn coupon.

Mua các từ khóa như:
"product name"
"product name" review
"product name" bonus

Thông thường ngay trong vài ngày ừ khi public Sp sẽ có vài sale :D
 
KIẾM TIỀN VỚI GOOGLE ADSENSE

Ace trong MMO thường gọi tắt là GA (gà) :D

Nếu đi theo con đường chánh đạo thì sẽ phải tốn nhiều time, năng lượng và cả $$$, đương nhiên rầu

Bên cạnh đó còn xu hướng "cướp giật" kiểu autoblog, reup video youtube nhưng cách này bị report thì bị RIP ngay ko kịp trăn trối :eek:

Topic bàn về trường phái white hat

B1. Kiếm từ khóa

Vì adsense thì ăn $ trên mỗi cờ click nên chọn key ngon, có giá tối thiểu $0,1/ click, đừng ham hố mấy key kiểu 2,3 obama/ click, seo tới bạc đầu cũng ko thấy tăm hơi trên trang 1 gu gồ.

Các niche ngon ăn hiện nay: stock, forex, jobs, bệnh tật, design

Đừng dính vô mấy cái như loan, insurrence,...ko hiểu sao gần đây google liệt mấy site seo từ khóa như payday loan,...vào dạng site spam :mad:

B2. Làm web bằng wordpress

Nếu ko pro về wp thì chỉ nên xài theme, plugin mặc định, có bon chen kiếm theme lậu, thế nào cũng bị hạc banh gáo

B3. Thuê viết content & mua bảo vệ bản quyền dmca

thuê viết content có giá từ $5-$7/ 1 article 700 words.
Ko có điều kiện thuê dmca.com thì chịu khó check để thủ tiêu mấy thằng chuyên đi ăn cắp content, gặp là report cho gg ngay.

B4. SEO
Phải có traffic mới có click, do đó bắt buộc phải seo, seo cho site tiếng anh cần cày link tiếng anh
Khâu này vẫn cần chi xèn như bước ở bước thuê viết content
Nên thuê các service như: guest post, authority blog comment, site vệ tinh từ mấy service như blogspot, wordpress.com,....

B5. Tối ưu ads để tăng click
Thay đổi các vị trí đặt ads để tăng tỷ lệ click, chỉ nên đặt adsense khi đã có traffic chất lượng từ google, tức là có người search các key liên quan tới site.
 
HƯỚNG DẪN CÁCH TARGET FACEBOOK ADS

Thêm một chủ đề hại não cho dân dùng FB ads để kéo traffic tới web

Dùng Facebook để chủ yếu để giữ chân khách chứ ko phải lướt sóng kiếm view trong tích tắc
Nghĩa là chiến lược xây dựng fanpage, hình thành cộng đồng & vỗ béo fan lâu dài để kiếm traffic chất cho site chiến adsense hoặc aff
Ngoài ra có thể dùng để build list email

Bây giờ ngâm cứu target cho chiến dịch quảng cáo teespring (http://mmo4me.com/threads/tong-quan...en-mang-voi-website-blog.119972/#post-3469570)

Ví dụ cho design bán áo thun cho các lady có chồng & yêu pet

Audience Details:
Location:
Australia
Canada
United Kingdom
New Zealand
United States
Age: 20 - 28
Gender: female
Interests: guinea pigs, Pets at Home, i love pets, i love my husband, Husband, cute pets, Cavia porcellus, Guinea pig, pet society tips tricks cheats or Pets
Behaviors: Online spenders (Active)
Relationship Status: Married
Language: English (US) or English (UK)

Fk yeah! Đơn giản như đang giỡn, target trên kiếm gần 15L potential reach nhưng tỷ lệ convert ấn tượng đấy.
Tương tự, cần vốn tiếng anh mới đoán đc keyword gốc, ví dụ những đứa thích thể hiện, chụp ảnh tự sướng thì keyword là "beauty, make up, Self Expressed,..."
Ăn thua nhau ở điểm này, vì ai ko biết tiếng anh sẽ ko thể nào cân não để tìm ra keyword seeding như vậy :))


BONUS!

Dùng Google Analytic để đo lường tỷ lệ convert
mần gì cũng phải biết kênh đó hiệu quả hay ko, đặc biệt là kênh trả phí, nếu ko kiểm soát nổi chi phí thì sớm muộn gì cũng lật xuồng
Do đó, cần đo lượng mục tiêu đạt đc từ facebook
Đầu tiên vào GA, tìm tới mục conversion

Setup trang đích để biết đc có bao nhiêu sale từ facebook
Các ưng dụng thực tế

1. Để build email list

Qui trình như sau: Boost ads trên face >>> click vô link >>> đi tới web >>> action >>> đi tới trang đích

Như vậy sẽ đo lường đc bao nhiêu traffic đc convert từ kênh FB
Cách này đc nhiều marketer việt áp dụng cho chiến dịch q/c ở việt nam, để thu thập info khách tiềm năng

2. Đo lường sale
Nếu tự doanh, có hệ thống sale riêng thì chuyện này đơn giản, làm tương tự bước 1, nếu làm aff thì qui trình

Boost ads >> tới web và click link aff >> mua hàng >> xong gửi khach trang bonus
Nhờ hệ thống tracking cookie có sẵn của GA ta có thể biết đc sale này từ đâu tới
 
ĐẮNG LÒNG NHIỀU THANH NIÊN ÔM MỘNG LÀM GIÀU VỚI DROPSHIP, AUTO AMAZON, PPD,....

Dạo qua box mmo gặp các thread report scam các khóa học dạy auto amazon rồi dropship này nọ, dành chút thời gian phân tích các hình thức này để anh em khỏi mở mộng hảo huyền. Nếu ai không có thời gian đọc thì chỉ xem kết luận này rồi thoát cũng đc :confused:

" Dropship không phù hợp với mmo vn và các hình thức Auto đã tới hồi kết"

1. Dropship là cái quái gì thế?

Nó chẳng qua là hình thức mua đi bán lại kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá, giải thích cao siêu hơn thì đây là hình thức kinh doanh xuyên biên giới, mua hành từ nước này để ship qua nước khác.

Qui trình như sau:

1. Kiếm sản phẩm

Search các món giá hời, đang có discount,...

2. Post quảng cáo sp lên các network khác hoặc đăng lên web riêng

List hàng ên Ebay chẳng hạn, hoặc đăng lên web e-commerce tự xây dựng

3. Khách order - Contact cho seller ship hàng

Khi có khách order thì gửi đơn hàng cho tụi seller gửi, mình trả $ cho seller và giữ lại lợi nhuận.

Theo các thông tin khóa học có giá 7,8 chai thì học viên đc học cách làm web tmđt để làm boss sau này nhưng theo phản hồi từ các học viên thì chỉ học toàn các cách fake thông tin và cách mua nông dân bán cho siêu thị (mua hàng từ amazon đang discount rồi sell lại trên ebay )

Fake có nhiều công dụng như fake feedback, rating, làm giả hóa đơn, nhằm tăng số lượng sp đc list trên ebay và tránh bị lock acc này nọ.

Nhìn chung kiểu này hoàn toàn ko thích hợp với pà kon, ai không biết tiếng anh và chưa từng sống ở nước ngoài, mua hàng từ eb, amazon thì ko thể biết đường đi nước bước.

2. Auto Amazon và Auto PPD (Pay per download)

Amazon hiện chính thức ban acc chôm review trên site của họ huống chi kéo toàn bộ content trên page sản phẩm, do đó auto amazon đã hết thời, kiểu chộp giựt này chắc chắn bị google RIP hoặc dính bản quyền.

Túm lại, đừng hy vọng làm giàu bên trời tây với mấy kiểu đánh nhanh rút gọn này.
 
KIẾM TIỀN VỚI SITE GAME MOBILE

Nhập môn Niche site: http://mmo4me.com/threads/tong-quan...en-mang-voi-website-blog.119972/#post-3469822

Nhìn chung niche game mobile ở vn thuộc hàng cạnh tranh khủng, mấy tên tuổi như iwin,zalo,... đã nổi từ bao đời nay do đó để seo mấy key này thì nhiệm vụ bất khả thi. Đừng tuyệt vọng, vẫn còn rất nhiều game mới đc update thường xuyên

Các bước triển khai bài bản

b1. Ngâm cứu thị trường
Liệt kê các đối thủ nặng ký hiện trên võ đài, thống kê các thông tin như độ uy tín site, cách làm seo của bọn nó và quan trọng là những game nào đang đc tối ưu

b2. thiết kế site mobile
Nếu ko có điều kiện $$$ thì xài theme responsive blogspot cũng tạm đc, ko sợ mấy chiện như hk, ddos,...

b3. Chơi & review game
Các content mặc định cuat nhà cung cấp đã bị cày nát, do đó chỉ nên tập trung seo một số game mới, đầu tư tý $ down rồi làm review hoành tráng

b4. seo backlink
Tìm list 4rum quảng cáo, rv ở vn và chăm chỉ cày cuộc đều đặn, lên kế hoạch seo mỗi ngày tầm 10-15 link chất

Các key độ search < 5K tầm 1,5 tháng là có mặt trang nhất, content càng dài càng có ưu thế.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,418
Messages
7,058,630
Members
169,765
Latest member
duonghuykubet77v

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom