News Tòa án cho phép FTX bán các tài sản “giá trị nhỏ”

Tòa án phá sản đã đồng ý để sàn FTX bán đi một phần danh mục đầu tư và tài sản, gồm token và cổ phần trong các dự án được sàn rót tiền vào.

FTX-logos.jpg

FTX được toàn chấp thuận thanh lý tài sản

Tòa án phá sản Delaware, nơi tiếp nhận vụ phá sản của sàn giao dịch tiền mã hóa FTX, đã chấp thuận để sàn bán đi một phần danh mục đầu tư.

Trong thông báo gửi lên tòa ngày 18/01, nhiều công ty và dự án được FTX/Alameda rót tiền đã đề nghị được mua lại khoản đầu tư, với mong muốn bán lại cho các tổ chức có quan tâm khác.

Tòa án sau khi đánh giá đề nghị từ các bên đã chấp thuận yêu cầu này vào ngày 14/02, song chỉ cho phép chuyển giao những khoản đầu tư “có giá trị tối thiểu”, bao gồm: chứng chỉ sở hữu; token và chứng chỉ sở hữu token; cổ phần; hối phiếu; hợp đồng mua token và cổ phần trong tương lai.

Tài sản “có giá trị tối thiểu” được tòa định nghĩa là tài sản phải có giá bán thấp hơn 1 triệu USD, trong khi giá trị FTX đầu tư ban đầu thấp hơn 5 triệu USD. Ngoài ra, tài sản là cổ phần đầu tư trong quỹ khác thì phải có giá bán thấp hơn 5 triệu USD.

Theo thống kê, danh mục đầu tư của FTX/Alameda ước tính có khoảng 185 khoản đầu tư có giá trị từ 1 triệu USD trở xuống. Đây có thể sẽ được đưa vào diện “giá trị tối thiểu” được tòa cho phép thanh lý.

Sàn giao dịch đã sụp đổ còn đổ 837 triệu USD vào các quỹ đầu tư khác như Sequoia, Multicoin Capital và Kraken Ventures.

Công tác bán tài sản sẽ do đơn vị phá sản tiếp quản FTX tiến hành, cập nhật tiến độ hàng tuần lên tòa án.

Tổ chức được FTX đầu tư sẽ có 5 ngày để nộp đơn phản đối quyết định bán. Nếu không nhận được phản hồi, đơn vị phá sản của FTX sẽ thực hiện công tác thanh lý cần thiết.

Điểm lại danh mục tài sản của FTX/Alameda

Trước đó, như đã được đơn vị phá sản tiếp quản FTX công bố, sàn đã khôi phục được khoảng 5,5 tỷ USD tài sản, gồm 1,7 tỷ USD tiền mặt, 3,5 tỷ USD tiền mã hóa và 300 triệu USD chứng khoán.

Số tiền mã hóa thuộc quyền sở hữu của FTX gồm 685 triệu USD SOL, 529 triệu USD FTT, 268 triệu USD BTC, 90 triệu USD ETH, 245 triệu USD stablecoin cùng hơn 1,3 tỷ USD các tài sản các đồng crypto khác. Lưu ý là giá trị tiền mã hóa được tham chiếu tại thời điểm sàn nộp đơn phá sản, tức ngày 10/11/2022, do đó đã có thể tăng/giảm theo thị trường.

FTX vẫn còn quyền sở hữu của 4 công ty con đang được rao bán cùng 253 triệu USD bất động sản Bahamas.

Ngoài ra, đơn vị phá sản còn tiếp quản luôn danh mục đầu tư trị giá 4,6 tỷ USD của FTX/Alameda, gồm vốn sở hữu và token của nhiều dự án cũng như startup cả trong và ngoài lĩnh vực tiền mã hóa. Tuy nhiên, đơn vị phá sản lưu ý rằng giá trị thanh lý thực tế có thể thấp hơn nhiều so với con số nói trên.

Theo thống kê của The Block, những cái tên nổi bật trong danh mục của FTX/Alameda gồm 1,15 tỷ USD vào công ty đào coin Genesis Digital Assets, 500 triệu USD vào công ty phát triển AI Athropic, 320 triệu USD để mua lại công ty Digital Assets DA AG và đổi tên thành FTX Europe, 300 triệu USD vào quỹ đầu tư K5,…
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,291
Messages
7,069,635
Members
170,420
Latest member
Hocng
Back
Top Bottom