Tổng hợp các kiến thức dùng ví mềm ( metamask, safepal, trustwallet, c98...) AN TOÀN !

phuongnd

Senior
Verified
Joined
Mar 10, 2015
Messages
326
Reactions
551
MR
123.439
Insuree Balance
88428|1999.99
Service Details
1||Exchange|https://mmo4me.com/threads/buy-po-22-95-usdt-23-25-ppus-22-sell-usdt-23-35-pm-23-2-po-23-00-gd-all-bank.409569/|0||0|5
1||Gmail Account|https://mmo4me.com/threads/sell-acc-gmail-chat-luong-rate-4k-all-bank.418909/
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
ICQ
Chat with me via ICQ
Merrited by @animax1991: 0.5 MR

Chào các bạn, trong khoảng 1-2 năm trở lại đây mình thấy trên các hội nhóm crypto có rất nhiều người bị hack coin hack ví mềm và bị chiếm đoạt hết tài sản trong ví. Chắc chắn một điều khi bị hack gần nhưn ko thể lấy lại dc, cũng không có ai can thiệp dc kể cả nhà phát hành ví, nên tài sản của chúng ta sẽ phụ thuộc vào chính chúng ta mà thôi. Nay mình mạn phép chia sẻ một số kiến thức căn bản để phòng tránh bị hack ví.
1. THIẾT BỊ
Bản thân mình và các holder kỳ cựu rất tin dùng các thiết bị của apple để cài đặt lưu trữ ví mềm. Tại vì bản chất hệ điều hành IOS(macOS) là hđh kín nên không cho phép ai ngoài bạn cài đặt thêm bất cứ phầm mềm hay tiện ích gì. Bạn đã xác định đầu tư lâu dài thì nên sắm 1 chiếc iphone hoặc macbook, imac để sử dụng cho yên tâm. không nên cài đặt ví ở thiết bị dùng windown hết bản quyền hoặc window crack, rủi do là rất lớn.
2. LƯU TRỮ BẢO MẬT VÍ
Bạn không nên chia sẻ 12ký tự hoặc private key cho bất kỳ ai, nên ghi nó ra giấy hoặc một chỗ nào đó mà chỉ bạn biết, nhiều ae còn học thuộc lòng được luôn thì đúng là max binh, nên đặt passwords của ví ở mức khó và không cho ai có thể login được ví ngoài bạn.
3. TUYỆT ĐỐI KHÔNG APPROVED WEB LẠ, COIN LẠ
Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra các vụ hack coin . Bạn nên đọc kỹ phần này nhé !
- Approved web lạ : Thủ đoạn của hacker là nó sẽ tạo ra một web với tên miền na ná hoặc giống tên miền chính tới 99% làm người dùng dễ nhầm lẫn. Giao diện bên trong thì hầu như giống hệt nên rất nguy hiểm. Một khi bạn approved cấp quyền cho website đó là họ có thể sử dụng và khai thác dc khả năng send coin ( token ) từ ví bạn đi. Nên rất nhiều người bị dính trường hợp này ngoài ra chúng còn tạo những web giả giống nhà phát hành ví hoặc web của coin(token) sau đó khi bạn truy cập thì sẽ yêu cầu điền 12 ký tự ví hoặc private key. Có nhiều trường hợp hacker tạo content dạng airdrop xong cũng dẫn tới một web và yêu cầu điền 12 ký tự hoặc private key. Cho nên TUYỆT ĐỐI KHÔNG được điền 12 ký tự ví hoặc private key vào bất cứ đâu, bất cứ web nào khi được yêu cầu, vì bản chất mọi trường hợp ngta chỉ yêu cầu địa chỉ ví là cùng chứ không bao giờ yêu cầu 12 ký tự hay private key, NHỚ NHÉ BẠN ! Khi truy cập các web thì nên check kỹ tên miền, kể cả sàn dex cũng vậy, mình thì hay dùng safepal để swap vì nó có sẵn dapp trên ví nên không bao giờ sợ nhầm link sàn dex cả.
- Approved coin (token) lạ cũng là một nguyên nhân, nhưng trường hợp này khá it sảy ra và bọn hacker nó cũng phải ở trình độ cao mới làm được . Thỉnh thoảng sẽ có một số coin(token) lạ xuất hiện trong ví bạn với số dư $ nhìn rất nứng, bạn ko mua nó mà thấy trong ví thì hãy ẩn ngay token đó đi và không nên swap nhé, vì chắc chắn chả bao giờ có ai cho không bạn tiền đâu, đừng có tham swap mà bán nó , trường hợp nhẹ thì tốn phí gd, trường hợp nặng thì có thể bị hack luôn cả ví.
- Không bấm vào link web lạ, vì cũng có nhiều trường hợp bấm vào web lạ sau đó bị chiếm đoạt cookies trình duyệt và cũng bị hack luôn ví rất nguy hiểm.
4. Revoke allowance ( cân nhắc trước khi dùng )
Trường hợp trước đó bạn đã approved nhiều web và coin(token) thì bạn nên revoke chúng khỏi ví của mình để đảm bảo an toàn nhất có thể cho ví của mình . Mình thì hay sử dụng ví c98 để revoke , các bạn có thể tham khảo bài viết sau : https://coin98.net/revoke-la-gi
5. TIPS dùng ví
Chia sẻ cá nhân mình cũng đang dùng trên 2 ví mềm để lưu trữ và swap coin(token)
Mình dùng riêng một ví để swap mua bán những coin(token) mới, ví này mình dùng để thao tác chơi gamefi, swap, thao tác khác ở nhiều web, nói chung những việc rủi do cao mình sẽ làm ở ví này và ví này mình cũng ko để nhiều tiền, cần dùng thì nạp vào thôi.
Ví thứ 2 là ví hold. Ví này chỉ để chứa coin(token) hold dài hạn, ví này mình không bao giờ làm gì khác ngoài hold coin và swap bán coin . Vì chứa hầu hết tài sản nên phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nó. Nếu bạn có nhiều tài sản thì có thể dùng thêm 2-3 ví hold . Nếu bạn thấy cách này hay và phù hợp thì có thể áp dụng.
TỔNG KẾT : trên đây là một số kinh nghiệm đúc rút của bản thân mình sau nhiều năm, kiến thức này phù hợp cho những bạn mới than gia thị trường và có it kiến thức. Còn các pro lão làng nếu có thêm kiến thức hay cách phòng tránh nào thì có thể chia sẻ bên dưới để ae cùng nhau phòng tránh . Kiếm được tiền ở thị trường này đã khó lắm rồi nên giữ được thành quả sẽ là điều quan trọng nhất . Chúc các bạn kiếm được nhiều tiền mang ngoại tệ về cho đất nước !
 
Last edited by a moderator:
ios hay androi cũng như nhau chứ kp hệ điều hành đóng là khó,mà càng nhiều hacker nghiên cứu càng dễ hack,đơn giản là linux rất mở nhưng rất ít virus trong khi window đóng lại nhiều virus
Còn không ví nào an toàn tuyệt đối
 
dùng android cũng ok mà
hay nên chuyển hết sang ios nhỉ
Mình dùng ip nhưng cái android cũ vẫn lưu ví lười đổi sang đt mới
 
ios hay androi cũng như nhau chứ kp hệ điều hành đóng là khó,mà càng nhiều hacker nghiên cứu càng dễ hack,đơn giản là linux rất mở nhưng rất ít virus trong khi window đóng lại nhiều virus
Còn không ví nào an toàn tuyệt đối
Bro nói đúng, có thể mình nói chưa hết nghĩa. Về app thì đúng là ios hay android cũng k khác gì nhiều thật, nhưng về pc thì nên dùng macos thay vì window. Thực sự thì mình cũng rất it khi phải dùng tới máy tính mà toàn dùng app , độ an toàn nó cao hơn là pc hay laptop. Chứ window đặc biệt là win crack thì nhiều lỗ hổng lắm, rất dễ dính
 
dùng android cũng ok mà
hay nên chuyển hết sang ios nhỉ
Mình dùng ip nhưng cái android cũ vẫn lưu ví lười đổi sang đt mới
Dùng app trên dt thì cũng k sợ lắm đâu b ạ, nó cũng ko khác nhau nhiều. Nhưng trước giờ ios nó luôn mang lại cảm giác an tâm hơn chút.
 
ios hay androi cũng như nhau chứ kp hệ điều hành đóng là khó,mà càng nhiều hacker nghiên cứu càng dễ hack,đơn giản là linux rất mở nhưng rất ít virus trong khi window đóng lại nhiều virus
Còn không ví nào an toàn tuyệt đối

iOS hay Android mình nghĩ như nhau thôi. Cứ HĐH nào phổ biến thì sẽ nhiều Hacker nhắm vào thôi
 
Bro nào gặp hoặc biết trường hợp nào bị hack khác thì chia sẻ cho ae cùng biết để đề phòng nha !
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,893
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom