'Tôi tấn công vì Bkav hay nói quá'

Người tuyên bố hack và sở hữu mã nguồn của Bkav nói rõ hơn về động cơ tấn công và cho biết mình vẫn còn giữ nhiều tài liệu khác của công ty này.

Người dùng có tên "chunxong" trên diễn đàn R**** khẳng định mình đã đột nhập được cơ sở dữ liệu của Bkav. Khi liên lạc với phóng viên Zing qua email, người này cho biết mình đang sống ở nước ngoài, và còn nhiều tài liệu khác của Bkav có thể tung ra.

"Tôi là người Việt Nam nhưng đang sống ở nước ngoài. Hiện tại, tôi không thể phỏng vấn bằng hình ảnh được, vì người ta sẽ tìm ra tôi ngay", chunxong cho biết qua email.

chunn[1].jpg

Sau giai đoạn chỉ liên lạc qua email, người này đã công khai mức giá bán các mã nguồn của Bkav.​

Theo chia sẻ của chunxong, anh ta chọn Bkav làm mục tiêu tấn công vì cảm thấy công ty này thường nói quá so với những gì mình làm được. Hacker này cũng cho biết mình sở hữu nhiều dữ liệu của Bkav sau khi tấn công vào mạng nội bộ của công ty, nhưng có những dữ liệu không muốn bán hoặc công bố.

Chiều 11/8, chunxong tiếp tục đưa ra thêm một số thông tin trên diễn đàn R***. Anh ta đưa ra bức hình chụp phần mềm chat nội bộ của Bkav, trong đó tài khoản đang đăng nhập là của một lãnh đạo công ty. Người này cũng tuyên bố sẽ công bố trực tiếp hình ảnh mình đột nhập mạng nội bộ của Bkav.

Tài khoản chunxong rao bán mã nguồn của các sản phẩm Bkav, trong đó có phần mềm bảo mật Bkav Pro vào ngày 4/8. Phản hồi thông tin này, Bkav cho biết đây là mã nguồn cũ của một số module thành phần trong phần mềm, không ảnh hưởng tới người dùng hiện tại. Công ty này cũng cho rằng vụ lộ mã nguồn do một nhân viên cũ thực hiện.

Đến ngày 8/8, chunxong tiếp tục tung ra hình chụp các đoạn chat nội bộ của Bkav, trong đó có những phần trò chuyện của các lãnh đạo công ty này như ông Nguyễn Tử Quảng, Vũ Ngọc Sơn. Thông qua trang WhiteHat (diễn đàn bảo mật do chính Bkav hậu thuẫn), Bkav tiếp tục khẳng định tin nhắn nội bộ bị lộ bởi nhân viên cũ của công ty. Theo Bkav, trong thời gian còn làm việc, người này đã thu thập thông tin đăng nhập nhắn tin nội bộ và dùng nó để chụp ảnh các đoạn hội thoại gần đây.

Khi được liên hệ qua email, tài khoản này cho biết gói mã nguồn của Bkav có giá 290.000 USD, tương đương 6,6 tỷ đồng. Nếu muốn mua độc quyền, người mua sẽ phải trả giá gấp đôi. Việc thanh toán được thực hiện qua loại tiền mã hóa Monero, với tính chất không thể lần ra các dấu vết giao dịch, khó lần ra danh tính.

Nguồn : zingnews​
 
Nổ quá đà kiếm fame, ko ngờ có ngày lãnh hậu quả :popo_go:
 
đến giờ, nổ vẫn khẳng định "do nhân viên củ bkav" tức vẫn bảo mật trùm nhá!! :popo_haha: :popo_haha: :popo_haha:
 
Nói quá hay người ta còn gọi là một nghệ thuật Bờ Rờ đôi khi A ấy lại bất chấp chút thôi.
 
Không thích cách mà Quảng nổ kiếm tiền của người Việt Nam dựa trên tình yêu nước của người dân mình.
 
Không thích cách mà Quảng nổ kiếm tiền của người Việt Nam dựa trên tình yêu nước của người dân mình.
tình yêu nc cái j , nó có quyền lực , họ chỉ đảo tất cả các co quan nhà nước phải xài BKAV những năm 2000 trở lại
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,433
Messages
7,058,811
Members
169,777
Latest member
stake123

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom